ทราบหรือไม่ว่าคนแต่ละ Generation จะมีความคิดและตัวตนที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้เกิดจากอิทธิพลของช่วงเวลาที่เขาเกิดและเติบโตขึ้น โดยนักสังคมศาสตร์ชาวฮังกาเรียน Karl Mannheim ได้กล่าวไว้ในงานตีพิมพ์ The Problem of Generations ไม่เว้นแม้แต่การเลือกที่อยู่อาศัยที่คน Generation B, X และ Y จะไม่เหมือนกันเลย
ลักษณะนิสัยเด่นและการเลือกคอนโดของแต่ละ Generation
Generation B หรือ Baby Boomer
คือกลุ่มคนที่เกิดหลังช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สงบลงแล้ว คือในช่วงปี 2489-2507 พ่อแม่ของคนกลุ่มนี้เจอความลำบากทั้งเรื่องสงคราม การเมือง เศรษฐกิจ ที่ส่งผลให้ครอบครัวลำบาก เลยทำให้กลุ่ม Gen B ซึ่งได้เห็นความลำบากของพ่อแม่กลายเป็นคนอดทน จริงจัง สู้งาน ประหยัดอดออม คนกลุ่มนี้จะทำงานหนักเพื่อให้ตัวเองประสบความสำเร็จ และเพื่อวางรากฐานให้ครอบครัวมีความมั่นคง ถ้าทำงานอยู่ในองค์กรไหนก็จะจงรักภักดีต่อองค์กรด้วยความจริงใจ ไม่ชอบเปลี่ยนงานบ่อย รักครอบครัว
คอนโดในสไตล์ของคน Gen B เนื่องจาก Gen B จะเป็นคนที่มีนิสัย จริงจังเวลาเลือกซื้ออะไรสักอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะของที่มีราคาสูงอย่างคอนโด พวกเขาจะคิดพิจารณาอย่างรอบคอบว่าคุ้มค่า และถูกใจจริง ๆ เนื่องจากต้องการไม่ได้ต้องการซื้อเพื่อทำกำไรในระยะสั้น แต่จะซื้อเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวในระยะยาว เป็นการสร้างมรดกไว้ให้กับลูกหลานสำหรับอนาคต
Generation X
เป็นกลุ่มคนที่เกิดช่วงประมาณพ.ศ.2508-2522 ซึ่งอยู่ระหว่างคนสองช่วงเวลาคือ ระหว่าง Gen B และ Gen Y ทำให้มีลักษณะนิสัยที่เป็นส่วนผสมระหว่างคนสองกลุ่มนี้ ทั้งยังเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน เช่น เปลี่ยนจากเพจเจอร์เป็นสมาร์ทโฟน, จากเทปคาสเซ็ทมาเป็นซีดีกระทั่งเข้าสู่ยุคสตรีมมิ่ง, จากยุคอนาล็อกสู่ดิจิตอล ฯลฯ ซึ่งส่งผลให้วิธีและการใช้ชีวิตโดดเด่นกว่าคนกลุ่มอื่น มีความมั่นใจในตัวเอง กล้าคิดกล้าทำ รักความก้าวหน้า มีเป้าหมายที่ชัดเจน มองโลกตามความเป็นจริง และเนื่องจากเติบโตมาในช่วงที่หมดยุคยากลำบากแล้ว คนรุ่นนี้จึงมีความหวังในการใช้ชีวิต ทั้งพร้อมเปิดรับความคิดเห็นและเรื่องราวใหม่ ๆ อยู่เสมอ
คอนโดในสไตล์ของคน Gen X จากอุปนิสัยมั่นใจในตัวเอง กล้าคิดกล้าทำ มองโลกตามความเป็นจริง คนกลุ่มนี้จึงมักเลือกซื้อคอนโดไว้เพื่อการลงทุนไม่ว่าจะเพื่อปล่อยเช่า หรือขายเพื่อทำกำไร พวกเขาจะมองหาคอนโดทำเลดี แล้วทำการคิดวิเคราะห์ด้วยความมั่นอกมั่นใจ และกล้าตัดสินเมื่อตัวเองคิดว่าดีแล้ว ทั้งยังชอบที่จะมองหาทำเลใหม่ ๆ ที่จะสามารถสร้างผลกำไรให้กับการลงทุนของตัวเองด้วย
Generation Y
คนกลุ่มนี้เติบโตขึ้นมาพร้อมกับ Social Media พวกเขาเติบโตมากับสมาร์ทโฟน คุ้นเคยกับโลกดิจิตอล และการออนไลน์ Mark Zuckerberg เจ้าพ่อ Facebook ก็คือคนกลุ่มนี้ ดังนั้นการใช้ชีวิตจะต้องพึ่งพาอุปกรณ์เหล่านี้เป็นสำคัญ เป็นกลุ่มที่คิดเร็วทำเร็ว มีพลังงานล้นเหลือ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายตามแต่ความชอบที่เป็นส่วนตัว ชอบชีวิตอิสระ และการสังสรรค์กับเพื่อนฝูง พร้อม ๆ กับต้องการชีวิตที่ท้าทาย และพัฒนาตัวเองให้เร็วที่สุด
คอนโดในสไตล์ของคน Gen Y เพราะเป็นกลุ่มคนที่เกิดมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการใช้ชีวิต ดังนั้นพวกเขาจึงชอบที่จะอยู่ในสังคมเมือง คอนโดที่เลือกจึงต้องเป็นทำเลที่สะดวก อยู่ใกล้ย่านที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง สามารถไปทำงาน และไปสังสรรค์ได้อย่างง่ายดาย ยิ่งอยู่ติดกับรถไฟฟ้าก็จะยิ่งถูกใจคนกลุ่มนี้มาก และถ้ามีลักษณะเป็น Smart Condo ก็จะชอบเป็นพิเศษเพราะโตมากับอุปกรณ์เหล่านี้ แล้วเนื่องจากเป็นคนกลุ่มที่มักจะโสด เพราะชอบใช้ชีวิตอิสระ คอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อนร่วมห้องได้ก็จะตอบโจทย์เป็นอย่างมาก
จะเห็นว่าแต่ละด้วยลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่ม ทำให้การเลือกซื้อคอนโดคิดจากมุมมองที่ต่างกันออกไป Major Development เข้าใจความแตกต่างที่หลากหลายนี้ จึงพยายามสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยให้มีความหลากหลายทั้งในแง่ของดีไซน์ และโลเคชั่น อาทิ