Property Insight

‘อนุสาวรีย์’ ไม่ได้เป็นแค่วงเวียน แต่เป็นจุดศูนย์กลางของการคมนาคม

May 17, 2019

               อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใครบ้างไม่รู้จัก เนื่องจากเป็นเป็นเสมือนแลนด์มาร์กสำคัญอย่างหนึ่งของกรุงเทพฯก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันโดยรอบอนุสาวรีย์มีการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาไปมากมาย จากวงเวียนกลางกรุงกลายเป็นจุดศูนย์รวมของทุกสิ่งที่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตของคนกรุงเทพเป็นอย่างมาก โดยการเป็นจุดศูนย์กลางของการคมนาคมที่สะดวกมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว

Content-960-x-504-1.jpg

   
             ถ้าจะดูความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนของอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ควรเริ่มจากบริเวณพื้นที่รอบวงเวียนที่อยู่กึ่งกลางระหว่างถนนพหลโยธิน ถนนราชวิถี และถนนพญาไท ที่ตอนนี้กลายเป็นย่านช้อปปิ้งที่คนทั่วไปชื่นชอบ เพราะมีทั้งศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน, แฟชั่นมอลล์ วิกทอรี่พอยย์, ร้านค้าที่ตั้งอยู่ตามอาคารต่าง ๆ และบริเวณเกาะต่าง ๆ รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อาทิ เกาะดินแดง, เกาะราชวิถี ฯลฯ ซึ่งทุกแห่งล้วนมีสินค้าให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และราคา โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับแฟชั่นตามยุคสมัยที่สามารถมาอัพเดทความสวยงามกันได้ในราคาที่น่าพึงพอใจ

Content-960-x-504-3.jpg

         
            ในเรื่องของความอร่อยของอาหารการกิน ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถือว่าขึ้นชื่อมายาวนาน มีร้านอาหารเจ้าอร่อย เจ้าเก่าแก่อยู่หลายร้าน ทั้งก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงจนใคร ๆ ก็ต้องแวะมาชิม หรือจะร้านเสต็กชื่อดัง ราคาสบายกระเป๋าก็มีอยู่ในย่านนี้หลายร้าน แต่ถ้าอยากมีตัวเลือกความอร่อยที่หลากหลาย ร้านอาหารที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้าในย่านนี้ก็มีให้เลือกแทบจะทุกประเภท เฉพาะแค่ในเซ็นเตอร์วันก็มีครบทุกชาติแล้ว จะอาหารไทย, จีน, ฝรั่ง, ญี่ปุ่น, เกาหลี ครบหมด

Content-960-x-504-2.jpg

          
              ถ้าเรื่องของการดูแลสุขภาพย่านอนุสาวรีย์นับว่าโดดเด่นมาก เพราะมีโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ตั้งอยู่โดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์  อาทิ โรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลพระมงกุฎ, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลพญาไท, โรงพยาบาลเด็ก ฯลฯ ทำให้ผู้มีคนจากทั่วประเทศที่ต้องการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพต่างหลั่งไหลมาย่านนี้ไม่เคยขาด และก็สร้างความที่มั่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงได้มากว่าจะได้รับความสะดวกในเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ

                สิ่งที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิน่าจะเหนือกว่าย่านอื่น ๆ มากเป็นพิเศษก็คือ เรื่องของการคมนาคมซึ่งนับว่าดีมาก เพราะแต่เดิมก่อนที่สถานีรถไฟฟ้า BTS จะเปิดให้บริการย่านนี้ก็เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถสาธารณะอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์, รถตู้โดยสาร, ถนนหลายสายที่เชื่อมต่อไปสู่จุดอื่นๆ ของกรุงเทพฯได้อย่างสะดวก, มีจุดขึ้นลงทางด่วนที่อยู่ใกล้ ๆ ทำให้พอมีสถานีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นการเดินทางก็ยิ่งสะดวกมากไปกว่าเดิมหลายเท่า เพราะเกิดการเดินทางที่เชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์แบบ และยังเพิ่มทางเลือกให้กับคนสัญจรได้มากยิ่งขึ้น

Content-960-x-504-4.jpg

               
          Maestro 07 อนุสาวรีย์ชัยฯ โครงการคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ท่ามกลางย่านอนุสาวรีย์ถือว่าได้รับข้อดีของย่านจุดศูนย์กลางนี้ไปเต็ม ๆ เพราะทุกสิ่งที่กล่าวมาแค่เดินออกจากโครงการคุณก็เข้าถึงสิ่งเหล่านี้ได้โดยง่าย เนื่องจากตั้งอยู่ห่างจากสถานี BTS อนุสาวรีย์เพียง 5 นาที, แอร์พอร์ตลิงค์ สถานีพญาไทก็อยู่ห่างแค่ 80 เมตร, ห่างจากโรงพยาบาลราชวิถีและโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 5 นาทีเช่นกัน เรียกว่าแทบจะไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปไหนไกลเลย ทำให้ Maestro 07 อนุสาวรีย์ชัยฯ เป็นโครงการหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากและหมดขายไปอย่างรวดเร็วในช่วงแรก แต่มีข่าวดีสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยในสถานที่ครบครันเช่นนี้แล้วพลาดไปในช่วงแรก ตอนนี้มีห้องเหลือหลุดโอนอยู่ 10 ห้อง ฉะนั้นอย่าปล่อยโอกาสดีนี้ให้ผ่านไป หรือจะลองแวะเข้ามาเยี่ยมชมบรรยากาศโดยรอบโครงการและห้องที่สมบูรณ์พร้อมอยู่ก็ได้ แล้วคุณจะรู้สึกว่าย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินี้น่าอยู่จริง