Innovation & Design

เจาะลึกความเป็นมาสเตอร์ของแบรนด์ Major Development ผ่านความเป็น Master Craftsmanship

August 6, 2018

ปัจจุบันนี้คงต้องยอมรับว่าคอนโดมิเนียม คือ ที่อยู่อาศัยที่คนเมืองให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเหมาะสมกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ และถ้าจะให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เป็นรูปแบบเฉพาะตัวของคุณอย่างแท้จริง คงต้องมีการเลือกสรรกันพอสมควร ตั้งแต่การเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ มีการออกแบบคอนโดที่ถูกใจ การให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียด รวมไปถึงบริการต่าง ๆ ที่จะได้รับเมื่อเข้ามาอยู่อาศัย

Major Development (เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์) คือ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาคอนโดมิเนียมคุณภาพ มีผลงานมาแล้วกว่า 20 โครงการ ซึ่งจุดเด่นของแบรนด์อยู่ที่การออกแบบคอนโดมิเนียม และการตกแต่งภายใน ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว

Maestro Residences หนึ่งในโครงการคุณภาพจาก Major Development คือ คอนโด Low-rise สูง 8 ชั้น ลักษณะเด่นของตึก Low-rise คือ จำนวนยูนิตที่น้อย ส่วนกลางไม่แออัด มีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการพักผ่อนที่เงียบสงบ และเป็นส่วนตัว อีกทั้งด้วยการออกแบบคอนโดภายใต้แนวคิด ‘Classic Inspired, Modern Twist’ ที่นำสถาปัตยกรรมคลาสสิกมาผสมผสานกับความร่วมสมัย ทำให้ อาคารของ Maestro Residence มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ และคงความทันสมัยอยู่ตลอด ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน หรือที่เรียกกันว่า Timeless Design นั่นเอง

นอกจากนั้น Major Development ยังให้ความสำคัญกับความเป็น Master Craftsmanship ที่มองว่าในทุกรายละเอียดล้วนมีความหมาย จึงทำให้เห็นการออกแบบคอนโดและการก่อสร้าง ที่เนรมิตรขึ้นด้วยความประณีตบรรจง และให้ความสำคัญในทุกรายละเอียด ยกตัวอย่าง โลโก้ของแบรนด์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากส่วนประกอบของเครื่องมือเครื่องใช้ ที่สถาปนิกในยุคคลาสสิกใช้ในการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็น วงเวียน ไม้บรรทัด ไม้ฉาก หรือแม้แต่การใช้สีโลหะสีทองแดง ซึ่งเป็นสีประจำโครงการ มาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งออกแบบภายใน และในทุก ๆ รายละเอียด ทำให้เกิดความสวยงามและลงตัวมากยิ่งขึ้น

แล้วถ้าดูแบบเจาะลึกไปในแต่ละโครงการ ก็จะยิ่งเห็นรายละเอียดที่แสดงถึงความพิถีพิถันตามแบบฉบับของ Master Craftsmanship มากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น

1. เฟอร์นิเจอร์

การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ในทุกโครงการของ Maestro Residences จะไม่ใช่แค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ต้องสามารถตอบโจทย์การใช้งานที่คุ้มค่า และประหยัดพื้นที่ไปในตัว รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เช่น ชั้นวางทีวีที่มีลิ้นชักเก็บของ, ชั้นวางของแนวตั้งที่ทั้งเป็นระเบียบ มีดีไซน์ และประหยัดพื้นที่, เตียงนอนที่มีลิ้นชักสำหรับเก็บของ, บานเลื่อน Hybrid Sliding Door ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามต้องการ

1808_BlogAug_10_content_960x504-1.jpg

2. รายละเอียดของการตกแต่ง

ในแต่ละโครงการ รายละเอียดการตกแต่ง ออกแบบคอนโดจะแตกต่างกันเนื่องจากคิดมาเพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซปต์ของแต่ละโลเคชั่น อย่าง

• Maestro 19 รัชดา 19-วิภา พิถีพิถันด้านการวางตำแหน่งอาคาร เพื่อให้เกิดการไหลเวียนอากาศ และช่องแสง ใช้วิธีการก่อสร้างแบบดั้งเดิม (Conventional Built) ที่ทำให้ตัวอาคารแข็งแรง และช่วยป้องกันเสียงรบกวนได้ดีขึ้น

1808_BlogAug_10_content_960x504-2.jpg

• Maestro 07 อนุสาวรีย์ชัย เลือกใช้สีอ่อนจากวัสดุธรรมชาติ เช่น การใช้สีครีม ลายหินอ่อนมาตัดกับสีดำที่เงางาม เสมือนความแตกต่างของเมืองและธรรมชาติ ที่สามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างสวยงามลงตัว

1808_BlogAug_10_content_960x504-3.jpg

• Maestro 14 สยาม-ราชเทวี เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีพาสเทลอมเทา สลับกับการเลือกใช้วัสดุสีโลหะในการตกแต่งภายใน สะท้อนความทันสมัยที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่

1808_BlogAug_10_content_960x504-4.jpg

ทั้งหมดนี้ แม้จะเป็นตัวอย่างเพียงบางส่วน แต่ก็คงจะทำให้คุณได้เห็นว่าโครงการ Maestro Residences นั้นใส่ในใจทุกๆรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นจุดเล็กหรือใหญ่ ล้วนผ่านกระบวนการคิด เพื่อสร้างสรรค์ให้เกิดผลงานระดับ Master Craftsmanship ทั้งสิ้น ดังนั้น ถ้าคุณกำลังมองหาโครงการที่ให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียด พิถีพิถันอย่างผู้เชี่ยวชาญตัวจริง Maestro Residences จากแบรนด์ Major Development เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลย