Pet Story

อยู่กับใครหรือตัวไหน ก็สบายใจกับแนวคิดคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้

October 20, 2017
รู้สึกไหมว่า หมาแมวนั้นมีดีมากกว่าความน่ารัก มีผลวิจัยพิสูจน์ออกมาแล้วว่า
การมีสัตว์เลี้ยงทำให้เจ้าของรู้สึกมีความสุขมากยิ่งขึ้น ลองมาดูกันเลยว่าสัตว์เลี้ยงช่วยเราในด้านใดบ้าง

1.ร่าเริง อารมณ์ดี มีความสุข
คุณชอบเวลาที่ได้ลูบขนนุ่ม ๆ ของน้องหมากันไหม คนเราชื่นชอบความนุ่มลื่นของขนสัตว์เลี้ยง เพราะเรามีความผูกพันกับผิวสัมผัสนิ่ม ๆ อย่างผ้าห่มที่เราใช้กันตั้งแต่เด็ก ๆ นั่นเอง การได้จับได้กอดก็เป็นกิริยาท่าทางที่ทำให้เราสบายใจ นอกจากนั้น การได้เห็นสัตว์เลี้ยงวิ่งมาต้อนรับเราทุกครั้งที่กลับบ้าน นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด พวกเขาทำให้เรารู้สึกว่า เราเป็นคนสำคัญเสมอ รอยยิ้มซื่อ ๆ จริงใจก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรายิ้มได้แม้แต่ในวันที่เจอเรื่องร้าย ๆกลับมา

2.มีภูมิต้านทานแบบไม่รู้ตัว

หากมองตามภาพความเป็นจริง หมาแมวก็เหมือนกับคนเราทั่ว ๆ ไป ที่อาจมีเชื้ออยู่ในร่างกาย แต่พวกเขาจะทำให้เรามีภูมิต้านทานที่ดีขึ้น เพราะร่างกายรู้จักคุ้นเคยกับสสารต่าง ๆ ที่หลากหลายกว่า ยกตัวอย่าง จากคนที่แต่ก่อนชอบอยู่ในห้อง เวลาเลี้ยงหมา ก็อาจมีช่วงเวลาที่พามันไปเที่ยวข้างนอก ทำให้ร่างกายสามารถเผชิญต่อสภาวะต่าง ๆ ได้ดีขึ้น กิจกรรมพาน้องหมาออกไปเดินเล่นเลยทำให้เรามีระบบภูมิคุ้นกันที่ดีขึ้นโดยไม่รู้ตัว

blog-seo-pet-1.jpg


3.สุขภาพแข็งแรง

รู้ไหมว่า การมีสัตว์เลี้ยงสักตัวทำให้เราเป็นคนกระฉับกระเฉงขึ้นเยอะเลย เพราะเราต้องคอยเติมอาหาร เล่นกับพวกเขา พาไปหาหมอเวลาไม่สบาย เวลาเดินช้อปปิ้งในโซนสัตว์เลี้ยงก็ไม่ใช่แค่เดินผ่าน ๆ ยิ่งใครที่เลี้ยงหมาแมวที่แอคทีฟต้องพาไปเดินเล่น เล่นคาบของ ใช้ของเล่นหลาย ๆ อย่างกับพวกเขา ยิ่งทำให้เราได้ฟิตแอนด์เฟิร์มแบบไม่รู้ตัว แม้แต่กิจวัตรธรรมดา ๆ อย่างอาบน้ำ ก็ต้องใช้พลังงานค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับตัวที่กลัวน้ำ หรือดื้อมาก ๆ

4.มีเพื่อนแท้ที่คอยรับฟังทุกอย่าง
ในบางสถานการณ์ เราอาจจะต้องอยู่ตัวคนเดียว ทำให้ความเหงาเข้ามาทักทายบ่อย ๆ แต่ไม่ใช่กับคนที่มีสัตว์เลี้ยงแน่ ๆ เพราะเหล่าเจ้าของจะมีเพื่อนแท้น่ารักที่คอยอยู่ใกล้ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเวลาทุกข์หรือสุข ถึงแม้พวกเขาอาจจะไม่เข้าใจสิ่งที่เราพูดคุย หรือสิ่งร้าย ๆ ที่เราเผอิญไปเจอ แต่เชื่อไหมว่า การที่มีพวกเขาอยู่ด้วยกับคุณนั้น ก็ทำให้คุณรู้สึกว่า คุณไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวคนเดียว และช่วยปรับสภาพอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

blog-seo-pet-2.jpg
แต่ข้อดีที่กล่าวมาข้างต้นนั้นก็คงไม่มีความหมาย ถ้าหากที่พักอาศัยของเราไม่เอื้อให้เหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรามาอยู่ด้วย Major Development เข้าใจดีถึงความผูกพันระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง ที่นี่จึงเป็นคอนโดมิเนียมเจ้าแรกที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ ทุกโครงการ ทุกยูนิต ขอเพียงแค่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ พาสัตว์เลี้ยงมาลงทะเบียนและต่ออายุทุก ๆ ปี คุณก็สามารถอยู่ร่วมกับหมาแมวตัวโปรดได้ แถมยังสามารถพาไปยังพื้นที่ส่วนกลางที่จัดไว้ให้พวกเขาโดยเฉพาะ โดยไม่ต้องกังวลว่า จะต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆอีกต่อไป

Major Development ร่วมสร้างสังคมคุณภาพที่ให้คนและสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข หากเจ้าของสัตว์เลี้ยงท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 116 1111 ไม่ว่าจะเป็นคอนโด เอ็ม โปรเจ็ค, มาเอสโตร เรสซิเด้นซ์, และล่าสุดแบรนด์ เมทริส ทุกทำเล

Major Development | Inspired by Excellence and Styles

#MajorDevelopment #MProject #MaestroResidences #Metris #PetFriendlyResidences

ติดตามเรื่องราว Pet Story อื่นๆ ได้ที่
http://www.mde.co.th/th/stories