Property Insight

ทำเลทองย่านร่วมฤดี แตกต่างอย่างลงตัว

February 12, 2019

     ทราบไหมว่าทำเลร่วมฤดี สำหรับแวดวงอสังหาริมทรัพย์ ถือว่าเป็นย่าน Central Business District อันดับหนึ่งของกรุงเทพฯเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจการค้าที่มีศักยภาพมาก
     แต่ที่พิเศษไปกว่าพื้นที่ที่มีมูลค่าทางธุรกิจในส่วนอื่น ๆ ก็คือ ทำเลร่วมฤดี เป็นส่วนผสมของความแตกต่างที่ลงตัว ระหว่างความเป็นเมืองหลวงที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน กับความสงบ ที่เป็นธรรมชาติไม่ต่างจากในอดีต อย่างที่ยากจะหาได้จากย่านอื่น ๆ

     ทำเลร่วมฤดีนั้นต้องบอกว่ามีความรุ่งเรืองมาแต่ครั้งอดีต ผู้คนที่เริ่มเข้ามาตั้งรกรากบ้านเรือนในบริเวณนี้ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 โดยส่วนใหญ่จะเป็นบุคคลชั้นนำของประเทศ อย่าง เจ้าขุนมูลนาย หรือเศรษฐีคหบดี จึงนับเป็นย่านเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยคุณภาพชีวิตระดับดีมาตั้งแต่ไหนแต่ไร  ดังนั้นไม่แปลก ที่ความเจริญของบ้านเมืองจะเริ่มต้นขึ้นที่ย่านนี้เช่นกัน และพัฒนาต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

Content-960-x-504-1.jpg     
     โดยถ้าดูบรรยากาศทำเลร่วมฤดีในวันนี้ ความคึกคักของผู้คน และธุรกิจต่าง ๆ ที่เป็นเสาหลักของประเทศต่างดำเนินไปอย่างไม่หยุดยั้ง  มีห้างสรรพสินค้าชื่อดังขนาดใหญ่เกิดขึ้นรายรอบ อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์, เกษรพลาซ่า, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ ฯลฯ

     มีสถานทูตต่าง ๆ ทั้งสถานทูตเช็ก, อินเดีย, เนเธอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น มีโรงพยาบาลชื่อดัง ไม่ว่าจะโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังกำลังจะมีโครงการขนาดใหญ่ที่จะดึงดูดผู้คนเกิดขึ้นอีกมากมาย

     โดยอีกไม่นานเราจะได้เห็น โครงการ One Bangkok ของกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี, โครงการสถานทูตอังกฤษของกลุ่มเซ็นทรัล, โครงการอาคารสำนักงาน 548 เพลินจิต ของกลุ่มไรมอนแลนด์, โครงการอาคารสำนักงาน 140 Wireless ของกลุ่มเคี่ยนหงวน ฯลฯ ทั้งหมดนี้ถ้าแล้วเสร็จรับรองว่า ทำเลร่วมฤดี คงมีศักยภาพที่เหนือขึ้นไปอีกหลายระดับ โดยเฉพาะยังมีเครือข่ายรถไฟฟ้าทั้ง MRT และ BTS ที่เชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย

Content-960-x-504-2.jpg     
     ขณะเดียวกันท่ามกลางความเจริญเติบโตของเมือง คุณยังสามารถหาบรรยากาศที่มีความสงบ และเป็นธรรมชาติได้อย่างไม่ยาก โรงเรียนและมหาวิทยาลัยดัง ๆ เช่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือโรงเรียนนานาชาติดัง ๆ จึงยังคงอยู่ได้อย่างไม่ถูกรบกวน และสำหรับคนที่ต้องการหามุมผ่อนคลาย ทำเลร่วมฤดี มีมุมอย่างนั้นอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะ สมาคมราชกรีฑาสโมสรโปโลคลับ ที่ยืนเด่นเป็นพื้นที่สีเขียวในกลางกรุงมานับร้อยปี, สวนลุมพินี สวนสาธารณะแห่งแรกในไทยที่เป็นสวนอเนกประสงค์  ซึ่งนอกจากความร่มรื่น ร่มเย็นจากต้นไม้ใหญ่ สระน้ำขนาดใหญ่ ไม้ดอกไม้ประดับสวยงาม ที่สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้มาเยือนแล้ว สวนยังถูกออกแบบโดยเน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นสำคัญ มีทั้งศูนย์นันทนาการ, สมาคม และชมรมต่าง ๆ ซึ่งผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดทั้งปี ทั้งยังเป็นสถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้งที่ทุกเพศทุกวัยชื่นชอบ และที่หลายคนอาจไม่รู้ สวนลุมพินี มีห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ที่เปิดให้บริการมากว่า 50 ปี โดยเป็นห้องสมุดสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพฯอีกด้วย ใครอยากอ่านหนังสือกว่า 30,000 เล่มในห้องสมุดกลางสวน ที่มีการตกแต่งแบบวินเทจ ขอให้แวะไปเยี่ยมชม

Content-960-x-504-3.jpg
     เห็นไหมว่า ทำเลร่วมฤดี นั้นมีความแตกต่างรวมอยู่ในย่านเดียว แต่ก็เป็นความต่างที่สามารถกลมกลืนกันได้อย่างลงตัว  โครงการ Maestro02 จากเครือ Major Development มองเห็นถึงศักยภาพของย่านร่วมฤดี รวมถึงมองเห็นความแตกต่างที่มีความพิเศษ จึงนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบโครงการ ทั้งรูปแบบอาคารที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมยูโรเปี้ยนคลาสสิคอันสง่างาม กับความโมเดิร์นที่แตกต่าง ทำให้เกิดรูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่มีความโอ่โถง ร่วมสมัย บ่งบอกสไตล์การใช้ชีวิตเหนือระดับอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนั้นยังเติมเต็มไลฟ์สไตล์เพื่อตอบโจทย์การพักผ่อนที่แตกต่างสำหรับผู้อยู่อาศัยได้อย่างน่าสนใจ โดยมีทั้งห้องชกมวย, ลานโยคะ, ห้องสตีมและห้องซาวน่า, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, ลานบาร์บีคิว และสวนพักผ่อน ที่สำคัญยังอยู่ในทำเลศักยภาพอย่างมาก คืออยู่ห่างจาก BTS เพลินจิต 5 นาที, MRT ลุมพินี 10 นาที, จากถนนวิทยุ 5 นาที, เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ 5 นาที, โรงเรียนมาร์แตเดอี วิทยาลัย 7 นาที ฯลฯ นับว่าสะดวกสบาย และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการมองหาความแตกต่างอย่างลงตัว