Property Insight

ราชเทวี-สยาม-สามย่าน
ทำเลที่รวบรวมไลฟ์ไตล์ของชาวมิลเลนเนียลส์ไว้อย่างแท้จริง

December 17, 2019

Content_960_x_504_7.jpg
ราชเทวี-สยาม-สามย่าน
เป็นทำเลที่เสมือนศูนย์กลางธุรกิจ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ของกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้ราคาที่ดินในทำเลนี้พุ่งขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ “ราชเทวี” เนื่องจากเป็นทำเลที่ขยับออกมาจากสยามเพียง 1 สถานี แต่ยังคงมีศักยภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ระบบขนส่งก็คล่องตัวรองรับการเดินทางในทุกรูปแบบ

Content_960_x_504_1.jpg


นอกจากจะมีดีมานด์จากผู้ปกครองที่หาที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยให้กับนักศึกษาแล้ว ยังมีกลุ่มพนักงานออฟฟิศย่านพญาไท รวมถึงในอนาคตที่จะมี Spring Tower อาคารสำนักงานใหม่ ที่มีพื้นที่รวมกว่า 30,000 ตารางเมตร รองรับพนักงานกว่า 3,000 – 5,000  คนอีกด้วย

Content_960_x_504_2.jpg


ในส่วนแยกสามย่านเองก็ไม่น้อยหน้า โดยสำนักงานจัดการทรัพย์สินและจุฬาฯ มีแผนการพัฒนาโปรเจค Chula Smart Intellectual City (เป็นการรวมสถานศึกษา, ศูนย์กีฬา Staduim One, สวนจุฬาฯ 100 ปี)  นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว Mega Project โดยรอบอย่างต่อเนื่องของภาคเอกชนยักษ์ใหญ่ อาทิ การปรับปรุงใหม่ของโรงแรมดุสิตธานี และการพลิกโฉมถนนพระรามสี่ให้กลายเป็นถนนที่รวมเอาออฟฟิศและโรงแรมระดับ 4-5 ดาวไว้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น โครงการ One Bangkok, Samyan Mitrtown เรื่อยไปจนถึงโครงการ The ParQ, ตึก FYI Center และโรงแรม Modena, การปรับปรุงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และการย้ายสำนักงานใหญ่บริษัท ThaiBefv มาที่ตึก ThaiBev Quarter (ตึก SET เก่า) ซึ่งส่งผลให้ “สามย่าน” เป็นทำเลกำลังจะมีดีมานด์ของที่อยู่อาศัยมากขึ้นในอนาคต

Content-960-x-504-Rev.gif


เมื่อเจาะลึกในทำเลย่านราชเทวี จะพบว่าเป็นทำเลที่โดดเด่นด้านการเติบโตของคอนโดมิเนียม และมีข้อดีที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนอยู่หลายประการ

  1. คอนโดส่วนใหญ่ในทำเลอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS ราชเทวีไม่เกิน 600 เมตร
  2. โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก สายที่จะทำให้ราชเทวีเป็นสถานี Interchange ระหว่าง MRT และ BTS ซึ่งมีกำหนดจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการประมาณปี 2568 มาเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางจากสถานีบางขุนนนท์เข้าสู่ใจกลางเมือง
  3. ใกล้สถานศึกษาชื่อดัง อาทิ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รวมถึงโรงเรียนพิเศษที่อยู่รายล้อมในย่านนั้น
  4. เป็นย่านที่มีการเติบโตของคอนโดมิเนียม freehold สูง ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา มีโครงการใหม่เกิดขึ้นถึง 7 โครงการ และกำลังจะมีโครงการที่รอเปิดขายเพิ่มอีก 2 โครงการ และซึ่งในปัจจุบัน คอนโดมิเนียมเหล่านี้ จะมีความโดดเด่นในด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม และงานดีไซน์ ทำให้ในอนาคตจะมีหลายโครงการที่กลาย Landmark ในย่านราชเทวีกันเลยทีเดียว

Content_960_x_504_3.jpg

จากเหตุผลข้างต้นทำให้ “ราชเทวี” ยังคงเป็นที่น่าจับตาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งราคาของปีนี้ขึ้นไปแตะที่ 200,000 บาทต่อตร.ม. เรียกได้ว่าราคาเปิดตัวเพิ่มขึ้นถึงปีละ 10-15% เลยทีเดียว

Content_960_x_504_6.jpg
สำหรับการลงทุนในทำเลนี้ ใครที่สนใจจะซื้อเพื่อการปล่อยเช่า ตอนนี้เรทค่าเช่าของ 1 ห้องนอนจะอยู่ที่ประมาณ 22,000-30,000 บาทต่อเดือน เรียกว่าค่าเช่าสูงไม่แพ้ย่านทองหล่อ-เอกมัยเลยทีเดียว อีกทั้ง Rental Yield ของพญาไท ก็อยู่ที่ประมาณ 4-5% ต่อปี เลยทีเดียว

Content_960_x_504_5.jpg


นอกจากนี้ “ราชเทวี” ยังเป็นย่านที่มีความหลากหลายของธุรกิจซึ่งรองรับกลุ่มคนอาศัยโดยรอบทุกระดับที่อยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารสตรีทฟู้ด, Café แบบชิคๆ, ไปจนถึงร้านอาหารชื่อดัง ก็มีให้ผู้อาศัยในย่านนั้นเลือกได้แบบไม่ซ้ำ อีกทั้งยังมีระบบคมนาคมรองรับทุกความต้องการในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า BTS, รถยนต์, ขสมก รวมถึงทางเรือ เรียกได้ว่าอยู่ใจกลางเมืองที่มีระบบสาธารณูปโภคให้เลือกใช้มากมาย

มาเอสโตร 14 สยาม - ราชเทวี

โดดเด่นเรื่องงานดีไซน์และฟังก์ชัน ทุกมิติของการการออกแบบถูกผสานเป็นหนึ่งเดียว พื้นที่ของแต่ละยูนิต เน้นใช้ทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด อาทิ build-in ตู้เก็บของตามจุดต่างๆ ภายในห้อง รวมถึงยังเตรียมพื้นที่สำหรับนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือ ให้เป็นพิเศษอีกด้วย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ ที่ต้องการพื้นที่ในการสร้างสรรค์ไอเดียที่ไม่เหมือนใคร



แต่งครบ พร้อมเข้าอยู่ 1 ห้องนอน 29.5 ตร.ม. เริ่ม 3.99 ลบ., 2 ห้องนอน 60.5 ตร.ม. เริ่ม 8.2 ลบ.
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-116-1111