Property Insight

เปิดเทรนด์คอนโดฯ มิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ ใจกลางพระราม 9-รามคำแหง

August 28, 2020

บทความโดย DDproperty:

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กระแสโครงการมิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ถูกพูดถึงมากขึ้นในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย เนื่องจากราคาที่ดินบนทำเลใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่สูงมากขึ้น เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 10-15% ต่อปี และที่ดินใจกลางเมืองที่มีจำกัด ทำให้การพัฒนาโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ที่ผสมผสานหลายองค์ประกอบในพื้นที่โครงการเดียวกัน เช่น คอนโดมิเนียมที่มีอาคารสำนักงานในโครงการเดียวกัน เป็นทางเลือกสำคัญในการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ บนทำเลใจกลางเมืองของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์

Content-960-x-504-3.jpg

ด้วยเพราะการผสมผสานองค์ประกอบของอสังหาริมทรัพย์ทำให้สามารถใช้ประโยชน์ในที่ดินให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด สามารถเฉลี่ยต้นทุนที่ดินในส่วนของพื้นที่เชิงพาณิชย์และส่วนของที่อยู่อาศัยให้สมดุล ลดความร้อนแรงให้กับราคาคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง และทำให้ราคาขายจับต้องได้ง่ายมากขึ้น

นอกจากนี้ การพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ที่มีคอนโดมิเนียมและอาคารสำนักงานในพื้นที่เดียวกัน ยังมีจุดเด่นที่สำคัญหลายประการ โดยเฉพาะการช่วยส่งเสริมให้โครงการนั้น ๆ เป็นพื้นที่ที่มีชีวิตตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มมูลค่าให้กับส่วนของที่พักอาศัย จากการที่มีความต้องการในที่พักอาศัยนั้น ๆ สูงมากขึ้น ด้วยเพราะอยู่ในพื้นที่เดียวกับอาคารสำนักงาน ซึ่งเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ สอดคล้องกับความต้องการของทั้งผู้ที่ซื้ออยู่เองและซื้อเพื่อลงทุน

จากการสำรวจตลาดที่อยู่อาศัยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พบว่า แนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัยในเมือง ใกล้แหล่งที่ทำงาน ใกล้แหล่งช้อปปิ้งมีมากขึ้น จากการที่คนรุ่นใหม่ต้องการใช้เวลากับการเดินทางระหว่างที่พักกับที่ทำงานให้น้อยลงและให้เวลากับตัวเองมากขึ้น ดังนั้น ที่อยู่อาศัยที่ใกล้กับแหล่งงาน หรือการลงทุนในคอนโดมิเนียมที่ใกล้กับแหล่งงาน จึงเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจจากตลาดมากขึ้น


Content-960-x-504-1.jpg


พระราม
9-รามคำแหง ขึ้นแท่นแหล่งธุรกิจและย่านที่อยู่อาศัยใหม่

ขณะที่บริเวณรอยต่อของย่านพระราม 9 และย่านรามคำแหง กำลังเป็นที่จับตามองของกลุ่มนักลงทุนมากขึ้น เนื่องจากย่านพระราม 9-รามคำแหงมีความเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจใหม่ที่ผสมผสานความเป็นย่านที่อยู่อาศัย เพราะได้รับอิทธิพลความเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่จากบริเวณแยกพระราม 9-รัชดาภิเษก และมีการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองมากขึ้น รองรับความต้องการที่อยู่อาศัยของคนที่ทำงานในพื้นที่ใกล้เคียง จึงไม่แปลกที่เริ่มเห็นการเกิดขึ้นของโครงการมิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ ที่ผสมผสานระหว่างอาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียม

ความน่าสนใจของการอยู่อาศัยในบริเวณพระราม 9-รามคำแหง อยู่ที่ความเป็นย่านที่อยู่อาศัยชั้นดีมาเป็นเวลายาวนาน เนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ในยุคแรก ๆ จึงทำให้พื้นที่รามคำแหง-พระราม 9 เป็นย่านที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ และปัจจุบันโครงการจัดสรรที่เกิดในบริเวณนี้ แม้จะเข้าซอยไปพอสมควร แต่ก็เป็นโครงการบ้านจัดสรรระดับไฮเอนด์ พื้นที่ติดริมถนนบริเวณนี้จึงแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ห้างร้านจำนวนมาก ทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ซูเปอร์มาร์เก็ต และคอมมูนิตี้มอลล์ ทำให้การอยู่อาศัยในบริเวณนี้มีความสะดวกสบายทั้งในแง่การใช้ชีวิต

Content-960-x-504-4.jpg


ดีมานด์อยู่อาศัยพุ่ง ตอบโจทย์ลงทุน  

อย่างที่กล่าวแล้วว่า ย่านพระราม 9-รามคำแหง มีความเป็นย่านอยู่อาศัยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม นอกจากมีแหล่งจับจ่ายใช้สอยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์แล้ว ยังใกล้สถานพยาบาล อย่างโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ สถานศึกษาอย่างโรงเรียนนานาชาติเทร็ล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งล้วนแล้วแต่เอื้อต่อการอยู่อาศัย

