Pet Story

วิธีป้องกันสัตว์เลี้ยงจาก Covid-19

July 30, 2021

210730-เธ-เน-เธญเธ-เธ-เธฑเธ-เธชเธฑเธ-เธงเน-เน-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธ-เธฒเธ--Covid-19_Blog-share.jpg

เมื่อเราดูแลตัวเองเพื่อป้องกันไม่ให้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดีแล้ว ก็อย่าลืมดูแลน้องๆ สัตว์เลี้ยงในบ้านด้วย ทางที่ดีคือป้องกันทั้งตัวเราและสัตว์เลี้ยงไว้ดีกว่า รักน้องดูแลป้องกันให้น้องด้วย วันนี้เรามีวิธีดูแลสัตว์เลี้ยงในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มาฝากกัน ตามไปดูกันเลย

 

ล้างมือทุกครั้งก่อนสัมผัสตัวน้องหากมีธุระต้องออกไปนอกบ้านมา เมื่อถึงบ้านอดใจอย่าเพิ่งเล่นกับน้อง ควรไปล้างมือให้สะอาดก่อนที่จะสัมผัสน้อง

210730-เธ-เน-เธญเธ-เธ-เธฑเธ-เธชเธฑเธ-เธงเน-เน-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธ-เธฒเธ--Covid-19_Inside-1.jpg

ไม่พาน้องออกไปเดินเล่นนอกบ้าน – หากเป็นไปได้ พยายามอย่าพาน้องออกไปเดินเล่นนอกบ้าน ให้หากิจกรรมให้น้องรู้สึกผ่อนคลายแทน หรือหากต้องออกไปเพื่อให้น้องออกกำลังกายหรือยืดเส้นยืดสายจริงๆ พยายามหลีกเลี่ยงพบปะกับผู้อื่น

210730-เธ-เน-เธญเธ-เธ-เธฑเธ-เธชเธฑเธ-เธงเน-เน-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธ-เธฒเธ--Covid-19_Inside-2.jpg

รีบเอาน้องไปอาบน้ำให้สะอาดหากเผลอ ปล่อยน้องหลุดออกจากบ้านไป หรือน้องแอบไปเล่นนอกบ้านมา เมื่อเอาน้องเข้าบ้านให้รีบอาบน้ำหรือเช็ดตัวน้องให้สะอาดทันที

210730-เธ-เน-เธญเธ-เธ-เธฑเธ-เธชเธฑเธ-เธงเน-เน-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธ-เธฒเธ--Covid-19_Inside-3.jpg

งดให้คนนอกบ้านมาสัมผัสหรือเล่นกับน้องช่วงนี้อาจจะต้องดูเหมือนหยิ่งนิดนึง แต่ที่จริงป้องกันไว้ก่อนดีกว่า เพราะเราไม่รู้ว่ามีใครเป็นพาหะนำเชื้อมาติดได้บ้าง

210730-เธ-เน-เธญเธ-เธ-เธฑเธ-เธชเธฑเธ-เธงเน-เน-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธ-เธฒเธ--Covid-19_Inside-6.jpg

ไปโรงพยาบาลสัตว์เมื่อจำเป็นจริงๆ - ช่วงนี้หากมีนัดกับสัตวแพทย์ หากเป็นการตรวจร่างกาย หรือนัดติดตามโรคโดยปกติ ลองโทรปรึกษาโรงพยาบาลว่าควรไปที่โรงพยาบาลหรือไม่ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เลื่อนนัดไปก่อนจะดีกว่า

210730-เธ-เน-เธญเธ-เธ-เธฑเธ-เธชเธฑเธ-เธงเน-เน-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธ-เธฒเธ--Covid-19_Inside-5.jpg

นำน้องไปฝากไว้ที่รับฝากเลี้ยง - หากเจ้าของติดเชื้อโควิด-19 ให้นำสัตว์เลี้ยงไปปฝากไว้ยังโรงพยาบาลสัตว์ หรือโรงแรมสัตว์ที่รับฝากสัตว์เลี้ยง หรือ ให้คนในครอบครัวที่อยู่บ้านอื่นดูแลต่อไป อย่าทิ้งน้องนะ

210730-เธ-เน-เธญเธ-เธ-เธฑเธ-เธชเธฑเธ-เธงเน-เน-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธ-เธฒเธ--Covid-19_Inside-4.jpg