Property Insight

พ่อ-แม่ยุคใหม่กับการเลือกคอนโดใกล้สถานศึกษาลูก

November 16, 2020

บทความโดย DDproperty:

อีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ของคุณพ่อ คุณแม่ และผู้ปกครองในปัจจุบัน ที่นอกจากการเลือกสถานศึกษาที่ดีให้กับบุตรหลานแล้ว คือ การให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมใกล้สถานศึกษาให้กับบุตรหลานด้วย

Content-960-x-504-1.jpg


เหตุผลสำคัญมาจากเรื่องการเดินทาง ด้วยการจราจรที่ติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน ทำให้การมีที่อยู่อาศัยที่ไกลจากสถานศึกษามากเกินไป จะต้องใช้เวลาเดินทางยาวนาน มีผลต่อคุณภาพชีวิตของบุตรหลาน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจที่หลายครอบครัวที่มีบ้านในย่านชานเมืองจำนวนไม่น้อยจึงตัดสินใจที่จะซื้อคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองที่ใกล้กับสถานศึกษา เพราะถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าให้กับบุตรหลาน ด้วยการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ต้องตื่นเช้ามาก เดินทางสะดวก ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน ลดเวลาการใช้ชีวิตบนท้องถนน เพื่อนำเวลาไปใช้ประโยชน์อื่น ๆ ในชีวิต

5 ปัจจัย เลือกคอนโดให้ตอบโจทย์ทั้งอยู่อาศัยและใกล้สถานศึกษา

อย่างที่กล่าวแล้วว่า ตลาดคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองที่ใกล้สถานศึกษามีความต้องการจากกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีหลากหลายโครงการที่อยู่ใกล้สถานศึกษา แต่จะเลือกโครงการแบบไหนดี ลองมาดู 5 ปัจจัยสำคัญที่พ่อแม่ผู้ปกครองควรนำมาพิจารณา ดังนี้ 

  1. ความปลอดภัย

ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ควรให้น้ำหนักมากที่สุด เพราะนอกเหนือจากความสะดวกของบุตรหลานแล้ว ความปลอดภัยทั้งการเดินทางและการอยู่อาศัยนั้นถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เริ่มตั้งแต่พื้นที่รอบโครงการจนถึงความปลอดภัยภายในโครงการ ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบการเข้าถึงที่พักต่าง ๆ ต้องมีมาตรฐานที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องนี้ได้

  1. ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก

อีกหนึ่งปัจจัยที่ควรให้ความสำคัญ ซึ่งก่อนตัดสินใจเลือกโครงการคอนโดมิเนียมไหนก็ตาม พ่อแม่ ผู้ปกครองยุคใหม่ควรจะพิจารณาว่าภายในรัศมี 5 กิโลเมตรโดยรอบโครงการนั้น ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ไม่วาจะเป็นศูนย์การค้า โรงพยาบาล สถานที่เรียนพิเศษ หรือสวนสาธารณะ เพื่อให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของบุตรหลายให้มากที่สุด

  1. เดินทางสะดวก

ขึ้นชื่อว่าเป็นย่านใจกลางเมือง การเลือกโครงการที่มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลายนับว่าตอบโจทย์อย่างยิ่ง ซึ่งการเดินทางในปัจจุบันนอกจากรถยนต์แล้วก็มีรถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้า MRT และรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT โครงการไหนที่ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการเดินทางข้างต้น ควรรีบจับจองให้เร็วที่สุด นอกจากจะช่วยให้บุตรหลานสามารถเดินทางไปเรียนเองไดอย่างสะดวกแล้ว ยังสะดวกในการเดินทางไปยังแหล่งช้อปปิ้ง หรือที่เรียนพิเศษได้อีกด้วย

  1. ความสงบเหมาะกับการอยู่อาศัย

ปัจจัยนี้ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าอีก 3 ปัจจัยที่กล่าวมาแล้ว เพราะทำเลที่เหมาะกับการอยู่อาศัย ไม่เพียงแต่สะดวกในการเดินทางเท่านั้น ยังควรเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า โครงการคอนโดมิเนียมที่เข้ามาในซอยเล็กน้อย แต่เชื่อมต่อกับถนนสายหลักได้สะดวก จึงเหมาะสำหรับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการช่วงเวลาเงียบสงบในการพักผ่อนหลังเลิกเรียน หรือต้องการพื้นที่เงียบสงบในการอ่านหนังสือมากกว่า