เหมาะกับการอยู่อาศัยทั้งกลุ่มที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองหรือกลุ่มที่สนใจลงทุนปล่อยเช่า ประกอบกับใกล้แหล่งงานขนาดใหญ่ในย่านพระราม 9 มีแหล่งงานสำคัญหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทการเงิน บริษัทข้ามชาติรายใหญ่

ปัจจัยดังกล่าวจึงทำให้ย่านพระราม 9-รามคำแหง มีความต้องการที่อยู่อาศัยทั้งการซื้อและเช่า รองรับกลุ่มคนทำงานในพื้นที่เหล่านี้ โดยเฉพาะตลาดเช่าจากชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในย่านนี้ถือว่ามีความต้องการอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นตลาดที่มีอัตราค่าเช่าค่อนข้างสูง และส่งผลบวกต่ออัตราผลตอบแทนในการลงทุน รวมถึงยังมีโอกาสที่จะได้ผลตอบแทนจากราคาที่สูงขึ้น หรือ Capital Gain สะท้อนได้จากราคาคอนโดมิเนียมย่านนี้ที่ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


Content-960-x-504-2.jpg


เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า-ใกล้ทางด่วน

ไม่เพียงแต่สิ่งอำนวยความสะดวกในแง่ห้างสรรพสินค้า ช้อปปิ้งมอลล์ สถานศึกษา และสถานพยาบาล แต่ย่านพระราม 9-รามคำแหงยังมีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย เป็นจุดเชื่อมต่อกับถนนสำคัญหลายสายของกรุงเทพฯ และมีถนนสายหลักที่มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก มีซอยย่อยที่ทะลุไปยังหลายพื้นที่ ใกล้ทางพิเศษศรีรัช ใกล้ทางด่วนรามอินทรา ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เชื่อมต่อได้ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

ในอนาคตยังจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หรือรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ที่สถานีมีนบุรี คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2567 ซึ่งจะมีส่วนสำคัญที่จะพลิกโฉมย่านรามคำแหงอย่างมาก

โดยในเส้นทางรถไฟฟ้าสายดังกล่าว ทำเลใกล้สถานีรามคำแหง 12 อย่างรามคำแหง-พระราม 9 ถือว่ามีความน่าสนใจมาก และคาดว่าจะเป็นหนึ่งในสถานีที่ฮอตที่สุด เนื่องจากเป็นจุดที่ใกล้กับโครงการคอนโดมิเนียมจำนวนมาก ใกล้โครงการเชิงพาณิชย์ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นของกลุ่มเดอะมอลล์ ใกล้ซูเปอร์มาร์เก็ต ใกล้กับถนนพระราม 9 และใกล้กับแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีรามคำแหงด้วย ซึ่งจะยิ่งเอื้อต่อการอยู่อาศัยและลงทุนคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่าในอนาคต


Content-960-x-504-5.jpg

อยู่เอง-ลงทุนคอนโดในมิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์

หนึ่งโครงการที่ปักหมุดในย่านพระราม 9-รามคำแหง และโดดเด่นด้วยรูปแบบโครงการมิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ คือ เมทริส พระราม 9-รามคำแหง ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ มาพร้อมกับอาคารสำนักงาน “เมเจอร์ ทาวเวอร์ พระราม 9-รามคำแหง” พื้นที่กว่า 25,000 ตารางเมตร


ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9-รามคำแหง บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ รูปแบบคอนโดไฮไรส์ สูง 33 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 570 ยูนิต มีรูปแบบห้องให้เลือกหลายขนาด ได้แก่ 

- 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 30.00-30.50 ตารางเมตร

- 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 48.00-50.50 ตารางเมตร

- 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 59.00 ตารางเมตร

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ เน้นให้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกถึง 3 ชั้น ประกอบด้วย สวนพักผ่อนดาดฟ้า ห้องสมุด ฟิตเนสครบวงจร สระว่ายน้ำระบบเกลือ ทางเดินออกกำลังกาย พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง (คอนโดอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้) ใกล้รถไฟฟ้า และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเพียงไม่กี่ก้าว ได้แก่

  • ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพียง 300 เมตร
  • ห่างจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีรามคำแหง เพียง 600 เมตร
  • ห่างจากเดอะมอลล์ รามคำแหง (ใหม่) เพียง 5 นาที
  • ห่างจากโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ เพียง 10 นาที
  • ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเทร็ล เพียง 10 นาที
  • ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพียง 30 นาที

ตอบโจทย์ความต้องการคนที่ซื้ออยู่เอง ใกล้แหล่งงาน และซื้อลงทุนปล่อยเช่า จากการที่มีกลุ่มผู้เช่าชัดเจน และมีโอกาสทำกำไรในอนาคตจากราคาที่มีแนวโน้มปรับขึ้นหลังโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มแล้วเสร็จ รวมถึง โครงการเชิงพาณิชย์ใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในย่านนี้ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่> https://bit.ly/2EKNRNj

อ่านบทความจาก DDproperty เพิ่มเติม > คลิก