Property Insight

Connect ชีวิตกับออฟฟิศให้ใกล้กัน

June 30, 2022
Connect ชีวิตกับออฟฟิศให้ใกล้กัน "รามคำแหง & พัฒนาการ"
ทำเลสุดสะดวกของคนทำงานย่านกรุงเทพฯ ตะวันออก

Connect-ชีวิตกับออฟฟิศให้ใกล้กัน_blog-thumbnail.jpg
ยุคนี้ คิดจะหาคอนโดทำเลดี ใกล้แหล่งทำงาน เดินทางสะดวก ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก โดยเฉพาะใครที่กำลังมองหาคอนโดในย่านรามคำแหงและย่านพัฒนาการ ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ใกล้กับย่านเอกมัย-ทองหล่อ เพราะในปัจจุบัน จากการขยายตัวของย่านพาณิชยกรรมและแหล่งงานสำคัญอย่างโซน NEW CBD พระราม 9 เริ่มขยายไปบริเวณพื้นที่รอบข้าง อย่างโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก เช่น ย่านรามคำแหง ย่านพัฒนาการ ย่านกรุงเทพกรีฑา ย่านบางนา-สมุทรปราการ และย่านลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ ซึ่งปัจจุบันเต็มไปด้วยอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า สถานที่สำคัญ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ถือเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ที่บริษัทชั้นนำหลายแห่งเริ่มเข้ามาตั้งสำนักงานและสาขา ส่วนหนึ่งเนื่องมากจากการคมนาคมที่ค่อนข้างคล่องตัว ด้วยการมีรถไฟฟ้าหลากเส้นทางเข้ามาให้บริการในพื้นที่ และการตัดถนนเส้นใหม่พาดผ่าน ทำให้เราได้เห็นการพัฒนาศักยภาพที่สอดคล้องกับการเติบโตและการขยายตัวของเมืองจากใจกลางกรุงเทพมหานครมาสู่ทำเลรอบนอกอย่างแท้จริง ใครที่ฝันอยากมีที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงาน แต่ก็ยังอยากมีชีวิตอยู่ใกล้ชิดเมือง ในราคาที่จับต้องได้ วันนี้เราจะไปดูกันว่าทำไม ย่านรามคำแหงและย่านพัฒนาการ สองย่านนี้จึงเป็นทำเลอันดับต้นๆ ที่ใครๆ ก็ต่างนึกถึง

Connect-ชีวิตกับออฟฟิศให้ใกล้กัน_2.jpg


พื้นที่ศักยภาพ
เชื่อมต่อแหล่งงานโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก

ในบริเวณรอบๆ ย่านรามคำแหงและย่านพัฒนาการยังมีอาคารสำนักงานทั้งเก่าและใหม่มากมาย จุดนี้จึงช่วยเสริมให้ย่านนี้มีศักยภาพทางธุรกิจมากขึ้นอีก เริ่มตั้งแต่ย่านรามคำแหง ซึ่งมีลักษณะเป็นย่านการศึกษา สนามกีฬาระดับชาติและชุมชนเก่าที่กำลังได้รับอานิสงส์จากการพัฒนาของเมือง ตลอดจนมาถึงถนนถนนพัฒนาการ ซึ่งเป็นย่านที่มีลักษณะวิถีชีวิตแสนจะเรียบง่าย ไม่วุ่นวาย ไม่พลุกพล่าน เป็นย่านยอดนิยมสำหรับการอยู่อาศัยที่ไม่ห่างไกลจากตัวเมือง โดยถนนนี้มีความยาวตั้งแต่แยกคลองตันซึ่งเป็นจุดตัดของ ถนนเพชรบุรี ถนนรามคำแหง และถนนสุขุมวิท 71 ไปจนถึงถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 และถนนศรีนครินทร์ ที่เชื่อมต่อจาก บางกะปิ สู่บางนา และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจ แหล่งงานสำคัญ และร้านอาหารชื่อดังของกรุงเทพฯ ต่างๆ มากมาย

Connect-ชีวิตกับออฟฟิศให้ใกล้กัน_3.jpg


ไปสนามบินสุวรรณภูมิก็ง่าย เดินทางหรือทำงานก็สะดวก

ย่านรามคำแหงและย่านพัฒนาการ ปัจจุบันมีศักายภาพในการดึงดูดลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี เพราะทั้งทำเลที่มีอาคารสำนักงาน ศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ สถานที่ราชการ สวนสาธารณะขนาดกลางไปถึงใหญ่กระจายตัวอยู่ทั่วพื้นที่ สถานศึกษาตั้งแต่ก่อนอนุบาลไปถึงระดับมหาวิทยาลัย สถานพยาบาลชั้นนำ สนามกีฬา โดยเฉพาะสนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย, สนามกอล์ฟ, และสนามกีฬาชนิดอื่นๆ ทั้งทางบกและทางน้ำ และสนามบินสุวรรณภูมิที่เป็นประตูทางเข้าออกของไทยกับต่างประเทศ ซึ่งในย่านรามคำแหง-พัฒนาการมีรถไฟฟ้า Airport Rail Link สถานีรามคำแหงและสถานีหัวหมากอยู่ใกล้ๆ ใครที่ทำงานในโซนนั้นหรือชอบเดินทางบ่อยๆ สามารถเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้อย่างง่ายดาย และแน่นอนว่าการขยายตัวอย่างรวดเร็วของสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่รอบๆ สนามบินมีศักยภาพสูงขึ้นตามไปด้วย โดยคาดว่าจะเกิดพื้นที่อยู่อาศัย และพื้นที่เศรษฐกิจแห่งใหม่ขึ้นมามากมาย ตามการสนับสนุนของรัฐบาล เสริมความเจริญให้กรุงเทพฝั่งตะวันออกนี้ให้มากขึ้นไปอีก นับเป็นโอกาสสำหรับคนที่มองหาการลงทุนหรือที่อยู่ซึ่งมีอนาคตอันสดใสรออยู่

Connect-ชีวิตกับออฟฟิศให้ใกล้กัน_4.jpg


นั่งรถไฟฟ้าไปทำงานได้ทุกวัน ครอบคลุมทุกเส้นทาง

ปัจจุบัน ย่านรามคำแหงและย่านพัฒนาการ พร้อมที่จะรองรับรถไฟฟ้าสายสำคัญถึง 3 สาย ครอบคลุมการใช้งานของฝั่งกรุงเทพตะวันออกได้เกือบทั้งหมด ทำให้การเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งของเมือง ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ตั้งแต่รถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง (ลาดพร้าว – สำโรง) ที่สามารถเชื่อมกับรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม (ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ที่สถานีลำสาลี และเชื่อมต่อกับ Airport Rail Link สถานีหัวหมาก อีกทั้ง MRT สายสีเหลืองก็เป็นเส้นทางที่จะเชื่อมต่อกับ MRT สายสีน้ำเงินที่สถานีลาดพร้าว บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว เข้าสู่โซนลาดพร้าวและตัวเมืองได้อีกด้วย ยิ่งจะเป็นการเชื่อมต่อกรุงเทพฝั่งตะวันออกสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย

Connect-ชีวิตกับออฟฟิศให้ใกล้กัน_5.jpg


เดินทางไปไหนต่อไหนได้ในอึดใจ ทางด่วนอยู่ใกล้แค่พริบตา

ในโซนนี้เรื่องถนนหนทางก็นับว่ามีให้เลือกใช้หลากหลายเส้นทางและสะดวก ทำให้เดินทางไปไหนต่อไหนก็ง่ายดายกว่าทำเลอื่นๆ โดยเฉพาะใครที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์), ทางพิเศษศรีรัช ที่อยู่ใกล้กับถนนพัฒนาการ, ทางหลวงพิเศษ มอร์เตอร์เวย์-ชลบุรี ที่เชื่อมต่อไปกับถนนวงแหวนเดินทางได้รอบเมือง และช่วยให้ง่ายต่อการไปยังจังหวัดปริมณฑล และภูมิภาคอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor – EEC) ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา, จังหวัดชลบุรี, และจังหวัดระยอง อีกด้วย

 Connect-ชีวิตกับออฟฟิศให้ใกล้กัน_6.jpg


เชื่อมต่อแหล่งช็อปปิ้งระดับเรือธง ไม่น้อยหน้าห้างใจกลางเมือง

ถ้าพูดถึงแหล่งช็อปปิ้งระดับเรือธงแล้ว ในโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกนั้นก็มีตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ไปจนถึงคอมมูนิตี้มอลล์ ไม่ว่าจะเป็น เดอะ ไนน์ เซ็นเตอร์, ลอนดอน สตรีท พัฒนาการ, ธัญญะ พาร์ค, เดอะมอลล์ บางกะปิ, ซีคอน แสควร์, พาราไดซ์ พาร์ค, เมกะบางนา รวมถึงโครงการใหญ่อย่างลักชัวรีเอาท์เล็ตแห่งแรกของไทยที่อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิอย่าง เซ็นทรัลวิลเลจ และในอนาคตอันใกล้ ก็ยังมีโปรเจกต์มิกซ์ยูส Bangkok Mall ในเครือเดอะมอลล์ บนเนื้อที่ 100 ไร่ ตรงหัวมุมถนนตรงข้ามกับไบเทคบางนาที่กำลังก่อสร้าง นอกจากนั้น ทำเลแถบนี้ยังเต็มไปด้วยห้างค้าปลีกหลากหลายแบรนด์ เช่น แมคโคร, โลตัส, บิ๊กซี, และฟู๊ดแลนด์ อีกทั้งยังมีตลาดสด ตลาดนัดกลางคืน และสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกหลายแห่ง ซึ่งหากอาศัยอยู่ในย่านรามคำแหงและย่านพัฒนาการ การเดินทางไปช็อปก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย และอาจใช้เวลาเดินทางน้อยกว่าไปเที่ยวในโซนใจกลางเมืองเสียอีก

 Connect-ชีวิตกับออฟฟิศให้ใกล้กัน_7.jpg


เมทริส พระราม
9 - รามคำแหง และ เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย
คอนโดพร้อมอยู่ เชื่อมต่อทุกการเดินทาง ลงตัวทุกการใช้ชีวิต

พบคอนโดพร้อมอยู่บนทำเลที่ตอบโจทย์คนทำงานในเมืองและชานเมืองโดยเฉพาะโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ที่เป็นทั้งศูนย์รวมทั้งแหล่งงาน ที่อยู่อาศัย และความเจริญที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างแท้จริง ให้การใช้ชีวิตเป็นไปด้วยความเรียบง่าย สะดวกสบาย ไม่วุ่นวายเหมือนใจกลางเมือง เน้นการเดินที่ทางสะดวก ครอบคลุมทั้งการใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือใช้บริการรถไฟฟ้า ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ กับ 2 โครงการคุณภาพจาก เมเจอร์ฯ กับ เมทริส พระราม 9 - รามคำแหง และ เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย ที่นอกจากนี้ ยังเป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์และมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เหนือระดับของคุณและสัตว์เลี้ยงตัวโปรด