Property Insight

ส่องคอนโด ซอยพญานาค ราชเทวี
ทำเลดีใจกลางกรุง

March 20, 2020

บทความโดย DD Property:


เมื่อพูดถึงทำเลใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย พร้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกทั้งเส้นทางรถไฟฟ้า แหล่งงาน ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร รวมถึงสถานที่สำคัญต่าง ๆ หนึ่งในตัวเลือกที่ถูกนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ คงหนีไม่พ้น “ราชเทวี”


Content-960-x-504-2.jpg


ราชเทวี ใกล้แหล่งธุรกิจใจกลางกรุง

ราชเทวี เป็นทำเลที่เชื่อมต่อกับศูนย์กลางธุรกิจการค้า การท่องเที่ยว ใจกลางกรุงอย่างสยาม โดยสยามเป็นแหล่งที่ขึ้นชื่อด้านการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ มีห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ ตั้งอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสยามพารากอน, สยามดิสคัฟเวอรี่, สยามสแควร์วัน, มาบุญครอง หรือแม้กระทั่งเซ็นทรัลเวิลด์ 

นอกจากนี้ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่อยู่เรียงรายตามตรอกซอยต่าง ๆ และเป็นที่ตั้งของบริษัท ออฟฟิศน้อยใหญ่อีกจำนวนมาก ไม่เพียงเท่านี้ยังมีสถานศึกษาอีกหลายแห่งที่อยู่ในโซนปทุมวัน สามย่าน และพระราม 4 ราชเทวีจึงคึกคักไปด้วยผู้คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ วัยเรียนและวัยทำงาน การทำกิจกรรมต่าง ๆ จึงมากระจุกตัวอยู่ในโซนศูนย์กลางธุรกิจเหล่านี้

Content-960-x-504-4-re.jpg


คอนโดตัวเลือกที่อยู่อาศัยที่ยังน่าซื้อ น่าลงทุน

จากปัจจุบันระดับราคาที่ดินโซนสยามมีราคาสูงมาก โดยซื้อขายกันที่ตารางวาละ 1.2 ล้านบาท อีกทั้งที่ดินในโซนสยามเองก็มีไม่มากนัก ถูกจับจองไปพัฒนาเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ และโรงแรมแทบจะทั้งหมด ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่มองหาที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมต้องขยับออกไปในรัศมี 1-2 กิโลเมตร

ด้วยเหตุนี้ทำให้ราชเทวีซึ่งมีพื้นที่ติดกับสยามได้รับความนิยมในการอยู่อาศัยของทั้งกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ได้แก่ กลุ่มคนทำงาน เจ้าของกิจการ และชาวต่างชาติ ที่ทำงานอยู่ในโซนสยาม ศาลาแดง สีลม และสาทร นิสิตนักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา หรือสถานศึกษาโดยรอบ รวมถึงนักลงทุนอสังหาฯ ที่ต้องการสร้างผลกำไรจากการปล่อยเช่าห้องชุด

แม้ว่าคอนโดมิเนียมในทำเลราชเทวีจะมีความต้องการจากผู้ซื้ออย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยข้อจำกัดทางพื้นที่ จึงเห็นการเปิดตัวโครงการใหม่ในทำเลนี้ไม่บ่อยนัก ส่วนมากเป็นโครงการเก่าและมักขายหมดไปแล้ว ส่วนโครงการใหม่ ๆ ก็มีเปิดตัวบ้างเฉลี่ยปีละ 1-2 โครงการเท่านั้น

จึงไม่น่าแปลกใจที่เมื่อมีโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ๆ เปิดขายในทำเลนี้มักได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อ เพราะไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองก็สะดวกคุ้มค่า หรือจะซื้อเพื่อการลงทุนก็ได้รับผลตอบแทนที่ดีเช่นกัน สะท้อนได้จากตัวเลขผลตอบแทนจากการขายต่อ (Capital Gain) เฉลี่ยอยู่ที่ 5% - 9% ต่อปี และผลตอบแทนจากการเช่า (Rental Yield) เฉลี่ยอยู่ที่ 4% ต่อปี

Content-960-x-504-1.jpg

ราชเทวี ทำเลดีรับรถไฟฟ้าสายใหม่

รถไฟฟ้าคือปัจจัยสำคัญที่มีส่วนผลักดันทำให้ทำเลราชเทวีมีศักยภาพ หลังจากที่รถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท เปิดใช้งานไปเมื่อปี พ.ศ. 2542 ทำให้ที่ดินย่านนี้มีมูลค่าสูงขึ้น ใคร ๆ ก็อยากจับจองเป็นเจ้าของ กระทั่งปัจจุบันรถไฟฟ้าเส้นทางนี้มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยสูงถึงวันละ 8 แสนคนต่อวัน

 

นอกจากนี้ในทำเลราชเทวียังมีรถไฟฟ้าสายใหม่พาดผ่าน คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายตะวันตก ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมฯ โดยราชเทวีจะเป็นสถานีเชื่อมต่อ หรือ Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีส้ม และรถไฟฟ้า BTS คาดว่าจะเปิดใช้บริการได้ราวปี พ.ศ. 2569

