Property Insight

เลือกคอนโดใกล้มหาวิทยาลัย ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

September 11, 2020

บทความโดย DDproperty:

“สยาม-ราชเทวี”
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งทำเลยอดฮิตของเหล่านิสิต นักศึกษา บุคลากรมหาวิทยาลัย รวมถึงหนุ่มสาวออฟฟิศจำนวนไม่น้อย เนื่องจากทำเลนี้เป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งงาน รวมถึงแหล่งรวมสถาบันการศึกษาชั้นนำหลายแห่ง เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงจึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนอยากจะพักอาศัยในย่านนี้ โดยปัจจุบันมีโครงการคอนโดเกิดขึ้นหลายแห่ง รองรับความต้องการอยู่อาศัยที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง

เลือกคอนโดใกล้มหา-ลัย-ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต_Content-960-x-504-2.jpg


หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำในย่านนี้คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งในแต่ละปีมีนักศึกษาที่มองหาที่อยู่อาศัยในย่านสยาม-ราชเทวีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีโครงการคอนโดหลายโครงการแต่จะเลือกโครงการไหนดี ขอแนะนำวิธีการเลือกคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ฉบับนิสิตจุฬาฯ ดังนี้

เลือกคอนโดใกล้มหา-ลัย-ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต_Content-960-x-504-1.jpg

  1. เลือกคอนโดใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก

ใกล้กับจุฬาฯ นั้นมีรถไฟฟ้าสายสำคัญที่พาดผ่านคือ รถไฟฟ้า BTS ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายแรก และสายสำคัญของกรุงเทพฯ แน่นอนว่าการเลือกคอนโดใกล้รถไฟฟ้า BTS นอกจากจะทำให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในย่านสยาม-ราชเทวี ได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย โดยทำเลที่ถือว่ามีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นอย่างมากในอนาคตคือ บริเวณรถไฟฟ้า BTS ราชเทวี เนื่องจากในอนาคตจะกลายเป็นสถานีเชื่อมต่อ (Interchange) กับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์ รวมทั้งห่างจาก BTS พญาไท เพียง 1 สถานี ซึ่งอนาคตจะกลายเป็นเส้นทางของรถไฟความเร็วสูง เชื่อมต่อ 3 สนามบิน ได้แก่ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา เรียกว่าเป็นทำเลปัจจุบันและอนาคตอย่างแท้จริง

เลือกคอนโดใกล้มหา-ลัย-ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต_Content-960-x-504-5.jpg

  1. เลือกคอนโดใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก

ใกล้กับจุฬาฯ นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่ารายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง อาทิ สยามพารากอน มาบุญครอง ใกล้พื้นที่แสดงงานศิลปะ อาทิ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ใกล้แหล่งแฮงก์เอ้าท์ ร้านค้า ร้านอาหารอร่อย ๆ และคาเฟ่เก๋ ๆ ทั้งบริเวณสามย่าน และแนวถนนบรรทัดทอง ใกล้สวนสาธารณะอย่างอุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใกล้พื้นที่ออกกำลังกาย อย่างสนามกีฬาแห่งชาติ และแน่นอนว่าใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หากเลือกคอนโดที่เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ได้ ชีวิตก็จะง่ายขึ้น

เลือกคอนโดใกล้มหา-ลัย-ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต_Content-960-x-504-3.jpg

  1. เลือกคอนโดที่ให้ความสงบ และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน

แม้ว่าจะอยู่ใจกลางเมืองแต่ก็ใช่ว่าจะต้องใช้ชีวิตภายใต้สีสันของเมืองตลอดเวลา บางครั้งบางทีเราอาจจะต้องการมุมสงบไว้สำหรับพักผ่อน การเลือกคอนโดที่อยู่ใกล้ใจกลางเมือง แต่ไม่ต้องติดถนนใหญ่ ก็สามารถหลีกเลี่ยงความพลุกพล่านของการจราจร และผู้คนได้เป็นอย่างดี

หากเลือกโครงการที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในโครงการเลยยิ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ไม่ต้องออกนอกบ้านได้ดียิ่งขึ้น โดยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เรียกว่า “ของมันต้องมี” ในโครงการ ก็เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องสมุด และสวน ส่วนใครที่เป็นสายทาสน้องมหา ทาสน้องแมว ในย่านราชเทวีก็มีโครงการคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ด้วย

