Lifestyle & Inspiration

6 นวัตกรรมการอยู่อาศัย เปลี่ยนชีวิตให้ดียิ่งกว่าในทุกมิติ

June 24, 2021

210622-Quality-Partner-3-เน-เธ-เธ-เธซเธฅเธฑเธ-_Cover-Blog---Facebook.jpg

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน การแพร่ระบาดของ COVID-19 เข้ามาสร้างความกังวลใจให้กับทุกย่างก้าวในการใช้ชีวิต ทำให้คนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  หรือรูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ ที่เรียกว่า Next Normal ดังนั้น การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในรูปแบบเดิมอาจไม่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอีกต่อไป เมเจอร์ฯ จึงพยายามเฟ้นหานวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเข้ามาดูแลสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัยในทุกตารางเมตรของโครงการ ล่าสุดได้พัฒนา Quality Living Innovation สำหรับโครงการคอนโดมิเนียม พร้อมร่วมกับ 6 พันธมิตรแบรนด์ดัง เสริมการดูแลให้ครอบคลุมทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ 

  1. ด้านสุขภาพและความปลอดภัย เลือกใช้เทคโนโลยีไร้สัมผัส (Touchless Button) ในการใช้ลิฟต์
    โดย Hitachi Elevator ได้เชื่อม Touchless Button กับระบบลิฟต์ Hitachi
    ช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัสร่วมกับผู้อื่น, บริหารจัดการสิ่งของและอาหารที่มาส่งที่โครงการ ด้วยการจัดเตรียมห้องรับพัสดุ (Parcel Room) แยกจากส่วนของล็อบบี้เพื่อลดการเข้าสู่ภายในอาคารของบุคคลภายนอก และตู้เก็บของอัจฉริยะ (Smart Locker), ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศที่มีเทคโนโลยี nanoe™ X จาก Panasonic ปล่อยอนุภาคไฟฟ้าที่ช่วยยับยั้งไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา และสารก่อภูมิแพ้ภายในพื้นที่ส่วนกลาง พร้อมทั้งมอบเครื่องปรับอากาศ Trane ที่มีนวัตกรรมฟอกอากาศแบบBio Filter ที่ยับยั้งแบคทีเรียและรองรับ PM 2.5 Filter สำหรับกรองฝุ่นอนุภาคเล็กระดับ PM 2.5 ไมครอนภายในห้องพัก

210622-Quality-Partner-3-เน-เธ-เธ-เธซเธฅเธฑเธ-_FB-Inside-1.2.jpg 
210622-Quality-Partner-3-เน-เธ-เธ-เธซเธฅเธฑเธ-_FB-Inside-1.3.jpg

210622-Quality-Partner-3-เน-เธ-เธ-เธซเธฅเธฑเธ-_FB-Inside-1.5.jpg

  1. ด้านความสะดวกสบาย ใช้เทคโนโลยี IoT (Internet of Things) เชื่อมต่อการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในที่อยู่อาศัยผ่าน Light-trio Smart Home Automation ซึ่งใช้คลื่นสัญญาณคุณภาพ TUYA ช่วยให้สามารถควบคุมการทำงานได้จากระยะไกลผ่านแอปพลิเคชันและรีโมท Infrared เสริมความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดความละเอียดสูง 1080P ปรับมุมมองได้ 360 องศา และ Hafele Smart Digital Door Lock ที่มี Smart Sensor สัญญาณเตือนกรณีมีการงัดแงะตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

 210622-Quality-Partner-3-เน-เธ-เธ-เธซเธฅเธฑเธ-_FB-Inside-1.4.jpg

  1. ด้านสิ่งแวดล้อม คัดสรรวัสดุและอุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ
    สีทาอาคารอะคริลิกจาก TOA ที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนจากรังสี UV และ Infrared ช่วยลดอุณหภูมิในอาคารได้มากกว่า 12 องศาเซลเซียส และประหยัดพลังงานมากกว่า 38% และ Ultra Low VOCs ปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง ผ่านมาตรฐานอาคารเขียวไทย (TREES) และมาตรฐาน LEED จากสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยอุปกรณ์คุณภาพประหยัดพลังงานมาตรฐานเยอรมนีจาก Hafele อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ และอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ที่สวยงามผสานความคลาสสิคและทันสมัยเข้าด้วยกัน ทั้งยังคงทนถาวร และประหยัดพลังงาน ตามแนวคิด “Complete Building Solutions”

210622-Quality-Partner-3-เน-เธ-เธ-เธซเธฅเธฑเธ-_FB-Inside-1.6.jpg

210622-Quality-Partner-3-เน-เธ-เธ-เธซเธฅเธฑเธ-_FB-Inside-1.7.jpg

ทั้งนี้ ได้นำร่องใช้ Quality Living Innovation ดังกล่าวในโครงการเมทริส พัฒนาการ-เอกมัย (Metris Pattanakarn - Ekkamai) เป็นแห่งแรก และเราจะไม่หยุดยั้งการพัฒนาโครงการ พร้อมรองรับเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อก้าวให้ทันเทรนด์ที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต