Pet Story

เตรียมพื้นที่ให้พร้อม ก่อนเอาน้องเข้าคอนโด

June 4, 2021

PET-GUIDE-เตรียมพื้นที่ให้พร้อม-ก่อนเอาน้องเข้าคอนโด_FB-Cover-1.1.jpg

ก่อนจะเข้ามาอยู่ในคอนโดมิเนียม นอกจากเรื่องตกแต่งห้องให้สวยงาม และเตรียมอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้สำหรับการอยู่อาศัยของเราให้ครบแล้ว อีกเรื่องที่คนที่เลี้ยงสัตว์ต้องคำนึงถึงเลยคือ อย่าลืมที่จะเตรียมส่วนต่างๆ ของน้องๆ ไว้ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ อุปกรณ์ หรือของใช้ของน้อง เพราะไม่ใช่แค่เราได้อยู่คอนโดที่อนุญาติให้เลี้ยงสัตว์ได้ก็พอเท่านั้น การเตรียมตัวเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการใช้ชีวิตของน้องๆ ก็สำคัญ เพื่อการอยู่ร่ววมกันแบบแฮปปี้ที่สุด ระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีสิ่งใดที่ต้องเตรียมบ้างมาดูกัน

อุปกรณ์ทำความสะอาด

PET-GUIDE-เตรียมพื้นที่ให้พร้อม-ก่อนเอาน้องเข้าคอนโด_FB-Inside-1.2.jpg

แน่นอนว่า น้องๆ ไม่สามารถดูแลทำความสะอาดพื้นที่เองได้แน่ๆ เราต้องมีอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อทำความสะอาดไว้ให้ครบ ทั้งเรื่องสิ่งขับถ่าย คราบต่างๆ ขนของน้อง และอื่นๆ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทั้งเจ้าของเองและสัตว์เลี้ยงด้วย

มุมสงบสำหรับพักผ่อน

PET-GUIDE-เตรียมพื้นที่ให้พร้อม-ก่อนเอาน้องเข้าคอนโด_FB-Inside-1.3.jpg

สัตว์เลี้ยงก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัวไว้พักผ่อนเป็นของตัวเองไม่ต่างจากเรา จัดเตรียมพื้นที่ที่เงียบสงบให้กับพวกเค้าเพื่อใช้นอนหลับ หรือพักผ่อนในช่วงที่น้องต้องการด้วย

ห้องน้ำหรือที่ขับถ่าย

PET-GUIDE-เตรียมพื้นที่ให้พร้อม-ก่อนเอาน้องเข้าคอนโด_FB-Inside-1.4.jpg

การมีพื้นที่ให้สัตว์เลี้ยงได้ขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง เป็นการฝึกระเบียบให้น้องๆ และเป็นการช่วยในการดูแลรักษาความสะอาด ขจัดสิ่งสกปรกได้ง่ายขึ้นด้วย

ที่กินอาหารและน้ำ

PET-GUIDE-เตรียมพื้นที่ให้พร้อม-ก่อนเอาน้องเข้าคอนโด_FB-Inside-1.8.jpg

พยายามจัดวางชามข้าวหรือชามน้ำ หรือจุดให้อาหาร ให้อยู่ห่างเฟอร์นิเจอร์ที่ทำความสะอาดยาก หรือโดนน้ำไม่ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้น้องๆ ทำเลอะเทอะ และฝึกให้น้องกินอาหารเป็นที่เป็นทางด้วย

เก็บรองเท้าใส่ตู้ให้เรียบร้อย

PET-GUIDE-เตรียมพื้นที่ให้พร้อม-ก่อนเอาน้องเข้าคอนโด_FB-Inside-1.5.jpg

คนที่มีสัตว์เลี้ยง ควรเก็นรองเท้าเข้าตู้ให้เรียบร้อย ไม่ควรถอดทิ้งไว้ให้น้องๆ สามารถเอาไปกัดเล่นได้ เพราะนอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับรองเท้าแล้ว ยังเป็นการป้องกันเชื้อโรคจากรองเท้าสู่ตัวน้องด้วย