Pet Story

อยู่แต่ในห้องยังไงให้สนุก คนก็ไม่เบื่อ น้องหมาก็ไม่เครียด

April 30, 2021

อยู่แต่ในห้องยังไงให้สนุก-คนก็ไม่เบื่อ-น้องหมาก็ไม่เครียด_Blog-Share.jpg

โควิด-19 เป็นเหตุ ทำให้เราทุกคนต้องเก็บเนื้อเก็บตัว Work From Home กันอยู่ที่บ้าน และงดกิจกรรมต่างๆ นอกบ้านในรวมไปถึงออกไปพักผ่อน ท่องเที่ยวในวันหยุดอีกด้วย เรียกได้ว่าอยู่กันแต่ในบ้านหรือในคอนโด ซึ่งเราก็ยังสามารถหากิจกรรมทำแก้เบื่อได้บ้าง แต่บ้านไหนมีน้องหมา อาจจะต้องหาเวลาเล่นกับน้องสักนิดนึง เพราะน้องหมาก็คงแอบเครียดอยู่เหมือนกัน ที่ไม่ได้ไปออกวิ่งเล่น หรือออกไปเดินเล่นเหมือนเคย เพราะฉะนั้น เรามาหาวิธีคลายเครียดให้น้องกันดีกว่า แถมเราก็สนุกไปด้วย ถือเป็นการแก้เบื่อ แก้เครียด ได้ทั้งเราและน้องหมาเลยนะ ทำยังไงได้บ้างไปดูกัน

 

หากอยู่ในคอนโด ลองขยับเฟอร์นิเจอร์ชิดข้างฝา ขยายพื้นที่วิ่งเล่นกับน้อง อาจจะหาของเล่นชิ้นโปรด หรือขวดน้ำ มาโยนให้เค้าวิ่งเก็บ หรือเอากล่องมาสร้างเป็นสิ่งกีดขวาง ให้น้องกระโดด ได้ใช้พลังเต็มที่ เป็นการออกกำลังกายเสริมสร้างความฟิต หรือหากที่ไม่ได้มากพอ อาจจะเล่นซ่อนหา โดนเอาของหรือซ่อนตัวเรา แล้วส่งเสียงให้น้องหมาหาก็ได้

Maestro03-105.jpg 

น้องหมาตัวไหนที่เริ่มมีสกิลฟังคำสั่งได้บ้างแล้ว ก็ใช้เวลานี้ในการอัพสกิลให้น้องมากขึ้น ด้วยการฝึกฝนทำตามคำสั่ง ไม่ว่าจะเป็นนั่งรอ หรือการยืน การหมุน และให้ขนมเป็นรางวัล นอกจากน้องจะเก่งขึ้นแล้ว ถือเป็นการฝึกวินัยให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขด้วย

 IMG_0929-(2).JPG

เล่นกันเสร็จแล้ว อาจจะผ่อนคลายให้น้องด้วย การนวดหรือสัมผัส เพื่อให้ความรักแก่น้อง โดยเฉพาะสุนัขที่เริ่มมีอายุแล้ว น้องจะรู้สึกฟินมากเลยทีเดียว หรือจะเกาท้อง เกาคาง บริการน้องช่ฃ่วงนี้กันหน่อย นอกจากน้องจะหายเครียด ก็น่าจะเพลินและรู้สึกผูกพันกับเรามากขึ้นอีกด้วย

วันไหนอากาศร้อนๆ หาถังน้ำ หรือจะเป็นอ่างน้ำหรืออ่างล่างหน้าในห้องน้ำก็ได้ ให้น้องเล่นน้ำแช่ตัว

 IMG_2262.JPG

สุดท้าย ถ้าคอนโดไหนพอมีที่หรือ Zone ที่เป็นส่วนตัว ลองจูงน้องออกมาเดินเล่นผ่อนคลาย เลือกช่วงเวลาที่คนไม่พลุกพล่าน เพื่อความปลอดภัย ก่อนเข้าห้องก็ทำความสะอาดน้องให้เรียบร้อยด้วย