เลือกคอนโดใกล้มหา-ลัย-ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต_Content-960-x-504-4.jpg

  1. เลือกคอนโดพร้อมอยู่

ซื้อคอนโดพร้อมอยู่ ได้ทั้งความสะดวกสบาย ง่าย สามารถย้ายเข้าได้เลย ไม่ต้องรอก่อสร้างหลายปีให้เสียเวลา อีกทั้งยังได้เห็นห้องจริง บรรยากาศโครงการจริง ไม่ต้องรอลุ้นว่าสภาพโครงการจะออกมาอย่างไร ตรงกับโฆษณาหรือไม่ อีกทั้งยังมีความแน่นอนกว่าบางโครงการที่ยังไม่ก่อสร้าง เพราะอาจเสี่ยงที่โครงการจะไม่ผ่าน EIA หรือติดปัญหาต่าง ๆ จนไม่สามารถก่อสร้างได้

  1. เลือกโครงการคอนโดเพื่ออนาคต

เลือกโครงการที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคต แน่นอนว่าต้องพิจารณาหลายด้านไม่ว่าจะเป็นทำเล ความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้พัฒนาโครงการ การออกแบบ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้นอกจากจะส่งผลต่อการอาศัยในปัจจุบันแล้ว ในระยะยาวสำหรับผู้ที่ไม่ได้มองถึงการอยู่อาศัยเท่านั้น แต่มองถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคอนโดในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นขายต่อ หรือปล่อยเช่า

ยกตัวอย่างคอนโดใกล้ BTS ราชเทวี ให้ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าหรือ Rental Yield อยู่ที่ประมาณ 5-6% ต่อปี เนื่องจากเป็นทำเลยอดนิยมที่มีผู้เช่าแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่อง เพราะใกล้สถาบันการศึกษา และอาคารสำนักงานหลายแห่ง กลุ่มผู้เช่าจะมีทั้งกลุ่มวัยทำงาน นิสิต/นักศึกษา บุคลากรของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ รวมถึงชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในย่านสยาม-ราชเทวี และบริเวณใกล้เคียง




มาเอสโตร 14 สยาม-ราชเทวี
คอนโดพร้อมอยู่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

หนึ่งในโครงการในย่านสยาม-ราชเทวีที่น่าสนในคือ โครงการมาเอสโตร 14 สยาม-ราชเทวี รูปแบบคอนโด Low-Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 179 ยูนิต ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “คอนเทม-มินิมอลิซึม (Contemp-Minimalism)” มีห้องให้เลือกหลายขนาด ได้แก่

- 1 ห้องนอน สวีท พื้นที่ใช้สอย 26.72-30.91 ตารางเมตร

- 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 32-35.66 ตารางเมตร

- 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 60.55-64.81 ตารางเมตร

 

มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้แก่ ห้องสมุด ห้องคาราโอเกะ สวนพักผ่อนบนดาดฟ้า ฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือ ห้องสตีมและห้องซาวน่า และอนุญาตให้ลูกบ้านเลี้ยงสัตว์ได้ โดยจะมี Pet’s Zone ให้น้อง ๆ เหล่านี้โดยเฉพาะด้วย

 

โครงการตั้งอยู่ในซอยคลองพญาไท ห่างจากรถไฟฟ้า BTS ราชเทวี เพียง 300 เมตร เท่านั้น และสามารถเข้าสู่โครงการได้ถึง 2 เส้นทาง คือผ่านทางซอยเพชรบุรี 12 และซอยพญานาค ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ได้แก่

- ห่างเพียง 5 นาที จากสยามพารากอน

- ห่างเพียง 5 นาที จากรถไฟฟ้า BTS สยาม

- ห่างเพียง 5 นาที จากมาบุญครอง

- ห่างเพียง 10 นาที จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว โดยเหลือขายเพียงไม่กี่ยูนิตเท่านั้น
ผู้สนใจสามารถสอบถามลงทะเบียนเพื่อรับราคาพิเศษได้ที่นี่



อ่านบทความจาก DDproperty เพิ่มเติม > คลิก