Lifestyle & Inspiration

Rec. Vinyl & Café

September 28, 2017

#MadeinLadprao #MadeinJatujak

Rec.-Vinyl---Caf-1.jpg
จากร้านกาแฟเล็กๆ ในย่านวังหิน ปรับมาเป็นร้านแผ่นเสียงในลาดพร้าวซอย 15 และโยกย้ายมาในพื้นที่ใหม่ในตึกแถว ณ ที่ตั้งปัจจุบัน Rec. Vinyl & Café จึงเป็นพื้นที่แห่งมิตรภาพและความผ่อนคลายที่หลายคนมักแวะเวียนเข้ามาดื่มด่ำเสียงเพลงและรสชาติอันกลมกล่อมในโอเอซิสเล็กๆ ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว

Rec.-Vinyl---Caf-2.jpg
คงเป็นเพราะต้นเฟิร์นพุ่มใหญ่ห้อยระย้า ต้นไม้ซุกซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆ และภาพวาดพืชนานาพันธุ์สไตล์วินเทจที่แขวนอยู่ทั่วร้าน ที่ทำให้บรรยากาศอันเร่งรีบในเมืองกรุง ปรับไปเป็นจังหวะเนิบช้าทันทีที่ก้าวเข้ามาในคาเฟ่แห่งนี้ สมความตั้งใจของคุณจิ๊ก-กัญญาวีรฐาณ์ นระเอี่ยม หนึ่งในหุ้นส่วนร้าน

Rec.-Vinyl---Caf-3.jpg
อีกหนึ่งแรงผลักดันที่มีส่วนสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมการฟังเพลงให้เกิดขึ้นในร้านเล็กๆ แห่งนี้ คือ DJ ManEatSunshine หุ้นส่วนผู้หลงใหลเวิลด์มิวสิค แผ่นเสียงที่ Rec. จึงมีแนวเพลงหลากหลาย ตั้งแต่อินดี้ ป๊อป ร็อค ไปจนถึงอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากที่นี่จะใจดีให้ลูกค้าลองฟังเพลงได้ตามใจแล้ว DJ ManEatSunshine ก็มักจะแวะเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวเกี่ยวกับดนตรี และแนะนำให้ทุกคนลองฟังเพลงใหม่ๆ ทำให้ที่นี่กลายเป็นชุมชนอบอุ่นของคนรักเสียงเพลงที่แท้จริง

Rec.-Vinyl---Caf-4.jpg
หลักจากย้ายร้านมาในที่ตั้งปัจจุบันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทำให้แบ่งเป็นสัดส่วนการเป็นคาเฟ่และร้านแผ่นเสียงได้อย่างลงตัว หากคอเพลงที่หลงเสน่ห์แบบอะนาล็อกเดินขั้นไปบนชั้นสองที่รวมรวบแผ่นเสียง เทปคาสเซ็ทหายากทั้งไทยและเทศ อาจจะเผลอใช้เวลาเป็นวันโดยไม่รู้ตัว

Rec.-Vinyl---Caf-5.jpg
คุณจิ๊กมองว่า เสน่ห์ของย่านลาดพร้าว คือ ทุกอย่างที่ครบครันตอบโจทย์การใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์ไม่ต่างจากย่านใจกลางเมือง เพราะเธอเติบโตและคุ้นเคยกับย่านนี้ จึงเลือกเปิดร้านแผ่นเสียงในบริเวณนี้ เพื่อเป็นเลือกใหม่สำหรับคอเพลงที่อาศัยในย่านนี้ที่อาจอยากหลีกหนีความวุ่นวายในการเดินทางเข้าไปในเมือง หลายครั้งที่มีการจัดปาร์ตี้ในร้าน ทำให้พบว่า ย่านลาดพร้าวมีกลุ่มคนรักเสียงเพลงที่มีรสนิยมใกล้เคียงกันอยู่จำนวนไม่น้อย ทำให้ Rec. เป็นชุมชนจุดกำเนิดของมิตรภาพที่มีดนตรีเป็นตัวเชื่อม

Rec.-Vinyl---Caf-6.jpg
Rec. Vinyl & Café 12/7 ถนนลาดพร้าว (ใกล้ทางออก 2 สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน)
โทร. 085-366-9116

https://www.facebook.com/REC.vinyl.record

500 เมตร จาก METRIS ลาดพร้าว
500 เมตร จาก M Ladprao

#MadeinLadprao #MadeinJatujak
#MajorDevelopment #MJD #METRIS #MLadprao #MJatujak