Pet Story

วิธีจัดการของเสียจากสุนัข

April 1, 2022

220329-อึหมาจัดการยังไงดีนะ_facebook-1.jpg


อึหมา จัดการยังไงดีนะ

ขยะจากสัตว์เลี้ยง อย่าง อึ ของน้องๆ เป็นขยะชนิดหนึ่งที่อาจสร้างสุขลักษณะที่ไม่ดีในการอยู่อาศัย และก่อให้เกิดกลิ่นที่อาจรบกวนคนอื่นๆ รอบข้างได้ หากมีการจัดการกำจัดไม่ดี วันนี้มีวิธีและเคล็ดลับจัดการกับ อึหมา มาฝากกัน เป็นวิธีง่ายๆ ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แล้วยังดีต่อใจผู้อยู่อาศัยเอง รวมไปถึงเพื่อนบ้านด้วย 

ตามไปดูกันเลย

1. ใช้ทิชชู่ หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ ห่อ อึ เอาไว้

220329-อึหมาจัดการยังไงดีนะ_facebook-2.jpg


เมื่อน้องหมาขับถ่ายออกมา ให้ใช้ทิชชู่หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ ห่อ อึ เอาไว้ให้มิดชิดชั้นแรกก่อน ทั้งนี้เพื่อปกกันกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เล็ดลอดออกมา อีกทั้งเป็นการบังสายตา เพราะ อึ คงไม่น่าดูเท่าไรนัก

2. ใส่ในถุงหรือบรรจุภัณฑ์ ที่ย่อยสลายง่าย

220329-อึหมาจัดการยังไงดีนะ_facebook-3.jpg

เมื่อห่อ อึ ชั้นแรกเรียบร้อยแล้ว นำมาใส่ถุงหรือบรรจุภัณฑ์ ที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายง่ายจะดีที่สุด เพื่อเป็นการไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ใส่ไว้ประมาณ 2 ใน 3 ของถุงพอ ไม่ต้องใส่เต็ม ป้องกันการถูกบีบอัดแล้วล้นออกมา จากนั้นมัดปากถุงให้แน่น

3. นำไปทิ้งถังขยะ

220329-อึหมาจัดการยังไงดีนะ_facebook-4.jpg

ที่เมเจอร์ฯ มีการจัดการของเสีย (Waste Management) ช่วยบรรเทามลภาวะทางสิ่งแวดล้อม และสรรสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัย ซึ่งมีการแบ่งแยกขยะประเภท ขยะจากสัตว์เลี้ยง (Pet Waste) โดยเฉพาะ นำร่องที่โครงการ เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย โดยผู้อยู่อาศัยสามารถนำ อึหมา มาใส่ในถังขยะประเภทนี้ได้เลย