Lifestyle & Inspiration

10 จุดเช็คอิน
สถานที่หลบฝนย่าน เอกมัย-ทองหล่อ

June 21, 2019

Content-960-x-504-0.jpg

เอกมัย-ทองหล่อ
ย่านที่รวมแหล่งไลฟ์สไตล์ของคนเมืองไว้อย่างแท้จริง ด้วยโลเคชั่นที่อยู่ใจกลางเมือง มีสถานที่น่าสนใจมากมาย เช่น ร้านนั่งบรรยากาศดี ๆ แทรกตัวได้อย่างกลมกลืน แถมถ้าแวะมาครั้งใดก็มักได้เจอจุดเช็คอินใหม่ ให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันอยู่เสมอ ทำให้ดึงดูดผู้คนมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่ใช้ชีวิตอยู่มากในย่านนี้ สำหรับใครที่ยังไม่เคยแวะไป มีมาแนะนำกัน

 

  1. The Commons

Content-960-x-504-1.jpg

สถานที่ที่ให้คุณได้แรงบันดาลใจดี ๆ เสมอ ซึ่งคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้ ก็ถือกำเนิดมาด้วยแนวคิดที่อยากให้คนเมืองได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ นอกเหนือจากความเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ และผู้คนที่ต้องการมาใช้ชีวิตผ่อนคลายความวุ่นวายจากการจารจรในเมือง ดังนั้นจึงมีส่วนกลางที่เป็น Open Air เปิดรับลมธรรมชาติ มีการออกแบบโดยนำไม้และต้นไม้เข้ามาเป็นส่วนประกอบจนรู้สึกได้ถึงความเย็นสบายสามารถใช้ชีวิตอยู่ในนี้ได้ตลอดวัน ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ครบ ไม่ว่าจะร้านอาหารอร่อย, คาเฟ่ตกแต่งสวยงาม, ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มีสินค้าคุณภาพ หรือ Co Working Space

 

  1. The MAZE

Content-960-x-504-2.jpg

จากแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตของคนต่างประเทศ ที่ไม่เร่งรีบ และผ่อนคลาย สู่ คอมมูนิตี้มอลล์ที่มีคอนเซปต์ Amazement Neighborhood ออกแบบให้เป็นสไตล์โมเดิร์นคอมเทมโพลารี่ เน้นความเรียบง่ายแต่ยังคงความทันสมัย เหมาะกับการใช้เวลาในวันสบาย ๆ สโลว์ไลฟ์ได้ท่ามกลางสังคมเมือง มีกิจกรรมครบทั้งงานศิลปะ, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, พื้นที่เสริมความงาม หรือโซนสำหรับแฟชั่น

 

  1. 72 Courtyard

 Content-960-x-504-3.jpg


สวนลับของคนกรุง แม้รูปทรงของอาคารจะเป็นทรงกล่องตั้งโดดเด่น แต่ที่ 72 Courtyard แห่งนี้ที่มีพื้นที่สีเขียวอยู่ที่ชั้นดาดฟ้าโอบล้อมบาร์ในหลากหลายสไตล์ ซึ่งออกแบบโดยทีมสถาปนิกชาวอังกฤษ คอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้เปิดให้บริการยามค่ำคืน ร้านอาหารและบาร์ส่วนใหญ่จะเปิดในช่วงเย็นถึงดึก แต่ถึงอย่างนั้นในช่วงเช้าก็ยังสามารถมากันได้ เนื่องจากชั้นล่างถูกออกแบบเป็นลานโล่งบรรยากาศดีที่ต้องการให้เป็นพื้นที่สำหรับการพูดคุย นั่งพักผ่อน และยังมีร้านอาหารที่เปิดให้บริการในช่วงเช้าเช่นกัน

  1. KAFFE 50

คาเฟ่ขนาดใหญ่อยู่ในโครงการ TUBA โดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์ยุโรป เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย, ต้นไม้ดอกไม้ที่จัดวางอยู่ตามจุดต่าง ๆ , งานศิลปะ ฯลฯ ทำให้บรรยากาศในร้านมีความสวยงาม น่าถ่ายรูปไปซะทุกมุม กาแฟและเบเกอรี่ของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน จึงทำให้ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินในย่านทองหล่อ

  1. Hands and Heart

ใครชอบนั่งชิล ๆ ในบรรยากาศแบบคาเฟ่ญี่ปุ่นแนะนำที่นี่เลย เพราะมีความมินิมอล โปร่งสบายตา เรียบง่ายแต่ดูดีในแบบญี่ปุ่น และด้วยความตั้งใจที่จะปรุงกาแฟให้อร่อยในทุกแก้ว ขนมหวานจากช้อกโกแลตที่นี่อร่อยมากเช่นกัน และถ้าคุณเป็นคนที่ชอบงานแฮนด์เมด ที่นี่ก็มีกระเป๋าทำมือสวย ๆ ทำมาจากวัสดุเหลือใช้ ที่รับรองได้ว่าไม่ซ้ำกันเลยสักใบแน่นอน

