Lifestyle & Inspiration

5 สถานที่เที่ยวในพัทยา ไปหลายครั้งก็ไม่เบื่อ

March 28, 2018

คนรักทะเลมีเฮทุกทีที่ได้ไปพัทยา เพราะนอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติจากวิวท้องฟ้า คลื่นทะเลที่ซัดสาดหาดเป็นระลอกเบา ๆ ลมเย็น ๆ ที่พัดผ่านเวลาเดินบนริมหาด ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลาย ๆ แห่งได้เปลี่ยนบรรยากาศ


ปราสาทสัจธรรม

บนเนื้อที่กว่า 80 ไร่ มีปราสาทอันวิจิตรตระการตาอยู่ ปราสาทสัจธรรมนี้ถือเป็น Unseen in Thailand เพราะต้องใช้ฝีมือ ความอดทน และการใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดในการสร้างปราสาทจากวัสดุไม้ให้มีขนาดใหญ่และสวยงาม ในแต่ละมุมของปราสาทนี้ไม่ได้มีเพียงความสวยเท่านั้น เพราะยังแฝงแง่คิดปรัชญาให้ผู้เข้าชมได้นำกลับไปขบคิด ผู้เข้าชมสามารถเดินดูทีละโซนเพิ่มดื่มด่ำกับความงาม หรือขี่ม้า ล่องเรือชมปราสาทเพื่อเก็บภาพความประทับใจ


วิหารเซียน

ชื่อของวิหารเซียนที่แท้จริง คือ อเนกกุศลศาลา ชื่อจีน คือ ต้าผู่อี่ ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คนมักไหว้เคารพบูชาเวลาเดินทาง คือ วิหารเซียน ที่เป็นสภาปัตยกรรมแบบจีน ดูอลังการและน่าเลื่อมใส ภายในมีรูปปั้นต่าง ๆ ที่คนเคารพนับถือ เช่น เปาปุ้นจิ้น เจ้าแม่กวนอิม รูปล่อปิดทองลื้อท่งปิง และมีการจัดวางสถาปัตยกรรมและรูปปั้นต่าง ๆ ตามหลักฮวงจุ้ย ที่นี่จึงถือเป็นแหล่งรวมงานศิลปะไทย-จีนขั้นสูงที่สำคัญในประเทศไทย

180326-MDE_9Blog-Content_Content-960-x-504-1.jpg

Art in Paradise Museum

แม้จะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใคร ๆ คิดว่า น่าเบื่อ แต่พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนี้กลับเป็นศูนย์รวมความสนุกต่าง ๆ ไว้มากมายจนกลายเป็นจุดหมายปลายทางของหลาย ๆ คนที่มาพัทยา เพราะที่นี่ไม่ได้ให้เราดูได้อย่างเดี่ยว แต่ยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะแบบสามมิติด้วย ผู้เข้าชมสามารถทำท่าทางต่าง ๆ ให้เข้ากับภาพศิลปะนั้น ๆ และให้เพื่อนกดชัตเตอร์ให้ เพียงเท่านี้ก็จะได้ภาพเก๋ ๆ ไม่ซ้ำใครไว้อวดโซเซียลแล้ว ในพิพิธภัณธ์มีขนาดกว่า 6,000 ตารางเมตร และภาพสามมิติกว่า 100 ภาพทั้งแบบใต้ท้องทะเลลึก ในป่า เมืองและประเทศต่าง ๆ และแบบเหนือจริง


หาดพัทยา

ในระยะทาง 4 กิโลเมตร หาดพัทยาสามารถแบ่งออกเป็นสามหาดย่อย ๆ ได้แก่ หาดพัทยาเหนือ หาดพัทยากลาง และหาดพัทยาใต้ ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยและชาวต่างชาติ เพราะมีกิจกรรมที่สามารถทำได้หลายอย่าง ทั้งนอนอาบแดด เล่มน้ำทะเล เล่นเจ็ทสกี เล่นบานาน่าโบ๊ท พาราเซลลิ่ง ทานอาหารซีฟู๊ด หรือจะแค่มานั่งชมวิว คุยกับคนรู้ใจ ช่วงเวลาที่ห้ามพลาด คือ ยามพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าตรู่ และตอนพระอาทิตย์ตก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ท้องฟ้าจะเปลี่ยนเป็นอมส้มหรือชมพู ถือเป็นความสดใสงดงามที่แค่เห็นก็ทำให้หายเหนื่อย


เกาะล้าน

สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ก็สามารถขึ้นเรือสปีดโบ๊ทหรือเรือแฟร์รี่จากฝั่งเมืองพัทยาเพื่อไปยังเกาล้านได้ ที่นี่อยู่ไม่ไกล แต่ยังได้รับความสงบและเปิดโอกาสให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ที่พักที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะมาเดี่ยว จูงมือมาเป็นคู่ มาเป็นก๊วนแก๊งค์ หรือมากับครอบครัวก็สามารถหาที่พักที่ถูกใจได้แน่นอน กิจกรรมยอดฮิตของคนที่แวะมาที่นี่ คือ การดำน้ำดูปะการังและเหล่าปลา ชิมอาหารซีฟู๊ด หรือเดินเล่นกินลมชมวิวยามพระอาทิตย์ตก

180326-MDE_9Blog-Content_Content-960-x-504-1-copy-2.jpg

สำหรับใครที่อยากมีบ้านหลังที่สองที่เมืองพัทยา เมเจอร์ ดีเวลล้อปเมนท์ภูมิใจนำเสนอ Reflection คอนโดมิเนียมระดับ Super Luxury แห่งแรกบนหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นอาคารคู่แบบไฮไรส์ ที่เพียบพร้อมไปด้วยพื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครบครัน เช่น สระว่ายน้ำที่ให้คุณได้ชมวิวทะเล สระว่ายน้ำที่มีเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ห้องโยคะ ฟิตเนส Sky BBQ, Sky Lounge เป็นต้น 

180326-MDE_9Blog-Content_Content-960-x-504-1-copy.jpg

มีห้องให้เลือกหลายขนาดทั้งห้อง 1 ห้องนอน 60.52 ตร.ม. จนถึง เพนท์เฮ้าส์ 604.02 ตร.ม. เหมาะกับทุกคนในครอบครัว และยังพาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดมาอยู่ได้เช่นกัน  สามารถย้ายเข้ามาอยู่ได้ทันที เริ่มต้นเพียง 5.9 ล้านบาท* กับความครบครัน และการใช้ชีวิตแบบ High-End  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมระดับ Super Luxury แห่งแรกบนหาดจอมเทียน สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.mde.co.th/th/project/reflection

Reflection Jomtien Beach Pattaya | Beyond Oceanic Fantasy

#MajorDevelopment #PetFriendlyCondo #PetFriendlyResidences