Pet Story

ชวนทาสมาเอาใจแมว ด้วย 8 วิธี ช่วยให้น้องฟิน

May 20, 2021

 


210519-ชวนชาวทาส-มาเอาใจแมว_FB-Cover-1.1.jpg


ใครว่าแมวเย็นชา อินดี้ และรักสันโดษ ความจริงแล้วน้องก็แค่เป็นตัวของตัวเองสูงเท่านั้นเอง ที่จริงก็มีความรักนะแต่แค่ไม่ค่อยแสดงออก แต่วันไหนอารมณ์ดีๆ อยากอ้อนขึ้นมา ก็จะเรียกร้องความสนใจ ร้องหาทาสกันทั้งวัน น้องเองก็อยากได้ความรักความอบอุ่น และความสนใจจากเราๆ ทาสอย่างเราถ้าอยากให้น้องอินและฟินกับความรักที่มีให้ ลองมาทำ 8 วิธีนี้ เพื่อมัดใจให้อยู่มัด แล้วเราอาจจะได้เห็นมุมน่ารักๆ ของน้องมากขึ้นด้วย มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

  •               แปรงขนเพลินๆ

210519-ชวนชาวทาส-มาเอาใจแมว_FB-Inside-1.4.jpg

              การแปรงขนน้องเบาๆ คล้ายๆ การเกาให้เพลินๆ ทำให้น้องรู้สึกดี นอกจากนั้นยังช่วยดูแลเส้นขนของน้องไม่ให้พันกันยุ่งเหยิง หรือขนร่วงเป็นก้อนในสายพันธุ์ขนยาวด้วย เรื่องความสวยความงามน้องแมวเค้าชอบอยู่แล้วล่ะ

  •               เตรียมที่นอนนุ่มๆ

210519-ชวนชาวทาส-มาเอาใจแมว_FB-Inside-1.5.jpg

              จะว่าไปน้องแมวก็นอนเก่ง นอนทั้งวันเหมือนกันนะ การเตรียมที่นอนนุ่มๆ ในจุดที่เงียบสงบ เป็นที่แคบๆ หรืออยู่บนที่สูง แต่มองเห็นอะไรได้รอบด้านก็ดี จะทำให้เค้ารู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

  • อยู่กับน้องต้องสะอาด

210519-ชวนชาวทาส-มาเอาใจแมว_FB-Inside-1.7.jpg

              เรื่องความสะอาดต้องมาเป็นอันดับหนึ่งสำหรับแมว ด้วยนิสัยรักสะอาดมากๆ นี้เอง เวลาขับถ่ายต้องเตรียมกะบะทราย หรือที่เฉพาะ และคอยทำความสะอาดเสมอ ไม่งั้นน้องจะไม่ยอมเข้าไปขับถ่ายในจุดที่สกปรกซ้ำ กลายเป็นขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทางไปอีก

  •  นัวเนียน้องหน่อย

210519-ชวนชาวทาส-มาเอาใจแมว_FB-Inside-1.2.jpg

              บางวันน้องอาจจะรู้สึกอยากอ้อนขึ้นมา จะเดินมาอยู่ใกล้ๆ พันแข้งพันขา คลอเคลียทาส นั้นก็หมายความว่านี้น้องอยากให้เอาใจแล้วล่ะ เหล่าทาสก็อย่าเพิกเฉยหรือรำคาญไปซะก่อน จังหวะนี้นัวเนียน้องกลับบ้างให้พอรู้ว่า รักนะแมว แต่ถ้าเวลาไหนเค้าอยากจะอยู่คนเดียวขึ้นมา เราก็ควรปล่อยน้อง เอาใจยากเหมือนกันนะ

  •               ให้เลียขนมเป็นรางวัล

210519-ชวนชาวทาส-มาเอาใจแมว_FB-Inside-1.3.jpg

              วันไหนน้องน่ารัก ก็ให้รางวัลน้องด้วยขนมเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นรางวัลและขวัญกำลังใจ แต่อย่าให้มากไป เดี๋ยวน้องจะไม่ยอมกินข้าวหรืออาหารมื้อหลัก

  •               เข้าใจภาษาแมว

210519-ชวนชาวทาส-มาเอาใจแมว_FB-Inside-1.6.jpg

              ถึงแม้แมวจะมีนิสัยโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ แต่แมวแต่ละตัวก็มีนิสัยแตกต่างกันไปได้บ้าง การแสดงออกว่ากลัว โกรธ หรือ แฮปปี้ ที่ผ่านสายตาหรือหาง เป็นเรื่องที่ทาสต้องคอยเรียนรู้ จะได้เข้าใจความต้องการของน้อง และเอาใจได้ทุกทาง

  •               ของเล่นแก้เหงา

210519-ชวนชาวทาส-มาเอาใจแมว_FB-Inside-1.8.jpg

              เห็นนิ่งๆ ที่จริงก็เหงาได้นะ ยิ่งถ้าช่วงทาสยุ่งๆ ทำงานทั้งวัน ก็หาของเล่นชิ้นโปรดให้น้องไว้เล่นผ่อนคลาย อาจจะเป็นของเล่นแมวทั่วไป หรือจะหาอะไรใกล้ตัวมาทำเป็นที่ที่ให้น้องปีน หรือฝนเล็บเล่นก็ได้

  •               นวดให้น้องบ้าง

210519-ชวนชาวทาส-มาเอาใจแมว_FB-Inside-1.9.jpg

              แมวก็เหมือนเรา อยากให้มีคนมาเอาใจ นวดผ่อนคลายให้กันบ้าง การนวดให้น้องถือเป็นการลดความตึงของกล้ามเนื้อ และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดี และวันดีคืนดีน้องอาจจะมีนวดกลับให้เราบ้างก็ได้นะ