Property Insight

“ พัฒนาการ ” โอกาสของนักลงทุน
ทำเลใหม่ รองรับทุกความต้องการของคนเมือง

October 10, 2019

Content_960_x_504_8.jpg

“พัฒนาการ”
อีกหนึ่งทำเลที่มีความเปลี่ยนแปลง และพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพของทำเลที่เชื่อมต่อจากถนนเพชรบุรีบริเวณแยกคลองตัน รวมไปถึงการพัฒนาระบบเส้นทางคมนาคม ทำให้พัฒนาการกลายเป็นทำเลใหม่ที่ได้รับความสนใจจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งรายใหญ่และรายย่อยในการพัฒนาโครงการรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยว Super Luxury, ทาวน์โฮม, Hyper Market, Community Mall และ Office Building เป็นต้น

ทำเลใหม่คอนเนคได้ทุกไลฟ์สไตล์คนเมือง

Content_960_x_504_1.jpg

ทำเล พัฒนาการ เดิมเป็นย่านที่รองรับความต้องการที่อยู่อาศัยจากโซนพระราม 9 ซึ่งปัจจุบันราคาที่ดินในย่านพัฒนาการมีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากได้รับความสนใจจากผู้ต้องการอยู่อาศัยใกล้อาคารสำนักงานในย่าน พระราม 9, เอกมัย, ทองหล่อ  ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และจากกลุ่มนักลงทุน นักธุรกิจ ผู้เห็นโอกาสในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้ามาลงทุนทั้งระยะสั้น (ขายต่อ) และระยะยาว (ปล่อยเช่า) จำนวนมาก นอกจากนี้พัฒนาการยังเป็นทำเลที่ใกล้โรงพยาบาลชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลกรุงเทพฯ, โรงพยาบาลพระรามเก้า และโรงพยาบาลวิภาราม รวมถึงใกล้โรงเรียนนานาชาติ อาทิ โรงเรียนนานาชาติเอกมัย และโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ซึ่งอยู่ในละแวกเอกมัย ที่ใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีก็ถึงที่หมายอีกด้วย จะเห็นว่า ปัจจุบัน พัฒนาการ จึงเป็นทำเลที่มีความพร้อมสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัย ที่ตอบโจทย์และสามารถยกระดับคุณภาพชีวิต ของคุณได้อย่างแท้จริง

Content_960_x_504_2.jpg


นอกจากความพร้อมด้านการอยู่อาศัยแล้ว ในทำเลนี้ยังมีแผนการก่อสร้าง เมกะโปรเจคขนาดใหญ่อยู่หลายโครงการทั้งของภาครัฐและเอกชน ได้แก่ 

โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน แบบไร้รอยต่อ รวมระยะทางกว่า 220 กม. แผนพัฒนารถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) โดย รฟท. แบ่งเป็น 2 เฟส

  1. เส้นรถไฟในเมืองคือ Airport Link ส่วนต่อขยายพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง ความเร็วสูงสุด 160 กม/ชม (ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 5%)
  2. เส้นรถไฟระหว่างเมือง สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา High Speed Rail ความเร็วสูงสุด 250 กม/ชม (ก่อสร้างภายหลัง)

รวมระยะทางทั้ง 2 เฟสประมาณ 220 กิโลเมตร จำนวน 9 สถานี ได้แก่ สถานีดอนเมือง สถานีบางซื่อ สถานีมักกะสัน สถานีสุวรรณภูมิ สถานีฉะเชิงเทรา สถานีชลบุรี สถานีศรีราชา สถานีพัทยา และสถานีอู่ตะเภา

Content_960_x_504_3.jpg


นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาพื้นที่เพื่อสนับสนุนบริการรถไฟในพื้นที่มักกะสันของ รฟท. อีกประมาณ 150 ไร่ ที่พัฒนาร่วมไปกับโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และสนับสนุนการให้บริการรถไฟและผู้โดยสาร รวมทั้งพื้นที่โดยรอบสถานีศรีราชา ประมาณ 25 ไร่ ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาเชิงพาณิชย์ร่วมกับโครงการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ทันที รวมมูลค่าโครงการกว่า 224,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 (2023)