  1. Fu. 5 Coffee

ร้านกาแฟที่ตกแต่งสวยสไตล์โมเดิร์น บรรยากาศในร้านกว้างขวางสามารถเลือกมุมนั่งได้ตามใจชอบ มีอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนูจึงเหมาะกับทั้งการนัดหมายเพื่อนฝูงมานั่งเมาท์มอยพลางจิบกาแฟอร่อย หรือจะรับประทานกันแบบจริงจังก็ได้ แต่ถ้าคุณอยากจะมานั่งจิบกาแฟเงียบ ๆ ทำงานก็ได้ที่นี่มีบริการ Free wifi และปลั๊กไฟไว้บริการให้ สำคัญที่สุดคือเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

  1. PACAMARA

 Content-960-x-504-4.jpg


ร้านนี้แนะนำเป็นพิเศษเลยว่าคอกาแฟต้องไม่พลาด เพราะกาแฟของที่นี่ยังการันตีว่าเลือกใช้เมล็ดกาแฟที่อร่อยที่สุดในโลกแทบทุกสายพันธุ์ คุณจึงสามารถเลือกชิมได้ที่นี่ที่เดียว และไม่ใช่แค่กาแฟดี บาริสต้ายังเป็นมือรางวัลอีกด้วย ที่สำคัญในราคาดีมากจนอยากจะแวะบ่อยๆ

  1. Fill in the blank

เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ตกแต่งร้านเป็นแนวธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในชนบทที่สวยสงบ เข้าไปแล้วคุณจะลืมไปเลยว่าอยู่ย่านกลางเมือง ร้านนี้มีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านขายด้วย โดยจัดวางอยู่ตามมุมต่าง ๆ อย่างมีรสนิยม และที่ไม่ควรพลาดก็คือขนมสไตล์โฮมเมดของที่นี่ เพราะอร่อยทุกเมนู อาทิ อโวคาโดมัฟฟิน, อิงลิชมัฟฟินโฮมเมด ที่สั่งมาทานกับกาแฟแล้วฟินมาก ๆ

  1. Beeston Café

สายคาเฟ่รักสุขภาพแนะนำร้านนี้เลย เอกลักษณ์ของที่นี่คือการใช้เมล็ดกาแฟที่มีความเข้มแต่อมเปรี้ยวนิด ๆ จากเชียงใหม่ ดื่มแล้วสดชื่นมาก ส่วนเมนูอาหารก็น่าจะถูกใจสาวรักสุขภาพเพราะทำจากวัตถุดิบสดใหม่ ที่สำคัญไม่อ้วน เช่น Spaghetti Avocado Pesto with Prawn จานเด็ดของร้าน นอกจากนั้นบรรยากาศของร้านก็ดีมาก ตกแต่งด้วยแรงบันดาลใจจากเมือง Beeston เมืองเล็ก ๆ ที่อบอุ่นใน Nottinghamshire ที่เมื่อเข้าไปแล้วเหมือนหลุดไปอยู่ที่เมืองนั้นเลยทีเดียว

  1. Don Don Donki Thailand

Content-960-x-504-5.jpg

ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อ ดองกี้ เนื่องจากเป็นร้านที่รวมสินค้าไลฟ์สไตล์ไว้มากมายทุกประเภท แต่อาหารสด, อาหารแช่แข็ง, อาหารสำเร็จรูป, ผลิตภัณฑ์ความงาม, เครื่องใช้ไฟฟ้า, เสื้อผ้า ฯลฯ ในคุณภาพมาตรฐานของญี่ปุ่น ทำให้ดองกี้ครองใจนักช้อปชาวไทยมาโดยตลอด และตอนนี้ดองกี้ก็มาเปิดสาขาในประเทศไทยที่ทองหล่อ 10 เรียบร้อยแล้ว สายช้อปจึงไม่ควรพลาดไปเช็คอิน ทองหล่ออย่างยิ่ง และช้อปแล้วก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อยไว้ให้เลือกรับประทานอีกมาก เรียกว่าฟินแบบไม่ต้องบินไปญี่ปุ่นกันเลย

Content-960-x-504-6.jpg


ทั้ง
10 สถานที่น่าเช็คอิน ทองหล่อที่นำเสนอนี้ คงทำให้หลายคนเปลี่ยนความคิดที่ว่าย่านนี้จะมีแต่ความเร่งรีบเพียงอย่างเดียว เพราะสถานที่แต่ละแห่งต่างมีเอกลักษณ์ที่ช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนเมืองให้มีความสมดุล และสมบูรณ์แบบมากขึ้น ไม่ต่างจาก M Thonglor โครงการคอนโดมิเนียมจากเครือ Major Development https://www.mde.co.th/th/project/mthonglor10 ที่มีแนวคิดที่จะสร้างความแตกต่างเพื่อให้การอยู่อาศัยของคนเมืองสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สามารถเปลี่ยนชีวิตในวันพักผ่อนส่วนตัว ให้ไม่ธรรมดาและโดดเด่นกว่าที่เคย อาทิ การออกแบบที่ไม่ใช่แค่ทันสมัย แต่ต้องล้ำสมัย เป็นการออกแบบ ระดับ Masterpiece ที่ล้ำไปสู่อนาคต แต่ยังคงความหรูหราน่าทึ่ง ตอบรับผู้อยู่อาศัยที่ต้องการความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง