Property Insight

ชีวิตคู่ยุคใหม่ สุขที่เลือกได้ ให้สัตว์เลี้ยงเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ที่ เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว

June 25, 2022
ชีวิตคู่ยุคใหม่ สุขที่เลือกได้
ให้สัตว์เลี้ยงเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ที่ เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว

MTRDLP-LGBT-with-Pet_blog-thumbnail.jpg

“ว่าไงลูกกกกกก” เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยเห็นหรือเคยได้ยินคนที่เลี้ยงสัตว์พูดคุยกับเจ้าหมาหรือน้องแมวโดยใช้คำแทนว่า “ลูก” และตัวเจ้าของก็มักจะแทนตัวเองว่า พ่อ หรือ แม่ ซึ่งนับว่าเป็นคำที่มีความหมายลึกซึ้งอย่างมาก จากสภาวะของสังคมที่ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของครอบครัวขนาดใหญ่กลายเป็นครอบครัวขนาดเล็กลง และด้วยไลฟ์สไตล์และวิถีชีวิตของคนยุคใหม่เริ่มชื่นชอบการมีชีวิตโสดมากขึ้น หรือแม้แต่คู่แต่งงานใหม่ ส่วนใหญ่ก็ไม่ต้องการมีลูก และในทางกลับกัน คู่รัก LGBTQ+ ที่อยากใช้ชีวิตร่วมกันและอยากมีสมาชิกคนที่ 3 ให้เป็นที่พึ่งพิง ดังนั้น "สัตว์เลี้ยง" จึงเป็นคำตอบที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตครอบครัวยุคใหม่ให้มีสีสัน ทำให้เห็นว่าพฤติกรรมหรือรูปแบบการเลี้ยงสัตว์ของคนรุ่นใหม่ จากที่เราคุ้นเคยกับคำว่า "Pet Lover" หรือการเลี้ยงแบบแค่รัก หรือ แค่อยากมีสัตว์เลี้ยง เปลี่ยนไปสู่การเลี้ยงแบบ "Pet Parent" รักเอ็นดูและฟูมฟักเสมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว ด้วยการแสดงความรักและดูแลเขาราวกับว่าพวกเขาเป็นเด็กตัวน้อยๆ คนหนึ่งในบ้าน และยอมควักกระเป๋าจ่ายสรรหาความสุขมาเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรัก


สำหรับคู่รักที่กำลังมองหาคอนโดในเมืองและอยากเลี้ยงสัตว์ไว้เพื่อดูแลร่วมกัน เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว คอนโดใหม่เลี้ยงสัตว์ได้จากเมเจอร์ฯ พร้อมฟังก์ชั่นตอบโจทย์ทุกชีวิต พร้อมเติมเต็มความรักและความสุขทุกรูปแบบให้ Perfect คือคำตอบที่ไม่ควรมองข้าม

MTRDLP-LGBT-with-Pet_2.jpg


สานสัมพันธ์ชีวิตคู่ ให้ได้อยู่ด้วยกันนานขึ้น
เชื่อไหมว่าการเลี้ยงสัตว์ไว้เป็นสมาชิกของครอบครัว กลายมาเป็นส่วนที่ช่วยเติมเต็มชีวิตซึ่งกันและกัน ทำให้คู่รักอยากใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น โดยเวลาที่เพิ่มขึ้นนั้นจะใช้ไปกับสัตว์เลี้ยงตัวน้อยของพวกเขา สามารถช่วยให้คลายเหงาได้ หรือเวลาเครียดจากสาเหตุต่างๆ จากงาน จากเรื่องในครอบครัว สัตว์เลี้ยงของคุณนี่แหละสามารถทำให้หายเหนื่อยและสร้างรอยยิ้มได้ จนอยากกลับมาเจอหน้าเขาในทุกๆ วัน


MTRDLP-LGBT-with-Pet_3.jpg
สนุกกับกิจกรรมใหม่ๆ ที่ได้ทำร่วมกัน

การมีสัตว์เลี้ยงทำให้หลายคู่รักมีกิจกรรมใหม่ที่เขาต้องทำรวมกันมากขึ้น เช่น พาไปเดินเล่น พาไปหาหมอ พาไปอาบน้ำตัดขน หรือออกไปซื้ออาหารสัตว์ อีกทั้งยังสามารถให้ผู้ที่เป็นเจ้าของกลายเป็นคนพิเศษหรือมีตัวตนในสังคมโลกสมัยใหม่ เช่น ได้พบปะกลุ่มเพื่อนเพิ่มขึ้นจากกลุ่มคนที่สนใจเลี้ยงสัตว์เช่นเดียวกัน ทำให้เกิดการสร้างสังคมให้กว้างขึ้น และทำให้พัฒนาด้านมนุษย์สัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี


MTRDLP-LGBT-with-Pet_4.jpg
มีผู้ช่วยระบายความรู้สึกและอยู่เคียงข้างเสมอ

เมื่อมีความรัก บางครั้งก็อาจมีช่วงที่ไม่เข้าใจกันบ้าง เชื่อว่าเมื่อทะเลาะกันก็ไม่รู้จะหันไปหาใคร การมีสัตว์เลี้ยงเป็นคนที่สามในบ้าน เจ้าตัวน้อยของคุณนั่นแหละที่สามารถนั่งพูดคุยระบายความรู้สึกด้วยได้ ซึ่งสัตว์เลี้ยงของคุณจะคอยอยู่เคียงข้างเสมอและพร้อมจะกอดคุณไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก และด้วยความน่าเอ็นดูนี้ ยังทำให้คู่รักต้องหันมกลับาคุยกันจนทำให้โกรธกันไม่ได้นาน

MTRDLP-LGBT-with-Pet_5.jpg
เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต ได้คิดถึงอนาคตร่วมกัน

การเลี้ยงสัตว์ถือเป็นความรับผิดชอบและสิ่งผูกมัดที่ทำให้คู่รักต้องหันมานั่งวางแผนร่วมกัน และเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตที่ต้องคำนึงถึงอนาคตร่วมกันมากขึ้น เช่น การที่คุณจะมีหมาหรือแมวสักตัว คุณต้องคิดแล้วล่ะว่าเมื่อถึงวันหยุด คุณจะไปเที่ยวช่วงไหนดี? จะต้องฝากน้องไว้กับใคร? หรือจะหาโรงแรมไหนที่ให้ลูกของเราเข้าพักด้วยได้?


MTRDLP-LGBT-with-Pet_6.jpg
สร้างครอบครัวที่สมบูรณ์แบบได้แล้ววันนี้​ ที่ เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว

พบพื้นที่แห่งความสุขให้สัตว์เลี้ยงและคู่รักทุกรูปแบบ กับคอนโดโครงการใหม่ล่าสุดจากเมเจอร์ฯ บนทำเลใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ห่างจาก MRT พหลโยธินเพียง 230 เมตร ออกแบบมาในคอนเซ็ปต์ MAXIMALIFE ให้ชีวิตไร้ขีดจำกัด ตอบโจทย์ชีวิต Next Normal รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาคอนโดที่คนและสัตว์สามารถอยู่ร่วมกันได้แบบครบทุกมิติ จัดเต็มกับส่วนกลางเพื่อคนรักสัตว์ ที่มาพร้อมความทันสมัย และพื้นที่สีเขียวภายในโครงการที่มากขึ้น