Property Insight

พัทยา
แหล่งพักผ่อนใกล้กรุงของทุกคนในครอบครัว

April 27, 2020

บทความโดย DD Property:


200310-Blog_March_Content_2_Content-960-x-504-1.jpg

ปัจจุบัน “พัทยา” เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่มองหาสถานที่ท่องเที่ยวในวันพักผ่อนใกล้กรุงเทพฯ เนื่องจากสะดวกสบายเดินทางไม่เกิน 2 ชั่วโมง โดยท้องทะเลยังคงเป็นสีฟ้าน่าเล่นอยู่

โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้พัทยากลายเป็นปลายทางแห่งการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มครอบครัวมากขึ้น เนื่องจากในช่วงระยะ 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว พัทยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวเกิดใหม่ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวมากขึ้น

แหล่งท่องเที่ยวหลากหลายเหมาะกับทุกคนในครอบครัว

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าพัทยามีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายที่เจาะกลุ่มครอบครัว อาทิ

  • สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน สวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ตเวิร์คแห่งแรกของโลก
  • สวนน้ำรามายณะ สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในไทย
  • ฟรอสท์ เมืองน้ำแข็ง พัทยา เมืองจำลองประติมากรรมน้ำแข็ง
  • Pattaya Dolphinarium โชว์โลมาแสนรู้และแมวน้ำขี้เล่น
  • Space Inspirium อุทธยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ
  • Monsters Aquarium Pattaya สถานที่รวบรวมปลาน้ำจืดและสัตว์หลากหลายสายพันธุ์สัตว์แปลกสัตว์หายาก ทั้งไทยและต่างประเทศ
  • Rubber Land พิพิธภัณฑ์แห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่รวบรวมความมหัศจรรย์ของ “ยางพารา”
  • อะลาคอมปาณย์ หมู่บ้านจำลองย่านชนบทของฝรั่งเศส

 200310-Blog_March_Content_2_Content-960-x-504-2.jpg


ทำเลดีเดินทางสะดวกสบายใกล้กรุงฯ

การเดินทางจากกรุงเทพฯ มายังพัทยาใช้เวลาไม่นานมากนัก มีเส้นทางในการเดินทางให้เลือกหลากหลายถึง 3 เส้นทาง คือ

  1. 1. ทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ผ่านจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี บางแสน อำเภอศรีราชา จนถึงเมืองพัทยา
  2. 2. ทางหลวงหมายเลข 34 (บางนา-บางปะกง) เชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) - ผ่านจังหวัดชลบุรี บางแสน อำเภอศรีราชา จนถึงเมืองพัทยา
  3. 3. ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี หรือมอเตอร์เวย์) ไปจนถึงอำเภอบางละมุง แล้ววกเข้าทางหลวงหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ไปจนถึงเมืองพัทยา หรือจะออกจากถนนมอเตอร์เวย์ที่จังหวัดชลบุรี แล้วใช้ถนนสุขุมวิทต่อไปจนถึงเมืองพัทยาก็ได้

จากตัวเลือกการเดินทางที่สะดวกและหลากหลายทำให้คนกรุงเทพฯ หรือจังหวัดปริมณฑล ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนก็เดินทางไปยังพัทยาได้สะดวกเช่นกัน รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดก็สามารถลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้วเช่ารถมายังพัทยาได้ไม่ยาก เพราะห่างจากพัทยาเพียง 90 นาทีเท่านั้น

200310-Blog_March_Content_2_Content-960-x-504-4.jpg


แหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดีที่เหมาะสำหรับครอบครัว

ด้วยความที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งแหล่งเรียนรู้ พิพิธภัณฑ์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เที่ยวทะเล ดำน้ำ เล่นชายหาด ข้ามไปยังเกาะต่าง ๆ อาทิ เกาะล้าน และเกาะคราม ได้ พัทยาจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ หากมองย้อนกลับไปในอดีต พัทยาอาจเป็นตลาดท่องเที่ยวของกลุ่มต่างชาติเป็นหลัก โดยเฉพาะกลุ่มรัสเซีย และยุโรป รวมถึงจีนในระยะหลัง แต่ปัจจุบันจากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ระบุว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีสัดส่วนของนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีมากขึ้น

