Property Insight

ถ้าสีลมคือแหล่งธุรกิจ

June 12, 2019

หลายคนคงรู้ดีว่าหากต้องการไปที่แหล่งรวมธุรกิจ หรือพบปะกับคนทำงานออฟฟิศ สีลม คือย่านที่เราจะได้พบกับสิ่งที่ต้องการ เนื่องจากเป็นแหล่งรวมธุรกิจการค้าขนาดใหญ่ระดับเศรษฐกิจของประเทศ ขณะเดียวกับที่ถ้าคุณต้องใช้ชีวิตแบบคนเมือง ทั้งกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง หรือแฮงค์เอาท์กับเพื่อนฝูง ไม่ว่าจะในวันหยุด หรือหลังเลิกงาน สยามคือย่านที่สามารถรองรับความต้องการเหล่านั้น เพราะถือเป็น แหล่งไลฟ์สไตล์ ที่รวมทุกอย่างไว้ให้ครบหมด ดูย้อนไปตั้งแต่อดีตย่าน สยาม ราชเทวี ก็ทำหน้าที่เป็น แหล่งไลฟ์สไตล์ ของกรุงเทพฯมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว วัยรุ่นยุคคุณพ่อคุณแม่ของเราต่างก็มีสยามเป็นจุดนัดพบสำคัญ และย่านสยามสแควร์ก็คือสถานที่ที่วัยรุ่นทุกคนในยุคนั้นต้องมา เพราะมีทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ชื่อดัง และยังเป็นเหมือนกับศูนย์กลางด้านแฟชั่นของวัยรุ่นในยุคก่อนด้วย
 
Content-960-x-504-1.jpg

ในยุคปัจจุบัน สยาม ราชเทวี ยังคงทำหน้าที่เป็น แหล่งไลฟ์สไตล์ ของคนกรุงได้ดีไม่ต่างจากเดิม และน่าจะครบสมบูรณ์มากขึ้นไปกว่าเดิมด้วยซ้ำ เนื่องจากย่านนี้เติบโตมีพัฒนาการไปมากกว่าเดิมหลายเท่า มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่เป็นทางเลือกให้กับผู้คนมากมาย และทุกที่ก็เน้นให้ตัวเองเป็น แหล่งไลฟ์สไตล์ ที่มากกว่าการเป็นแค่ห้างสรรพสินค้าสำหรับการมาจับจ่ายซื้อของ แต่จะปรับตัวให้สามารถรองรับการใช้ชีวิตของผู้คนให้ครบทุกรูปแบบ ซึ่งห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ เหล่านั้นก็เช่น สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัพเวอรี่, สยามสแควร์วัน, จามจุรีสแควร์ ฯลฯ ที่ไม่เพียงไปช้อปปิ้งข้าวของที่ต้องการได้เท่านั้น แต่เรายังสามารถไปใช้เวลาทั้งกับตัวเอง และเพื่อนฝูงคนรู้ใจได้อย่างมีคุณภาพ ทั้งยังมีร้านกาแฟ, ร้านอาหารน่านั่ง, หอศิลป์, หรือแกลอรี่ดี ๆ ที่สามารถจะดึงดูดให้เราได้ออกไปสู่ย่านนี้ได้อีกมาก

Content-960-x-504-2.jpg

อีกเหตผลที่ย่าน สยาม ราชเทวี ยังคงเติบโตและได้รับความนิยมอย่างไม่เคยตกยุค ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นมาจากการเดินทางที่สะดวกสบายมาก มีสถานีรถไฟฟ้าที่เป็นจุดเปลี่ยนเส้นทางระหว่างไฟฟ้าสายสุขุมวิทและสายสีลม ทำให้ไม่ว่าจะเดินทางมาจากส่วนไหนของกรุงเทพฯก็สามารถมาถึงย่านนี้ได้โดยง่าย หรือถ้าจะเลือกมาโดยรถประจำทาง รถยนต์ส่วนตัว ก็ไม่ได้ยุ่งยากเช่นกัน ดังนั้นเมื่อการเดินทางมาก็สะดวก แล้วยังจะเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่ที่มีทุกอย่างครบเช่นนี้ สยามจึงยังคงเป็นทางเลือกหลักของคนกรุงที่ต้องการมีไลฟ์สไตล์ในแบบที่ตัวเองต้องการ

Content_960_x_504_3.jpg


ถ้าคุณกำลังมองคอนโดมิเนียมที่จะทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตอยู่ในย่านสยาม ราชเทวีแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ได้แบบที่ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางแนะนำ Maestro 14 สยาม-ราชเทวี จากเครือ Major Development https://www.mde.co.th/th/project/maestro14 ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางศูนย์กลางของการใช้ชีวิตในย่านสยามแบบใกล้ชิด โดยอยู่ห่างจาก BTS ราชเทวีเพียง 300 เมตร, 5 นาทีจาก BTS สถานีสยาม, อยู่ห่างจากสยามพารากอนและMBK 5 นาที, ห่างจากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ 10 นาที และจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา 10 นาที ทั้งยังเป็นโครงการที่ออกแบบจากวิธีคิดที่แตกต่าง ทำให้มีดีไซน์และฟังก์ชั่นที่โดดเด่นในทุกรายละเอียด ทุกมิติของการออกแบบถูกผสานเป็นหนึ่งเดียว พื้นที่การใช้งานของแต่ละยูนิตจะเน้นให้ทุกตารางนิ้วสามารถใช้งานได้เกิดประโยชน์สูงสุด อาทิ มี Built-in ตู้เก็บของตามจุดต่าง ๆ ภายในห้อง มีพื้นที่สำหรับนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือให้เป็นพิเศษตอบสนองความต้องการของคนเมืองยุคใหม่ ที่ต้องการพื้นที่ในการสร้างสรรค์ไอเดียที่ไม่เหมือนใคร และด้วยนิยามการออกแบบเฉพาะตัวโครงการที่เรียกกันว่า คอนเทม-มินิมอลิซึม (Contemp-Minimalism) ที่เป็นการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตที่ทันสมัย จึงสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตยุคใหม่ได้เต็มรูปแบบอย่างแท้จริง