Pet Story

“หมาคลั่งรัก” อาการแบบนี้ ใช่เลย

November 15, 2021

211110-หมาคลั่งรัก_1080x720.jpg


“คลั่งรัก” เป็นอาการที่ไม่ได้ใช้ได้แค่กับคน แต่ใช้ได้ดีกับน้องหมา เพราะถ้าได้อยู่ในอาการคลั่งรักเจ้าของแล้ว เรียกว่าอาการหนักกว่าคนเสียอีก ซึ่งความรักและความมั่นคงที่น้องมีต่อพี่จะไม่ทำให้พี่ผิดหวังและช้ำใจที่หลังอย่างแน่นอน ก็โลกทั้งใบของน้องเป็นของพี่แล้ว ตามมาเช็คอาการกันดูว่า เจ้าตูบของเราเข้าข่าย คลั่งรัก แล้วหรือยัง จากอาการต่อไปนี้กันเลย


เดินตามติดตัวไปทุกที่
(ห้องน้ำก็จะตามไป)


211110-หมาคลั่งรัก_inside1.jpg

เรียกได้ว่าพี่ไปไหนน้องไปด้วย ไม่อยากห่างกันซักวินาที อยากคอยดูแล อยากคอยปกป้อง และก็อยากให้พี่ดูแลและปกป้องเช่นกันนั่นแหละ  เพราะอยู่ใกล้ๆ กันแล้วรู้สึกอบอุ่นและมั่นคงนั่นเอง


กระดิกหางดีใจทุกครั้งที่เจอ (คิดถึง..ไม่เจอกันตั้ง 1 ชั่วโมง)

211110-หมาคลั่งรัก_inside2.jpg

เวลาน้องห่างจากเรา น้องมักจะเฝ้ารอทั้งวัน เมื่อเรากลับมาน้องจะดีใจสุดๆ และอย่างที่รู้กันเวลาที่น้องหมาดีใจหรือตื่นเต้นเค้าจะกระดิกหางรัวๆ แต่น้องบางตัวที่มีอาการคลั่งรัก แค่เราออกไปซื้อของหน้าปากซอยแค่ชั่วโมงเดียว กลับมาน้องจะดีใจและกระโดดโลดเต้นหนักมากเหมือนไม่ได้เจอกันนานเลยทีเดียว

ได้โอกาสเลียหน้า จะเลียไม่หยุด (เอาให้เปียกชุ่ม)

211110-หมาคลั่งรัก_inside3.jpg

การเลีย คือพฤติกรรมที่น้องจะทำเมื่อต้องการทำความสะอาด และกรูมมิ่งตัวเองให้ดูดี สำหรับพี่ที่น้องรักก็อยากจะดูแลความสวยงามให้พี่ด้วยเหมือนกันน้า ก็เค้ารักของเค้า


อยากนอนข้างๆ บนเตียงด้วย (ไม่ให้ขึ้น ก็จะรอทีเผลอ)

211110-หมาคลั่งรัก_inside4.jpg

การนอนซุกอยู่ในอ้อมอก หรือเอาหลังชนกันกับพี่ตอนนอนหลับ มันช่างอบอุ่นจริงๆเลย หรือแค่ได้เอาตัวแตะกันเหมือนว่าพี่จะไม่แยกจากไปไหนก็ฟินสุดๆ แล้ว


เสนอหน้าทุกกิจกรรม (ครอบครัวจะขาดน้องไม่ได้)

211110-หมาคลั่งรัก_inside5.jpg

ก็น้องอยากเป็นที่รัก อยากเป็นซัมวันของทุกคน อยากเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอันแสนอบอุ่น หากทุกคนทำอะไร น้องก็อยากมีส่วนร่วมด้วยนะ


อยู่ข้างๆ เสมอยามเจ็บป่วย (เป็นห่วงสุดๆ)

211110-หมาคลั่งรัก_inside6.jpg

ตามสัญชาตญาณของน้องหมา เมื่อมีตัวใดในฝูงบาดเจ็บจะช่วยกับดูแลเลียบาดแผลให้กันและกันจนกว่าจะดีขึ้น และยิ่งถ้าเป็นเจ้าของด้วยแล้ว น้องจะคอยดูแลพี่เป็นอย่างดี ถึงจะทำอะไรให้ไม่ได้ ก็จะคอยนอนเฝ้า นั่งเฝ้าอยู่ใกล้ ๆ เสมอ


นอนหงายท้องให้เกาพุง (ขออ้อนหน่อยนะ)

211110-หมาคลั่งรัก_inside7.jpg

การนอนหงาย เกิดจากความไว้เนื้อเชื่อใจสุดๆ น้องยอมพี่ทุกอย่างเลย และถ้าได้พี่ที่รักมาเกาพุงให้น้องเพลินๆ น้องก็จะแฮปปี้สุดๆ ไปเลยล่ะ


ทำหน้าแบ้ว แววตาอ้อนวอน (สายตาหลอกกันไม่ได้)

211110-หมาคลั่งรัก_inside8.jpg

น้องหมาใครชอบสะกดจิตเราด้วยวิธีจ้องตาบ้าง และเชื่อว่าใครโดนน้องหมาทำสายตาเว้นวอนใส่ จะอดไม่ได้ที่จะอุ้มมากอด หรือยอมตามใจทำอะไรสักอย่างแน่ๆ ก็แพ้ความน่ารักของน้องเข้าแล้วไง


เรียกปุ๊ปมาปั๊ป ไม่ต้องใช้เสียสอง (หนูจะไม่ดื้อเลย)

211110-หมาคลั่งรัก_inside9.jpg

ขอแค่น้องได้ยินเสียงพี่เรียก จะรีบมาหาทันที ก็น้องอยากอยู่ใกล้พี่ตลอดเวลาอยู่แล้ว พี่สั่งอะไร น้องทำให้ได้หมดเลย เพราะน้องอยากให้พี่ภูมิใจ อยากให้พี่รักน้องนั้นเอง น่าร้ากกกกก