โดยสัดส่วนคนไทยใกล้เคียงกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งในแต่ละปีจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทยประมาณ 8 ล้านคน และเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 10 ล้านคน ถ้าเปรียบเทียบสัดส่วนของนักท่องเที่ยวไทยจะอยู่ที่ 45 ต่อ 55 เรียกได้ว่าตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ รูปแบบการท่องเที่ยวจะมาในลักษณะครอบครัว หรือมาเป็นในแบบหลายครอบครัว เครือญาติ หรือครอบครัวเพื่อน จำนวนคนที่มาท่องเที่ยวต่อกลุ่มเฉลี่ยอยู่ที่ 4 คน

จึงไม่น่าแปลกที่ในระยะไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความต้องการซื้อบ้านพักตากอากาศหรือคอนโดตากอากาศในพัทยาจึงฟื้นตัวกลับมา และเป็นตลาดที่ไม่ได้เจาะกลุ่มผู้ซื้อชาวต่างชาติ หรือเน้นเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นหลักเหมือนในอดีต แต่หันกลับมาเจาะกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นครอบครัวคนไทยมากขึ้น


200310-Blog_March_Content_2_Content-960-x-504-5.jpg


สำหรับปัจจัยที่ทำให้กลุ่มคนไทยหันกลับมาสนใจซื้อที่อยู่อาศัยในพัทยาทั้งเพื่ออยู่อาศัยจริงและตากอากาศมากขึ้น นอกจากความต้องการที่พักอาศัยในเมืองท่องเที่ยวแล้ว ยังมีผลจากหลายปัจจัย เช่น ราคาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยวไม่ได้ปรับราคาขึ้นมากนัก มีแพ็คเกจหรือข้อเสนอที่ได้รับจากโครงการที่น่าสนใจ

ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเป็นอัตราผลตอบแทนที่ต่ำกว่าเงินเฟ้อ และการนำเงินไปลงทุนด้านอื่นๆ ยังมีความเสี่ยง การเลือกนำเงินมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ดีในเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมจึงเป็นทางเลือกของกลุ่มผู้ซื้อคนไทย


200310-Blog_March_Content_2_Content-960-x-504-3.jpg

หนึ่งในนั้นคือ โครงการรีเฟล็คชั่น จอมเทียน บีช พัทยา (Reflection Jomtien Beach Pattaya) คอนโดมิเนียมไฮไรส์ 2 อาคาร ประกอบด้วย อาคาร Oceanfront ความสูง 55 ชั้น จำนวน 102 ยูนิต และอาคาร Oceanview ความสูง 42 ชั้น จำนวน 232 ยูนิต บนเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 8 ไร่ พิเศษที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ ตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่

 

เหมาะกับการพักผ่อนกับครอบครัวด้วยแบบห้องขนาดใหญ่มากถึง 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยกว้างถึง 217.85 ตารางเมตร พร้อมสร้างสรรค์ฟังก์ชั่นพิเศษ Moon roof window ที่ออกแบบให้ยื่นออกมาจากตัวอาคาร เพื่อให้สัมผัสวิวทะเลมุมกว้าง รวมถึงทัศนียภาพโดยรอบได้อย่างเต็มอารมณ์

 

โดยทุกยูนิตมาพร้อมระเบียงกว้าง และราวกันตกแบบโปร่งใส สามารถเปิดรับวิวทะเลได้เต็มตา 180 องศา ด้วยประตูกระจกขนาดใหญ่สูงจรดเพดานให้เข้าถึงวิวเมือง และธรรมชาติร่มรื่นได้ในขณะเดียวกัน



มากกว่าการมาทะเล แต่ได้มาพักผ่อนอย่างแท้จริงกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายภายในโครงการ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ, สไลเดอร์, จากุซซี่, Hydro Spa Pavilion, Floating Cigar Lounge, สนามเทนนิส  และเติมเต็มความเป็นธรรมชาติด้วย Beachfront Connectivity  

 

ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ท่องเที่ยว โรงเรียนนานาชาติ สนามกอล์ฟ เกาะล้านและเกาะคราม ห่างเพียง 5 นาที ถึงหาดจอมเทียน ห่างเพียง 30 นาที ถึงเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ห่างเพียง 20 นาที ถึงพัทยาเหนือ หรือจะไปเกาะล้าน เกาะครามก็ใช้เวลาเพียง 20 นาที ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 90 นาที

 

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ คลิก


อ่านบทความจาก DD Property เพิ่มเติม คลิก