Pet Story

5 เมนูคลายร้อน ทำง่าย เจ้านายเลิฟ เย็นชื่นใจ ห่างไกลฮีทสโตรก

April 26, 2024

1

ชาวคอนโดเมเจอร์ฯ ทาสหมา ทาสแมว มาทำเมนูคลายร้อนให้เจ้านายกัน ทำง่าย อร่อยเย็นสดชื่น และมีประโยชน์กับน้องๆ ด้วย มีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

2

1. แตงโม แกะเมล็ดแช่เย็น – แตงโมเป็นผลไม้ที่น้องหมา น้องแมว ทานได้ ให้รสหวานละมุน เมื่อนำไปแช่เย็นจะเพิ่มความสดชื่น ลดอุณหภูมิภายในร่างกายให้น้องๆ ได้ แต่ข้อควรระวังคือ ต้องแกะเมล็ดแตงโมออกให้หมด ไม่เช่นนั้นจะทำให้ติดคอน้องได้ ซึ่งเป็นอันตรายถึงขั้นต้องไปพบคุณหมอเลยทีเดียว ดังนั้นเหล่าทาสต้องแกะเมล็ดออกให้หมดก่อนที่นำให้น้องทานนะคะ และน้องที่ตัวเล็ก ควรหั่นแตงโมเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อให้น้องทานสะดวก และไม่เลอะเทอะด้วยค่ะ

3

2. สมูทตี้น้ำส้ม – ส้มเป็นผลไม้ที่ให้รสหวานหอม และมีวิตามินซีสูง วิธีทำคือ นำส้มไปคั้นน้ำ และแช่เย็น จากนั้นนำไปปั่นกับน้ำแข็งปั่น และจัดเสิร์ฟให้น้องทานแก้ร้อนได้เลยค่ะ สดชื่นได้ประโยชน์

4

3. ไอศกรีมนมแพะ – นมแพะจะเหมาะกับน้องหมาที่แพ้แลคโตสจากนมวัว ดังนั้น การนำนมแพะมาใช้ทำไอศกรีมให้น้องหมา น้องแมวทาน จะปลอดภัยต่ออาการแพ้ของน้องๆ วิธีทำคือ นำนมแพะมาใส่แม่พิมพ์ทำน้ำแข็ง จากนั้นแช่ช่องฟรีซข้ามคืน หรือจะเพิ่มรสชาติด้วยกล้วน้ำว้าหั่นเต๋าด้วยก็ได้ค่ะ เมื่อไอศกรีมเซ็ตตัวดีแล้ว แกะออกจากแม่พิมพ์ และนำให้น้องทานแก้ร้อนได้เลยค่ะ รับรองน้องๆ เลิฟแน่นอน

5

4. แอปเปิลหั่นแช่เย็น - เมนูนี้ทำง่ายสุด ๆ และยังได้วิตามินซีอีกด้วย นำแอปเปิลหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แช่น้ำละลายเกลือเล็กน้อยเพื่อไม่ให้แอปเปิลเป็นสีคล้ำ จากนั้นนำไปแช่เย็นก่อนจัดเสิร์ฟให้น้องๆ ทาน แอปเปิลที่แช่เย็นจะกรอบ หอม เย็นสดชื่น อร่อยได้ประโยชน์แบบนี้ ห้ามพลาดเลยค่า

6

5. เมนูสุดท้าย คลายร้อนได้แบบประหยัดสุดๆ คือ น้ำใส่น้ำแข็งนั่นเอง นอกจากจะทำง่าย และประหยัดแล้ว ยังทานได้ทั้งวัน ไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย แต่ถ้าน้ำที่ทำไว้ละลาย หรือมีฝุ่นผง ควรเปลี่ยนน้ำให้น้องใหม่ เพื่อสุขอนามัยที่ดีค่ะ

นอกจากเมนูทั้ง 5 นี้แล้ว เหล่าทาสสามารถนำผลไม้อื่นที่น้องชอบทาน มาประยุกต์เป็นส่วนผสมในเมนูได้ด้วยนะคะ เปลี่ยนส่วนผสมไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้น้องเบื่อได้ค่ะ เพราะอากาศในช่วงนี้ร้อนมาก เหล่าทาสควรดูแลน้องๆ ให้ดี อย่าปล่อยให้อุณหภูมิในร่างกายน้องสูงจนเป็นฮีทสโตรกเด็ดขาด เพราะจะอันตรายถึงชีวิตได้ น้องหมา น้องแมวคือสมาชิกในครอบครัว การมอบความรัก และดูแลเอาใจใส่เป็นสิ่งที่ทำให้น้องมีความสุข สุขภาพดี และอยู่กับเหล่าทาสไปนานๆ ค่ะ