Makkasan Project

Content_960_x_504_4.jpg


โครงการ Mixed-Use ระดับ Mega Project ประกอบไปด้วย สวนสาธารณะ 150 ไร่, ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, โรงเรียนนานาชาติ, ศูนย์ประชุมและศูนย์แสดงสินค้าขนาดใหญ่ รวมพื้นที่พัฒนากว่า 497 ไร่ หากพัฒนาจนเต็มพื้นที่จะมีมูลค่าถึง 200,000 ล้านบาท

The Mall Ramkamhaeng 2 Renovation

Content_960_x_504_5.jpg


โครงการปรับปรุงอาคารสรรพสินค้าเดอะมอลล์ รามคำแหง 2 ให้เป็นรูปแบบ “Mixed use Complex” ที่ประกอบด้วย โรงภาพยนต์ 4DX, สวนน้ำ และลานกิจกรรมบนสวนชั้นดาดฟ้า บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 2.3 แสนตารางเมตร​ โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2564 (2021)

ระบบคมนาคมรองรับทุกความต้องการ จะเข้าหรือออกเมืองก็สะดวก รวดเร็ว

พัฒนาการ เป็นทำเลที่มีการพัฒนาเรื่องการคมนาคมมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การสร้างอุโมงค์ข้ามแยกต่างๆ บนถนนเส้นนี้เพื่อให้การจราจรคล่องตัว รองรับการเดินทางสู่จากใจกลางเมือง โซนสุขุมวิท เอกมัย-ท่องหล่อ รวมถึงการเดินทางออกจากเมืองไปยัง ศรีนครินทร์ และสวนหลวงอีกด้วย

ซึ่งในอนาคตโซนพัฒนาการนอกจากรถไฟฟ้า Airport Rail Link แล้วจะมีระบบรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) มารองรับ ทำให้สะดวกสบายมากขึ้นไปอีกขั้น โดยรถไฟฟ้าสายนี้จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า Airport Rail Link บริเวณทางแยกต่างระดับพระราม 9 ทั้งยังเชื่อมต่อเข้ากับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่สถานีรัชดา และรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวที่สถานีสำโรง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดการณ์ไว้ก็จะสร้างเสร็จในปี 2562

ด้วยศักยภาพของทำเลพัฒนาการที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้ในปัจจุบันย่านพัฒนาการ – พระราม 9 มีผู้ประกอบการเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ จึงเริ่มมีการพัฒนาอาคารสำนักงานใหม่เพิ่มขึ้น ได้แก่

Content_960_x_504_6.jpg

  1. Major Tower Rama 9-Ramkamheang (Q2-2021) เป็นโครงการ mixed-use (คอนโดมิเนียม และอาคารสำนักงานบนพื้นที่เดียวกัน) ตั้งอยู่ที่แยกรามคำแหงตัดกับพระราม 9 ใกล้สถานี MRT สายสีส้ม (รามคำแหง 12) เพียง 300 เมตร มูลค่าโครงการรวม 5,000 ล้านบาท
  2. Siamese Rama9 โครงการ Mixed-use (คอนโดมิเนียม ช้อปปิ้งมอลล์ และอาคารสำนักงานบนพื้นที่เดียวกัน) ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 มูลค่าโครงการรวม 10,000 ล้านบาท


Content_960_x_504_7.jpg

Metris Pattanakarn-Ekkamai
โครงการคอนโดฯ High Rise ใหม่ในทำเล “พัฒนาการ” โอเอซิสแห่งใหม่ใจกลางเมือง ทำเลศักยภาพที่เต็มเปี่ยมด้วยระบบคมนาคมรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย อาทิ รถไฟฟ้า ทางด่วน และมอเตอร์เวย์มุ่งสู่สนามบิน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่สามารถใช้ชีวิตใจกลางเมืองหลวง หรือจะออกค้นหาแรงบันดาลใจท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ก็สะดวกทุกเส้นทาง



เมทริส พัฒนาการ เอกมัย คอนโดมิเนียมที่สะท้อนไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บนทำเลสะดวกแห่งใหม่ในพื้นที่แห่งความเป็นส่วนตัว ที่สร้างสมดุลชีวิตได้ทุกด้านอย่างแท้จริง