 

การเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีส้มจะยิ่งมีส่วนช่วยให้ทำเลราชเทวีมีศักยภาพมากขึ้นไปอีก จากปัจจุบันทำเลนี้ได้รับความนิยมในการอยู่อาศัยอยู่แล้ว แต่หากในอนาคตมีการเชื่อมต่อการเดินทางที่ไปได้หลายทิศทางก็ยิ่งมีส่วนช่วยผลักดันให้ราคาที่ดินและอสังหาฯ ย่านราชเทวีมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอีก อาจจับจองได้ยากมากขึ้น

 

ซอยพญานาค แหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดีของราชเทวี

หากพิจารณา “ราชเทวี” ให้ลึกขึ้นจะพบว่า จุดที่น่าสนใจในย่านนี้อีกแห่งหนึ่งคือ “ซอยพญานาค” เนื่องจากซอยนี้จะมีทิศทางขนานไปกับถนนเพชรบุรีและถนนพระรามที่ 1 มีตรอกเล็ก ๆ แยกไปอีกหลายเส้นทางนอกจากนี้ ซอยพญานาคยังสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งซอยเพชรบุรี 10 และ 12 อีกด้วย

 

ภายในซอยพญานาคส่วนใหญ่เป็นตึกแถว อาคารพาณิชย์ ร้านสะดวกซื้อ อพาร์ตเม้นต์ และคอนโดมิเนียมหลายแห่ง รายล้อมไปด้วยร้านอาหารและร้านนั่งชิลล์ อาทิ Coco walk แหล่งรวมร้านอาหารและแหล่งแฮงก์เอ้าท์ชื่อดังมากมาย เรียกได้ว่าใครที่อยู่อาศัยในซอยนี้สามารถออกไปพักผ่อน รับประทานอาหาร หรือจับจ่ายใช้สอยได้ไม่ยาก

 

เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า

ซอยพญานาคถือว่าเดินทางสะดวกสบาย จะเดินทางไปทำงานหรือไปเรียนก็สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีราชเทวี สามารถเดินทางเข้าสู่พื้นที่สยาม จะเชื่อมต่อไปโซนสีลม สาทรและฝั่งธนบุรีได้ หรือตรงไปยังโซนชิดลม เพลินจิต อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อรวมถึงสุขุมวิทช่วงกลาง-ปลายได้

ส่วนอีกด้านจะเชื่อมไปยังโซนพญาไท (เชื่อมต่อแอร์พอร์ต เรล ลิงก์) อนุสาวรีย์ชัยสมรูมิ อารีย์ สะพานควาย ยาวไปถึงหมอชิต ก็ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที อนาคตจะสามารถนั่งยาวไปจนถึงคูคตได้อีกด้วย

โดยสถานีรถไฟฟ้าจะอยู่หน้าปากซอยพญานาค จะเดินเท้าก็ใช้เวลาไม่นาน หรือจะนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็มีให้ใช้บริการเช่นกัน


Content-960-x-504-3-re.jpg

มาเอสโตร 14 สยาม-ราชเทวี
คอนโดบนทำเลที่หาได้ยาก

โครงการคอนโดมิเนียมที่น่าสนใจในทำเลราชเทวีที่กำลังเปิดขายอยู่ในขณะนี้ คือ โครงการมาเอสโตร 14 สยาม-ราชเทวี คอนโดมิเนียมโลไรส์ สูง 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 179 ยูนิต สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ออกแบบด้วยแนวคิด  Contemp-Minimalism ตัวอาคารเป็นสไตล์ Contemporary ร่วมสมัย

 

รูปแบบห้องมีให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ 1 ห้องนอนสวีท พื้นที่ใช้สอย 26.72-30.91 ตารางเมตร 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 32-35.66 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 60.55-64.81 ตรารางเมตร นอกจากนี้ โครงการมาเอสโต 14 สยาม-ราชเทวี ยังมาพร้อมกับส่วนกลางแบบจัดเต็ม ดีไซน์หรูและคุณภาพสูง อาทิ ล็อบบี้ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้องสมุด




โครงการมาเอสโตร 14 สยาม-ราชเทวี อยู่ในซอยพญานาค ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีราชเทวี เพียง 300 เมตร รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ เดินทางผ่านถนนเส้นสำคัญได้หลายสายทั้งเพชรบุรี พญาไท พระราม 1 ราชปรารภ และบรรทัดทอง หรือจะใช้งานรถไฟฟ้าก็เลือกได้ตามใจชอบ ในวันที่ 21-22 มีนาคม 2563 นี้ ทางโครงการมีโปรโมชั่นลด On Top สูงสุดถึง 50,000 บาท ราคา 4.3 ล้านบาท

 

ผู้ที่สนใจอยากเข้าชมห้องตัวอย่างหรือทราบรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมสามารถลงทะเบียนได้ ที่นี่ หรือโทร. 02-226-1111

อ่านบทความจาก DD Property เพิ่มเติม คลิก