Property Insight

“ซอยสายลม” ความสงบใจกลางเมือง แหล่งบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์บนทำเลที่หาได้ยาก

September 29, 2020

บทความโดย DDproperty:

“ซอยสายลม”
เป็นหนึ่งในโซนที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง ที่แฝงตัวอยู่ในย่านอารีย์ โดยซอยสายลม มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “พหลโยธิน ซอย 8” ย่านนี้ในปัจจุบัน “เนื้อหอม” มากขึ้น จากหลากหลายปัจจัยที่เอื้อต่อการอยู่อาศัยทั้งในปัจจุบันและอนาคต จนเรียกได้ว่าหาโครงการให้จับจองได้ยากมากขึ้นทุกที โดยจุดเด่นของย่านนี้มีดังนี้

Content-960-x-504-1.jpg

อารีย์ทำเลแหล่งงานที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันย่านอารีย์ กลายเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัทชั้นนำ เป็นแหล่งของอาคารสำนักงานเกรดเอ ไม่ว่าจะเป็นอาคารเพิร์ล แบงค็อก (Pearl Bangkok) อาคารมิกซ์ยูส อารีย์ ฮิลล์ (Ari Hill) และอาคารเอสซี ทาวเวอร์ (SC Tower)

ถือว่าเป็นมิติใหม่ของตลาดอาคารสำนักงานที่เริ่มขยายออกจากศูนย์กลางธุรกิจไปยังย่านใหม่ ๆ ของกรุงเทพฯ ยังไม่นับรวมอาคารสำนักงานเดิม และหน่วยงานราชการอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงการคลัง ซึ่งมีหน่วยงานย่อยในสังกัดจำนวนมากที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับกระทรวง สำนักงานงบประมาณ โรงงานยาสูบ สำนักงานเขตพญาไท ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอี แบงก์) ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ และธนาคารกสิกรไทย สาขาใหญ่พหลโยธิน

นอกจากนี้ยังมีโครงการใหม่ ๆ ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ เช่น โครงการมิกซ์ยูส เดอะ ไรซ์ (The Rice) โรงพยาบาลวิมุตติ และอาคารวานิช เพลส ซึ่งประกอบด้วยสำนักงานและคอมมูนิตี้มอลล์

200910-SEO-Content-DD-Property-ซอยสายลม-ความสงบใจกลางเมือง_Content-960-x-504-1.jpg

อารีย์แหล่งรวมสิ่งอำนวยความสะดวก

ย่านอารีย์ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้การอยู่อาศัยและใช้ชีวิตในย่านนี้สมบูรณ์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ลา วิลล่า คอมมูนิตี้มอลล์ที่มีร้านค้า ร้านอาหารหลากหลายตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ร้านค้าแฟชั่น และซูเปอร์มาร์เก็ต นอกจากนี้ ตามตรอกซอกซอยยังมีร้านอาหารเก่าแก่ และร้านอาหารสมัยใหม่ รวมถึงร้านกาแฟเก๋ ๆ ที่ดึงให้คนกรุงเทพฯ ต้องมาเช็กอิน และยังมีร้านกินดื่ม แฮงก์เอาท์สำหรับพบปะสังสรรค์ด้วย

200910-SEO-Content-DD-Property-ซอยสายลม-ความสงบใจกลางเมือง_Content-960-x-504-3.jpg

อารีย์เชื่อมต่อทุกการเดินทางได้สะดวก

ย่านอารีย์ถือเป็นอีกหนึ่งย่านในกรุงเทพฯ ที่มีตัวเลือกการเดินทางหลากหลาย โดยถนนเส้นหลักของย่านนี้คือ ถนนพหลโยธินที่สามารถเชื่อมต่อถนนสายสำคัญได้หลายสาย เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนประดิพัทธ์ ถนนพระรามที่ 6 และใกล้ทางพิเศษศรีรัช

นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลที่สามารถเชื่อมต่อถนนสายสำคัญหลายสายแล้ว ผู้ที่อยู่อาศัยในย่านอารีย์ยังสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS อารีย์ เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง ศูนย์กลางธุรกิจ หรือ CBD ของกรุงเทพฯ อย่างสยาม สีลม สาทร และอโศกได้สะดวกมาก

รวมทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีหมอชิต นั่นคือสามารถนั่งจาก BTS อารีย์ ผ่านห้าแยกลาดพร้าว แยกรัชโยธิน แยกเกษตร ไปจนถึงคูคตได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนสาย ทำให้การเดินทางจากซอยสายลมไปยังย่านใกล้เคียงเหล่านี้มีความสะดวกยิ่งขึ้น

