Pet Story

HOW TO ดูแลแมวช่วงหน้าหนาว

December 2, 2021

 

 

 

211201-Howto-ดูแลแมวหน้าหนาว_Facebook.jpg

ลมหนาวมาแล้วววว อากาศเย็นๆ ที่ทุกคนรอคอย มันช่างดีต่อใจใครหลายๆ คน แต่เพราะอากาศเปลี่ยนแปลง อาจนำพาโรคต่างๆ มาได้ ต้องดูแลสุขภาพกันให้ดีๆ โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงอย่างน้องแมวที่ถึงแม้จะมีขนนุ่มๆ หนาๆ แต่ก็สามารถรู้สึกหนาวและอาจไม่สบายได้เช่นเดียวกับเรานะ ยิ่งใครที่เลี้ยงน้องอยู่ในพื้นที่ที่อากาศค่อนข้างเย็น หรือมีลมโกรก อย่างคอนโดมิเนียมชั้นบนๆ อาจจะต้องสังเกตและคอยดูแลน้องกันสักหน่อย โดยเฉพาะเจ้าเหมียวตัวเล็กๆ ที่อายุยังไม่มาก มาดูวิธีดูแลและป้องกันความหนาวให้น้องในช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้กันดีกว่า

 

ผ้าปูพื้น หรือเบาะรองนอน

211201-Howto-ดูแลแมวหน้าหนาว_Facebook-inside-2.jpg

วางไว้ที่พื้น หรือบริเวณที่นอนของน้องๆ เวลาน้องนอนจะได้รู้สึกอบอุ่น เพราะช่วงอากาศเย็น พื้นก็จะเย็นตามไปด้วย โดยเฉพาะพื้นที่เป็นกระเบื้อง

กล่องกระดาษ หรือกล่องพาสติก

211201-Howto-ดูแลแมวหน้าหนาว_Facebook-inside-3.jpg

บางครั้งมีลมเย็น การได้ลงไปอยู่ในกล่อง ก็เหมือนสร้างเป็นบ้านหลังน้อยๆ ไว้บังลมให้น้องได้ แถมให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวอีกด้วยนะ

สวมเสื้อผ้าอุ่นๆ

211201-Howto-ดูแลแมวหน้าหนาว_Facebook-inside-4.jpg

ช่วงหน้าหนาว ได้เวลาแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายมาอวดความน่ารักกันแล้ว เดี๋ยวนี้มีเสื้อผ้าแมวแบบน่ารักๆ ให้เลือกหลากหลาย นอกจากน้องจะดูคิ้วท์ๆ แล้ว ยังรู้สึกอุ่นด้วยนะ

ปิดประตูหน้าต่างกันลม

211201-Howto-ดูแลแมวหน้าหนาว_Facebook-inside-5.jpg

สำหรับคนที่อยู่คอนโดชั้นสูงๆ หน่อยหรือบริเวณที่เป็นช่องลม ช่วงหน้าหนาว ลมจะเย็นและแรงเป็นพิเศษ ควรดูว่าตรงจุดที่น้องอยู่นั้นมีลมโกรกไปมั๊ย อาจจะปิดหน้าต่างหรือประตูเพื่อช่วยบังลมให้น้องในช่วงกลางคืน หรือวันนี้ลมแรงๆ

พาไปตากแดดบ้าง

211201-Howto-ดูแลแมวหน้าหนาว_Facebook-inside-6.jpg

เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายกันหน่อย ด้วยการพาน้องไปตากแดดที่ระเบียง หรืออุ้มไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ แดดเบาๆ ช่วงเช้าหรือช่วงบ่ายๆแก่ อุ่นกำลังดี