Property Insight

"ข้อดี" ของการเลือกซื้ออสังหาฯ ในหน้าฝน

July 11, 2019

เชื่อไหมว่า การเลือกซื้อคอนโดในหน้าฝนมีข้อดีหลายประการอย่างที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ถึงขั้นที่กูรูหลายท่านแนะนำให้เลือกซื้อคอนโดในฤดูฝนเสียด้วยซ้ำ เพราะอะไรจึงเป็นเช่นนั้น มาดูข้อดีกันดีกว่า

Content-960-x-504-2.jpg

  1. เช็คทำเล

เป็นโอกาสที่จะเช็คว่าทำเลที่เลือกนั้นจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังรึเปล่า เราคงจะไม่สามารถเห็นสภาพจริงได้ชัดเจนเท่าหน้าฝน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำเลในกรุงเทพฯ

  1. เช็คความพร้อมของโครงการ

ช่วงหน้าฝนนี่ล่ะที่จะทำให้คุณเห็นว่าความสูงของถนน และตัวโครงการยกสูงดีพอหรือไม่ ตัวโครงการน้ำท่วมถึงหรือเปล่า การได้เห็นปัญหาหน้าฝนของโครงการล่วงหน้านับว่าดีกว่ามาก

  1. เช็คจุดน้ำรั่วซึมภายในห้อง

สามารถเช็คจุดน้ำรั่วซึมภายในห้องได้ง่ายขึ้น เพราะคุณจะสามารถเห็นเลยว่ามีจุดไหนที่รั่วบ้างเมื่อโดนฝน ไม่ว่าจะเพดาน รอยต่อต่าง ๆ

  1. เช็คโครงสร้างคอนโดได้ว่าเมื่อเจอปัญหาหน้าฝนจะสามารถรับมือได้ดีหรือไม่

เช่น หลังคายาวพอที่จะไม่ทำให้น้ำฝนสาดเข้าห้องหรือไม่, ระเบียงมีระดับลาดเอียงที่ดีจนไม่ทำให้น้ำขังเมื่อฝนตกหรือเปล่า, หน้าต่าง ประตูป้องกันฝนได้ดีแค่ไหน เหล่านี้ต้องซื้อคอนโดหน้าฝนเท่านั้นจึงจะตรวจสอบได้ดี


Content-960-x-504-1.jpg

  1. สามารถเช็คระบบน้ำทิ้ง

คอนโดไหนที่ระบบน้ำทิ้ง หรือการระบายน้ำทำได้ดีหรือไม่ ซึ่งปัญหานี้จะไม่มีทางทราบได้เลยถ้าไม่ได้เจอกับสถานการณ์จริง

  1. เช็คระบบระบายอากาศภายในคอนโด

ถ้าคอนโดไหนระบบระบายอากาศไม่ดี ฝนตกปุ๊บจะเกิดความอับชื้น จนเกิดกลิ่นอับ และเป็นที่มาของเชื้อราภายในห้องที่สร้างความเสียหายอย่างมาก ฉะนั้นการไปซื้อคอนโดหน้าฝนจะเป็นการตรวจสอบเรื่องนี้ได้อย่างดี

  1. ได้เห็นสภาพการจราจร

เมื่อเกิดปัญหาหน้าฝน เพราะฤดูนี้ถือเป็นช่วงที่การจราจรจะเป็นปัญหามากที่สุด ฉะนั้นการตรวจสอบสภาพการจราจรในช่วงนี้จึงน่าจะดีที่สุด

  1. มีโปรโมชั่นพิเศษ

ช่วงหน้าฝนมักมีโปรโมชั่นดี ๆ ออกมาดึงดูดลูกค้า ทำให้ผู้ซื้อมีคอนโดที่ถูกใจในราคาและโปรโมชั่นดี ๆ ให้เลือกมากเป็นพิเศษ

ฉะนั้นหน้าฝนนี้อย่าปล่อยเวลาไป แต่ให้ลองแวะเลือกชมโครงการคอนโดมิเนียมที่เสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าอยู่ เพื่อตรวจสอบตามข้อต่าง ๆ ที่บอกกล่าวกัน อย่างที่ มาเอสโตร 07 อนุสาวรีย์ชัย จากเครือ Major development ที่ตอนนี้เสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที

Content-960-x-504-5.jpg


คุณสามารถเห็นรายละเอียดทุกอย่างได้ชัดเจน ไม่ว่าจะงานดีไซน์ที่โดดเด่น เพราะเน้นความใส่ใจในทุกฟังก์ชั่น เช่น การออกแบบ Single corridor ที่ทำให้ทุกห้องไม่ถูกบดบังวิวจากภายนอก พร้อมช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย รองรับการใช้ชีวิตของคนเมือง ที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ และที่คุณจะประทับใจคือการเดินทางที่ไม่เป็นอุปสรรคแม้ในฝนตกรุนแรง เนื่องจากมีถนน 2 เส้นหลักในการสัญจร คือถนนราชวิถี และถนนรางน้ำ ทั้งอยู่เพียง 80 เมตรจาก BTS Skywalk, 300 เมตรจาก BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, 1 กิโลเมตรจากรถไฟฟ้า Airport Rail Link สถานีพญาไท และเพียง 800 เมตรจากทางด่วนศรีรัช เรียกว่าสะดวกกว่านี้ก็หาไม่ได้แล้ว



รายละเอียดโครงการ มาเอสโตร 07 อนุสาวรีย์ชัย คลิ๊ก
หรือสอบถามได้ที่เบอร์ 02 116 1111