Pet Story

แต่งสวนให้สวย แบบ Pet Friendly

December 14, 2021

211214-แต่งสวนให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง_Facebook-cover-1.jpg


บ้านไหนมีสวนสวยๆ มีพื้นที่ปลูกต้นไม้หายากไว้ชมเชยแบบฟินๆ แต่ก็ต้องปวดหัวกับเจ้าจอมป่วนอย่างน้องหมา ที่ชื่นชอบการขุดดิน หรือกัดกินต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ และคอยสร้างวีรกรรมสุดแสบตลอดเวลา จนถึงกับต้องห้ามไม่ให้น้องได้เข้าสวน วันนี้ เรามีไอเดียการทำสวนสวยให้เป็นมิตรกับน้องหมา ต้นไม้ก็ปลอดภัย แถมน้องหมายังได้วิ่งเล่นอย่างสบายใจอีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

 

กั้นโซนให้ต้นไม้

แบ่งโซนต้นไม้ที่พี่ไม่อยากให้โดนทำลาย ด้วยการนำรั้วหรืออิฐมากั้นเขต ป้องกันไม่ให้น้องเข้าไปรื้อหรือขุดคุ้ยทำให้ต้นไม้เสียหาย

211214-แต่งสวนให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง_Facebook-inside-2.jpg


มีพื้นที่เปิดโล่ง

ควรแบ่งพื้นที่เปิดโล่งที่มีความกว้างสักหน่อย เพื่อไว้ให้น้องได้วิ่งเล่นหรือทำกิจกรรมกับน้องได้อย่างอิสระ เป็นการให้น้องออกกำลังกายและพี่ก็ผ่อนคลายไปในตัวด้วย

211214-แต่งสวนให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง_Facebook-inside-3.jpg

ร่มรื่นแต่ไม่รก

การมีต้นไม้ที่มีร่มเงา หรือมีต้นไม้ใบเขียวเยอะๆ สร้างความร่มรื่นให้กับสวนได้เป็นอย่างดี แต่ก็ควรระวังไม่ให้ต้นไม้โตแผ่กิ่งก้านสาขาจนรกเกินไป เพราะอาจจะมีสัตว์มีพิษ อย่างงูหรือตะขาบซ่อนตัวอยู่ และเป็นอันตรายทั้งกับคนและน้องหมาได้

211214-แต่งสวนให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง_Facebook-inside-4.jpg

ไม่ใช้วัสดุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

วัสดุตกแต่งสวนบางชนิด เช่น หินกรวด หรือพื้นทางเดินที่ไม่เท่ากัน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หากไม่ระมัดระวัง หรือเป็นช่วงมืดหรือแสงสว่างน้อย รวมไปถึงต้องเก็บพวกอุปกรณ์ทำสวนให้เรียบร้อยด้วย

211214-แต่งสวนให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง_Facebook-inside-5.jpg

ไม่ใช้สารเคมีกับต้นไม้

สารเคมีอาจจะทำให้ต้นไม้งอกงามและโตเร็ว แต่หากน้องหมาเผลอไปกัดแทะใบไม้ อาจได้รับสารเคมีเข้าสู่ร่างกายจนเป็นอันตรายได้นั้นเอง

211214-แต่งสวนให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง_Facebook-inside-6.jpg