Pet Story

รู้จัก 5 พันธุ์กระต่ายน่ารัก น่าเลี้ยงในคอนโด

January 12, 2023
สวัสดีปีเถาะ 2566 รับปีกระต่าย
พารู้จัก 5 พันธุ์กระต่ายน่ารัก น่าเลี้ยงในคอนโด

230109_5-พันธุ์กระตายน่ารัก-น่าเลี้ยงในคอนโด_DLP_03.jpg
ถ้าพูดถึงสัตว์เลี้ยงยอดนิยมแล้ว เชื่อว่าน้องกระต่ายต้องเป็น 1 ใน Top 10 ของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน ด้วยหน้าตาน่ารักอันเป็นเอกลักษณ์ ดวงตากลมโตดูใสซื่อและมีสายพันธุ์ให้เลือกเลี้ยงอย่างหลากหลาย โดยกระต่ายถือเป็นสัตว์สังคม ว่องไว ปราดเปรียว ชอบกระโดด และถือว่าเป็นสัตว์ที่เอาตัวรอดเก่งมาก จากประสาทสัมผัสชั้นเลิศ ทั้งดมกลิ่นและการได้ยิน รู้ไหมว่า...ที่คอนโดของเมเจอร์ฯ โดยเฉพาะโครงการ เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว นอกจากสามารถเลี้ยงน้องหมาน้องแมวได้แล้ว ยังครอบคลุมการเลี้ยงสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น นก กระต่าย หนู และสัตว์อื่นๆ เพราะที่นี่มี Multi-Pet Play Room พื้นที่ส่วนกลางเพื่อสัตว์เลี้ยงทางเลือกอีกด้วย หากสนใจโครงการ คลิกที่นี่ https://bit.ly/3QmKAop

ดังนั้น ถ้าคุณต้องการเลี้ยงกระต่ายลองมาดูว่า กระต่ายสายพันธุ์ไหนที่คนกำลังนิยม ซึ่งวันนี้เราคัดมาให้คุณรู้จักถึง 5 สายพันธุ์ รับรองว่าน่ารักไม่แพ้น้องหมาหรือน้องแมวแน่นอน ว่าแต่จะมีพันธุ์อะไรบ้างที่ทำให้เหล่าทาสต้องหวั่นไหวไปดูกันเลย
 
กระต่ายพันธุ์ DUTCH โตเต็มที่ได้ตั้งแต่ 1.3-2.3 กิโลกรัม มีรูปร่างที่กลม สั้น สีของกระต่ายพันธุ์ดัตช์เป็นเอกลักษณ์มาก คือจะเป็นสีหนึ่งตั้งแต่บริเวณหูลงไปถึงแก้มและอีกด้านลงไปจะเป็นสีขาวลงไปถึงอก เป็นพันธุ์ที่น่าเลี้ยง นิสัยเรียบร้อย ไม่ก้าวร้าว เหมาะสำหรับเด็กๆ

กระต่ายพันธุ์ HOLLAND LOP โตเต็มที่ได้ถึง 1.8 กิโลกรัมเศษๆ เป็นกระต่ายขนาดกลาง รูปร่างเล็กแต่ลำตัวแน่น กลม หัวสั้น และหูตก นิสัยโดยยทั่วไปคือเรียบร้อย ค่อนข้างเชื่อง แต่ตัวเมียมักจะค่อนข้างขี้อาย ขนยาวปานกลาง แต่ก็ต้องการการดูแลเรื่องแปรงขนเหมือนกัน

กระต่ายพันธุ์ MINI LOP โตเต็มที่อาจหนักถึง 2.7 กิโลกรัม รูปร่างขนาดกลาง โดยรวมเป็นพันธุ์ที่น่ารัก ขี้เล่น ฝึกได้ เข้าใจบางคำสั่ง แต่ถ้าเทียบกับพันธุ์อื่นๆ จะกระตือรือร้อนน้อยกว่า และต้องเตรียมอุปกรณ์ไว้แปรงขนเนื่องจากพันธุ์นี้จะผลัดขนค่อนข้างเยอะ

กระต่ายพันธุ์ MINI REX กระต่ายขนาดเล็ก ขนนุ่มเหมือนกำมะหยี่ เป็นกระต่ายที่อารมณ์ดี เป็นมิตร เหมาะสำหรับเป็นสัตว์เลี้ยง ผู้เลี้ยงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตัดแต่งขน เพียงแค่ใช้ฝ่ามือลูบหลัง ขนที่ตายก็จะหลุดออก

กระต่ายพันธุ์ NETHERLAND DWARF พันธุ์นี้มีหูสั้น หัวกลมเป็นรูปแอปเปิ้ล ขนาดตัวกะทัดรัด และมีสีที่หลากหลายมาก มีนิสัยซนและมีความอยากรู้อยากเห็น เข้ากับคนได้ง่าย ร่าเริง และชอบเล่นกับเจ้าของ