Lifestyle & Inspiration

มองโลกให้แฮปปี้ ร้อนนี้ ก็มีดีเหมือนกันนะ

March 30, 2021
อย่าปล่อยให้ความร้อน มาบั่นทอนความสดใสให้ซัมเมอร์นี้ต้องหม่นหมอง เพราะที่จริงมันยังมีอะไรดีๆ ที่ซ่อนอยู่ เมเจอร์ฯ มาชวนมองโลกในแง่ดี มาแฮปปี้กับข้อดีของหน้าร้อนที่ร้อนมากนี้กันดีกว่า

 haley-phelps-S-llxYh3GzI-unsplash.jpg

  1. ทะเลจะสวยที่สุดก็ตอนหน้าร้อนนี่แหละ Let ‘ s go!

หน้าร้อน เชื่อว่า หลายคนก็อยากหนีร้อนไปนอนรับลมทะเลกันทั้งนั้น เป็นช่วงเวลาที่ท้องฟ้าสดใส ไร้พายุหรือมรสุมใดๆ มารบกวนให้หมดอารมณ์ แสงแดดแม้จะร้อนแต่ทำให้โลกสดใส ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าสวยสุดๆ ไม่ไปทะเลตอนนี้จะให้ไปตอนไหน

syd-sujuaan-big3_WeCv_M-unsplash.jpg

  1. แต่งตัวสนุก สีสัน Colorful ได้เต็มที่

ได้เวลาอวดหุ่นสวยท้าลมร้อนกันแล้ว ไปทะเลสีฟ้า เสื้อผ้าจะน้อยหน้าใครได้อย่างไร ช่วงฤดูกาลแห่งสีสัน จะสีไหนตัดสีไหน ใส่ยังไงก็ดูดี ยิ่งสีเยอะยิ่งโดดเด่น ไหนจะพร็อพกันร้อนที่ต้องมี ทั้งแว่นตา หมวก กระเป๋า รองเท้า มาให้ครบ

katsiaryna-endruszkiewicz-BteCp6aq4GI-unsplash.jpg

  1. Family Time หยุดยาวๆ ไป ใช้กับครอบครัว

หน้าร้อน ก็ต้องเดือนเมษา โอกาสลาได้ยาวๆ มาถึงแล้ว เพราะเดือนนี้วันหยุดเยอะ เด็กๆ ก็ปิดเทอม จังหวะใช้ลาพักร้อนก็ต้องมา เป็นเวลาที่จะได้ใช้เวลากับครอบครัวหรือคนที่รัก รวมทั้งสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะไปเที่ยว อยู่บ้านหากิจกรรมทำร่วมกัน

eielei-nfmU5Ckn3oA-unsplash.jpg

  1. เมนูอร่อยรับ Summer มีเฉพาะร้อนนี้เท่านั้น

เมนูที่รอคอยทั้งหลาย จากทุกค่าย จะเรียงตัวมาให้เลือกก็ช่วงนี้ ทั้งเครื่องดื่ม บิงซู น้ำแข็งใส หวานเย็นถึงใจกันได้แบบสุดๆ  หรือใครสายผลไม้ ก็ต้องช่วงนี้เลย ทั้งทุเรียน มังคุด มะยงชิด และอื่นๆ อีกมากมาย หากินฤดูอื่นก็ยากด้วยนะ

ian-dooley-TLD6iCOlyb0-unsplash.jpg

  1. ผิวสดใส ชุ่มชื้น ดื่มน้ำทั้งวัน

อากาศร้อน ทำให้กระหายน้ำบ่อย เหมือนเป็นการเติมน้ำให้ร่างกายไปในตัว จากปกติบางคนดื่มน้ำยาก วันนึงอาจไม่ถึง 8 แก้วด้วยซ้ำ หรือบางคนอยู่แต่ในห้องแอร์ตลอดเวลาทำให้ผิวแห้ง การดื่มน้ำมากขึ้น ถือเป็นข้อดี นอกจากสร้างความสดชื่น ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งแล้ว มันยังดีต่อการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายอีกด้วย

 damir-spanic-gzdspwIypvw-unsplash.jpg

 

แต่ยังไงก็ตาม ก็ต้องไม่ลืมที่จะดูแลสุขภาพในช่วงนี้ด้วย เพราะถึงแม้จะมีฝนที่อาจนำพาเชื้อโรคมาฝาก หรือมากระตุกต่อมภูมิแพ้สำหรับบางคนน้อยลง ไม่เหมือนหน้าฝน แต่แสงแดด กับท้องฟ้าใสๆ เคลียร์ๆ บวกกับอุณหภูมิความร้อนที่ระอุในช่วงกลางวัน อาจเป็นอันตรายต่อคนที่อยู่กลางแจ้ง ทั้งฮีทสโตรก และมะเร็งผิวหนัง หรือบางคนอาจเป็นหวัดได้ ต้องหาวิธีป้องกันกันไว้ด้วยนะ