Property Insight

รัชดา พระราม 9
ศูนย์รวมความทันสมัย ใจกลางธุรกิจใหม่

September 22, 2021

210922-Location-Rama9-Rachada_FB-Cover-1.1.jpg

 

ถ้าพูดถึงถนน รัชดา หลายคนคงนึกถึงความคึกคักมีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีเสน่ห์ เหมาะสมกับการอยู่อาศัย การเดินทางก็สะดวกสบายด้วย MRT ที่เชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ตอบโจทย์ได้ครบทุกมิติของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ อาคารสำนักงาน และสถานที่สำคัญต่างๆ

จากรัชดาต่อเนื่องมาจนถึงพระราม 9 ที่นาทีนี้ ต้องยกให้เป็น New CBD (Central Business District) ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีศักยภาพในการลงทุนสูงมาก รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ระดับย่อยไปจนถึงระดับชาติที่มีความสำคัญและทันสมัย ทั้งของที่มีอยู่เดิมและที่กำลังทยอยพัฒนาขึ้นอีกเรื่อยๆ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของสถาบันการศึกษาชั้นนำ โรงพยาบาลระดับพรีเมี่ยม ทำให้ทำเลนี้กลายเป็นศูนย์รวมแหล่งงาน มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเพิ่มขึ้น ทั้งนักเรียน นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ นักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนที่มักจะเลือกอยู่อาศัยในย่านนี้เป็นหลัก เพราะใกล้กับสถานทูตจีน ส่งผลให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเกิดขึ้นตามมามากมาย ทำให้เศรษฐกิจบนทำเลนี้มีความคึกคัก เกิดศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ตลาดของคนเมืองที่มีความชิค ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ มีแหล่งไลฟ์สไตล์ และ Co-Working Space ที่เหมาะกับการผ่อนคลายได้ใช้เวลาในวันสบาย ๆ จากความเจริญที่เกิดขึ้น จึงไม่แปลกที่จะมีที่อยู่อาศัยใหม่เกิดขึ้นมากมาย และขยับขยายออกไปเรื่อยๆ เพื่อรองรับดีมานด์ที่ยังมีอยู่สูง และขยายต่อเนื่องไปถึงสี่แยกรามคำแหง ทำเลที่มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย เป็นจุดเชื่อมต่อถนนสำคัญหลายๆ สายของกรุงเทพฯ และยังมีถนนสายหลักที่มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก มีซอยย่อยที่สามารถทะลุไปได้หลายพื้นที่ ใกล้ทางพิเศษศรีรัช ใกล้ทางด่วนรามอินทรา แถมยังไม่ไกลจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่เชื่อมต่อได้ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ บวกกับกำลังรอการก่อสร้างที่อีกไม่นานก็จะแล้วเสร็จของรถไฟฟ้าสายสีส้ม เมื่อเสร็จสมบูรณ์ก็จะเชื่อมต่อให้ทุกการเดินเป็นเรื่องง่าย และเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตให้มากขึ้นไปอีก

ด้วยศักยภาพของทำเลในปัจจุบัน และแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ส่งผลให้ ทำเล รัชดา พระราม9 เป็นที่จับตามองของนักลงทุน และเป็นที่ต้องการของคนเมืองอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าใคร ลงทุนซื้อที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่เองก็คุ้มค่า จะขายต่อก็มีกำไร จะปล่อยเช่าก็มีโอกาสได้ผลตอบแทนสูง