  1. เรียนจบ ลงทุนต่อได้

อีกหนึ่งประเด็นที่กลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองยุคใหม่ควรนำมาพิจารณาด้วยคือ การซื้อคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองใกล้สถานศึกษาในทำเลที่มีแนวโน้มเติบโต เพราะนอกจากจะให้บุตรหลานได้อยู่อาศัยช่วงเรียนแล้ว หากบุตรหลานเรียบจบก็ยังมีโอกาสทำกำไรจากการขายต่อ (Capital Gain) รวมถึงผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) ในอนาคตด้วย เนื่องจากอยู่ในย่านทำเลใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ใกล้สถานศึกษา ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมีแนวโน้มที่ราคาจะปรับขึ้นต่อเนื่อง

Content-960-x-504-2.jpg

‘สาทร’ ทำเลยอดฮิตอยู่อาศัยใกล้สถานศึกษาชั้นนำ

สาทร ถือเป็นหนึ่งในย่านใจกลางเมืองที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ปกครองในการมองหาที่อยู่อาศัย เนื่องจากใกล้สถานศึกษาชั้นนำจำนวนมาก เช่น โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ โรงเรียนอัสสัมชัญ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง รวมทั้งยังใกล้ศูนย์กลางธุรกิจ หรือ CBD แวดล้อมด้วยอาคารสำนักงานจำนวนมาก แหล่งงานขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งศูนย์การค้า โรงพยาบาล และสวนสาธารณะ

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและใกล้สถานศึกษาของบุตรหลานแล้ว ย่านสาทรยังเดินทางสะดวก ใกล้ทั้งรถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้า MRT และรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ในแง่การเดินทางไปยังสถานศึกษาของบุตรหลาน เดินทางไปยังศูนย์การค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และยังสะดวกในการเดินทางกลับบ้านในย่านชานเมืองด้วย

Content-960-x-504-3.jpg

มาเอสโตร 01 สาธร-เย็นอากาศ คอนโดพร้อมอยู่ใกล้สถานศึกษา

หนึ่งโครงการในย่านสาทรที่ใกล้กับสถานศึกษาชั้นนำหลายแห่ง คือ โครงการมาเอสโตร 01 สาทร-เย็นอากาศ (Maestro 01 Sathorn-Yenakat) ตอบโจทย์ความต้องการของพ่อแม่ผู้ปกครองยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

โดยโครงการมาเอสโตร 01 สาทร-เย็นอากาศ เป็นคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ รูปแบบคอนโดมิเนียม Low-Rise สูง 8 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดิน 2 ชั้น จำนวน 88 ยูนิต บนเนื้อที่ 0-3-98 ไร่ มีห้องให้เลือก 4 แบบ ได้แก่

1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 33.56-50.36 ตารางเมตร

2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 67.76-70.82 ตารางเมตร

2 ห้องนอน ดูเพล็กซ์ พื้นที่ใช้สอย 112.66 ตารางเมตร

3 ห้องนอน ดูเพล็กซ์ พื้นที่ใช้สอย 135.04-182.18 ตารางเมตร

Content-960-x-504-5.jpg

นอกจากโครงการจะออกแบบสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมยุโรปหรูสไตล์คลาสสิคแล้ว ยังโดดเด่นด้วย Multi-Function ที่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้เกิดประโยชน์สูงสุด อาทิ ระเบียงอเนกประสงค์ ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องนั่งเล่น ยังใช้เป็นระเบียงตากอากาศได้อีกด้วย

โครงการตั้งอยู่บนถนนเย็นอากาศ ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกในย่านธุรกิจ สาทร-สีลม ได้แก่

- ห่างเพียง 5 นาที ย่านธุรกิจ สาทร-สีลม
- ห่างเพียง 2.6 กิโลเมตร จากรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง
- ห่างเพียง 1.5 กิโลเมตร จากรถไฟฟ้า MRT ลุมพินี
- ห่างเพียง 10 นาที จากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์
- ห่างเพียง 10 นาที จากโรงเรียนอัสสัมชัญ
- ห่างเพียง 10 นาที จากโรงพยาบาลบีเอ็นเอช

เติมเต็มการใช้ชีวิตด้วยสวนพักผ่อนดาดฟ้า สระว่ายน้ำระบบเกลือ ลานบาร์บีคิว ฟิตเนส ลานโยคะ ห้องสตีม และห้องซาวน่า พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยระดับมาตรฐาน พิเศษยิ่งขึ้นเพราะเป็นคอนโดมิเนียมที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้

Content-960-x-504-4.jpg


ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โครงการมาเอสโตร 01 สาธร-เย็นอากาศ โทร. 02-116-1111 หรือ คลิก

อ่านบทความจาก DDproperty เพิ่มเติม > คลิก