Pet Story

6 สุนัขสายพันธุ์เล็ก เพื่อนตัวน้อยที่มาพร้อมความสุขไซส์บิ๊ก

December 13, 2017
Pet-final.jpg
สุนัขตัวจิ๋วที่มาพร้อมกับความสดใส และสามารถเป็นเพื่อนคลายเหงาของเรามีหลากหลายสายพันธุ์ เพราะขนาดที่เล็กกะทัดรัด อุ้มไปไหนมาไหนก็สะดวก เป็นน้องหมากระเป๋า ดูแลง่าย ไม่ส่งเสียงดัง จึงสามารถนำมาเลี้ยงในห้องคอนโดได้ เพราะมีพื้นที่เพียงพอให้พวกเขาได้อยู่ แต่สายพันธุ์ไหนที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ลองมาดูกัน

1. ปั๊ก
ด้วยรูปหน้ากลม แต่ผิวหนังจนสั้น ๆ ย่นเป็นลอนคลื่น และนิสัยที่ชอบอ้าปาก แลบลิ้นหายใจถี่ ๆ ทำให้สุนัขหน้ายิ้มตัวนี้เป็นหนึ่งในสุนัขสายพันธุ์เล็กที่ได้รับความนิยมจากเหล่าผู้เลี้ยง ถึงแม้จะตัวเล็ก แต่ก็แอคทีฟชอบวิ่งไปมาคลอแข้งคลอขา ถ้าเลี้ยงไว้ รับรองว่า ไม่เหงาแน่นอน

2. ชิวาวา
เสียงดัง ฟังชัด ต้องยกให้เจ้าตัวจิ๋วนี้เลย ชิวาวาเป็นที่รู้จักในชื่อสุนัขตัวเล็ก แต่ใจใหญ่ และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานที่สามารถวิ่งตามเจ้าของทุกฝีเก้า หรือส่งเสียงทักทายแบบเสียงดังฟังชัด ชิวาวามีประสาทสัมผัสที่ไว ไม่ว่าจะเป็นเสียงฝีเท้า เสียงนกที่ร้องอยู่ไกล ๆ เสียงของตก ถ้าไม่หลับสนิทจริง ๆ ก็จะอะเลิร์ทแล้วลุกขึ้นมาคอยสอดส่องให้เลยล่ะ นอกจากนั้น ยังเป็นสายพันธุ์ที่ริเริ่มสุนัขกระเป๋าอีกด้วย

3. ปอมเมอเรเนียน
ตาแป๋ว ขนฟู หูตั้ง เสียงดัง หน้าตาคล้ายสุนัขจิ้งจอกนิด ๆ แต่ด้วยความปราดเปรียว และขนที่โค้งงอนฟู ทำให้สุนัขสายพันธุ์นี้ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสาว ๆ อาจจะขี้ตกใจหน่อย แต่ถ้าเลี้ยงดูด้วยความรักความห่วงใย ก็จะเป็นสายพันธุ์ที่เชื่องและซื่อสัตย์มาก ๆ เพราะพื้นฐานเป็นสุนัขที่มีความเฉลียวฉลาดและเรียนรู้เร็ว

 

petpom.jpg
4. พุดเดิ้ล
ไม่มีใครไม่รู้จักพุดเดิ้ล เพราะสุนัขสายพันธุ์นี้เป็นมิตร และเข้ากับคนง่าย มีความสดใส ร่าเริง ทำให้หลาย ๆ คนหลงรักพุดเดิ้ลตั้งแต่ได้รู้จัก สุนัขสายพันธุ์นี้มีขนที่นุ่ม ฟู แต่จะขดเป็นวง ๆ เหล่าเจ้าของจึงมักพาไปตัดขนแฟชั่นเป็นทรงต่าง ๆ ให้ดูสวยงามเป็นระเบียบ พุดเดิ้ลถือเป็นสุนัขสายพันธุ์แรก ๆ ที่จัดการประกวดสุนัขโดยพิจารณาจากความสวยงามและสุขภาพดี

5. ชิสุ 
สุนัขขนยาวดังเส้นไหมนี้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น แต่ต้องใช้เวลาในการหวีขน และอาบน้ำบ่อย ๆ อยู่สักหน่อย สุนัขพันธุ์นี้จะมีแฟชั่นสุดฮิต คือ การเล็มขนบริเวณดวงตาให้เขามองเห็นชัดเจน หรือใช้ที่รัดผมเก๋ ๆ ผูกเป็นจุกไว้ด้านบน ทำให้ดูน่ารักน่าชังเป็นพิเศษ ถึงจะมีขนยาว แต่ก็ซนไม่ใช่ย่อย เจ้าของต้องมั่นดูแล ไม่ให้ตัวเต็มไปด้วยฝุ่นนะ

6. เฟรนช์ บลูด็อก  
ตัวเล็ก แต่ล่ำ ๆ เห็นกล้ามเนื้อชัด หูกางตั้ง เวลาเอียงคอทำน่าสงสัยแล้วน่าเอ็นดู ร่าเริง เป็นมิตร นี่คือเหตุผลไม่กี่ข้อที่ทำให้ใครหลาย ๆ คน ตกหลุมรักสุนัขพันธุ์นี้ เหมือนสุดหล่อ Buta แบรนด์แอมบาสเดอร์สี่ขาตัวน้อยของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ อย่างไรก็ตาม ด้วยโครงสร้างร่างกาย หากเฟรนช์ บลูด็อกหายใจถี่ ๆ ก็หมายถึงเวลาพาเขาไปพักผ่อนให้หายเหนื่อย

thumbnail.jpg
ใครอยากมีเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ไว้ที่คอนโดและรับความสุขไซส์ใหญ่ที่มาพร้อมกับสุนัขตัวเล็ก ก็ไม่ต้องกังวลว่า จะต้องแอบเลี้ยง หรือไม่มีที่ทางให้พวกเขา เพราะที่เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เราให้คุณเลี้ยงสัตว์ได้ เพียงพาสุนัขไปตรวจสุขภาพให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่าง ๆ และมาลงทะเบียนกับคอนโดทุกปี ก็จะสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาอยู่ด้วยได้ แต่อย่าลืมเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีความรับผิดชอบต่อการพักอยู่อาศัยของเพื่อนบ้านโดยการฝึกสุนัขให้ขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง รักษาความสะอาดของห้องและส่วนกลาง หากนำมาเดินเล่นข้างล่างก็อย่าลืมใส่สายจูงเพื่อความปลอดภัย เจ้าของเองก็จะได้พาสุนัขมารับลมสดชื่น ๆ อยู่ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวได้อย่างสบายใจ เรียกได้ว่า มีความสุขทั้งเจ้าของและสุนัข
Major Development ร่วมสร้างสังคมคุณภาพที่ให้คนและสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข หากเจ้าของสัตว์เลี้ยงท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่ 02 116 1111 เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์มีโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับกลุ่มคนต่าง ๆ ทั้งอยู่คนเดียว อยู่เป็นคู่ หรืออยู่เป็นครอบครัวใหญ่
Major Development | Inspired by Excellence and Styles
#MajorDevelopment #PetFriendlyCondo #PetFriendlyResidences