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ จากรถไฟฟ้า BTS อารีย์ ยังสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT ที่สถานีนหมอชิต (สถานีสวนจตุจักรของรถไฟฟ้า MRT) ซึ่งในอนาคตจะเชื่อมต่อกับสถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางคมนาคมแห่งใหญ่ของประเทศที่มีทั้งรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน รถไฟทางไกล และรถไฟความเร็วสูง

200910-SEO-Content-DD-Property-ซอยสายลม-ความสงบใจกลางเมือง_Content-960-x-504-4.jpg

อารีย์ย่านที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์

จากความสะดวกสบายทั้งในการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากมาย ทำให้แนวโน้มราคาที่ดินและราคาที่อยู่อาศัยย่านอารีย์จะสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยราคาขายที่ดินติดริมถนนพหลโยธินในย่านอารีย์อยู่ที่ตารางวาละ 1,200,000-1,500,000 บาท ส่วนที่ดินในซอยซอย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ตารางวาละ  300,000-500,000 บาท ไปจนถึงตารางวาละ 600,000-800,000 บาท ซึ่งราคาที่ดินที่สูงขึ้นส่งให้ที่อยู่อาศัยย่านนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะโครงการแนวราบจะเป็นโครงการระดับไฮเอนด์ทั้งหมด

โดยโครงการแนวราบจะกระจายตัวอยู่ในซอยย่อยต่าง ๆ เช่น ซอยสายลม ซึ่งข้อดีคือ แม้ข้างนอกจะมีความวุ่นวายตามสไตล์ความเป็นเมืองที่ขยายตัวมากขึ้น “ซอยสายลม” ยังคงมีเสน่ห์ในการอยู่อาศัยที่ค่อนข้างเงียบสงบ และเป็นส่วนตัว โดยโครงการแนวราบในย่านนี้เรียกได้ว่าหายากมากขึ้นทุกที และส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของคนเก่าแก่ที่อยู่อาศัยย่านนี้มาตั้งแต่ดั้งเดิม จึงแทบไม่มีโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ดังนั้น การอยู่อาศัยในซอยสายลมจึงมีข้อดีทั้งในแง่สามารถอยู่อาศัยได้อย่างเงียบสงบ เป็นส่วนตัว แต่ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยก็เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้ทันที

200910-SEO-Content-DD-Property-ซอยสายลม-ความสงบใจกลางเมือง_Content-960-x-504-5.jpg

Malton Private Residences Ari 08
โครงการระดับไฮเอนด์ของย่านอารีย์

หนึ่งโครงการที่น่าสนใจในย่านอารีย์ โดยตั้งอยู่ในซอยสายลม หรือพหลโยธิน ซอย 8 คือ โครงการ Malton Private Residences Ari 08 บ้านเดี่ยวหรูที่โดดเด่นด้วยการออกแบบภูมิสถาปัตย์ให้สอดรับกับความงดงามของสถาปัตยกรรม ผสมผสานพื้นที่สวนรอบบ้านโอบล้อมบ้านให้ร่มรื่น สวยงาม ใกล้ชิดธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด Midtown Forest ป่าใจกลางเมือง สรรค์สร้างรั้วบ้านด้วยต้นไม้ มาพร้อมแบบบ้านสีเทาอบอุ่น French Colonial และ Tropical Loft

200910-SEO-Content-DD-Property-ซอยสายลม-ความสงบใจกลางเมือง_Content-960-x-504-2.jpg

โครงการตั้งอยู่ในซอยสายลม หรือพหลโยธิน ซอย 8 ใกล้ลา วิลล่าเพียง 800 เมตร ห่างจากรถไฟฟ้า BTS อารีย์ เพียง 1.3 กิโลเมตร ห่างจากถนนพหลโยธินเพียง 1 กิโลเมตร ห่างจากถนนวิภาวดีรังสิต เพียง 1.7 กิโลเมตร และห่างจากทางด่วนศรีรัช เพียง 2.3 กิโลเมตร


200910-SEO-Content-DD-Property-ซอยสายลม-ความสงบใจกลางเมือง_Content-960-x-504-6.jpg

โดยโครงการ Malton Private Residences Ari 08 เป็นบ้านเดี่ยว 5 ชั้นที่มีเพียง 8 ยูนิตเท่านั้น ที่ดินแต่ละหลังมากกว่า 62 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยรวม 525.39 ตารางเมตร จอดรถได้ถึง 3 คัน พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว สวนข้างบ้านพร้อมลานบาร์บีคิว ระบบ Home Automation ลิฟต์ภายในบ้าน และ Fully Custom Built-in

สำหรับผู้สนใจสามารถดูข้อมูลโครงการเพิ่มเติม คลิก 
 Malton Private Residences Ari 08  บ้านเดี่ยวบนทำเลใจกลางเมืองที่มีความเป็นส่วนตัวผืนท้ายๆ
ของซอยสายลม และย่านอารีย์ 




อ่านบทความจาก DDproperty เพิ่มเติม > คลิก