Lifestyle & Inspiration

จัดปาร์ตี้วันเกิดในคอนโดอย่างอบอุ่นได้ง่าย ๆ

February 14, 2019

     เราคนไทย มีดีเอ็นเอของความสนุกสนานอยู่เต็มเปี่ยม ไม่ว่าเทศกาล หรืองานวันพิเศษไหน ๆ  เราเลยไม่ค่อยพลาดที่จะหาทางสร้างความสุขให้กับตัวเอง และคนรอบข้าง  ดังนั้นการจัดปาร์ตี้วันเกิด สำหรับชาวเราแล้ว จึงเป็นอะไรที่ต้องมี แต่สำหรับคนอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม ที่เป็นห่วงในเรื่องข้อจำกัดของพื้นที่ และมารยาทในการอยู่ร่วมกับคนหมู่มาก บอกเลยว่าไม่เป็นปัญหา ถ้ารู้จักปรับเปลี่ยนอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ เพิ่มไอเดียจัดปาร์ตี้ สร้างสรรค์เข้าไป ก็สามารถจะมีปาร์ตี้วันเกิดแบบอบอุ่นได้อย่างง่าย ๆ

ไอเดียจัดปาร์ตี้วันเกิดในคอนโด

     1. คิดธีมแต่งตัวสำหรับ ปาร์ตี้วันเกิด วันเกิดมีกันทุกปี ดังนั้นเพื่อให้ทุกคนรอคอย และสร้างความรู้สึกพิเศษ การมีธีมในการแต่งตัวช่วยได้มาก  แถมเวลาย้อนกลับมาดูรูปวันเกิดในแต่ละปีที่ผ่านมา  ยังช่วยเตือนความจำได้ว่าเป็นปีไหน  แล้วยังสนุกในการจัดอัลบั้มรูปด้วย ข้อดีอีกอย่าง ของการมีธีมในการแต่งตัวคือ ทำให้มองเห็นภาพรวมของงานได้ชัดเจนขึ้น ตั้งแต่แนวทางรูปแบบการตกแต่ง  ไปจนถึงอาหารที่เลือกเสิร์ฟ โดยการคิดธีมงานเจ้าภาพอาจคิดเอง หรือให้เพื่อน ๆ ระดมไอเดียแล้วโหวตกันก็ได้ เพียงแต่อย่าให้ธีมสุดโต่งเกินไป ควรสามารถแต่งได้ทั้งเพื่อนชายเพื่อนหญิง เช่น ใช้ธีมสี หรือแต่งตามคาแร็กเตอร์ตัวละครจากภาพยนตร์  ซึ่งทุกคนสามารถไปครีเอทได้ตามต้องการ

Content-960-x-504-1.jpg
     2. ตกแต่งห้องด้วยการใช้ลูกโป่ง เป็นวิธีการปรับเปลี่ยนบรรยากาศห้องให้สดใสมีชีวิตชีวาได้อย่างง่าย และประหยัดกว่าวิธีไหน ๆ ซึ่งมีลูกโป่งให้เลือกหลายรูปแบบมาก  แต่การจะเลือกแบบไหน สีอะไร คุณต้องคิดภาพการตกแต่งไว้ในหัวเสียก่อน เช่น จะผูกลูกโป่งไว้กับขวดที่วางบนโต๊ะ หรือผูกไว้กับเก้าอี้ของแขก จะทำเป็นฉากสวย ๆ ไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้อง หรือปล่อยให้ลอยเต็มเพดาน โทนสีที่เลือกใช้ ก็ต้องดูให้เข้ากับธีม ปาร์ตี้วันเกิดที่คิดกันไว้ หรือถ้าจะให้สวยปลอดภัย ให้เลือกโทนสีที่สามารถเข้าได้กับทุกการแต่งตัว เช่น ลูกโป่งโทนสีขาว สีทอง สีเงิน

     3. เตรียมอาหารสำหรับปาร์ตี้ จะเป็นเมนูเด็ดจากร้านโปรด หรือจะเลือกเข้าครัวเองก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากเป็นเจ้าภาพที่เหนื่อยจนเกินไป แนะนำไอเดียจัดปาร์ตี้ว่า ควรสั่งเมนูเด็ดจากร้านโปรดมาเป็นอาหารหลัก แล้วเพิ่มเติมด้วยเมนูที่เตรียมกันเองได้ง่าย ๆ เช่น เครื่องดื่ม ของทานเล่น ขนม ผลไม้ ข้อสำคัญคืออย่าลืมคำนวณปริมาณอาหารให้เพียงพอกับจำนวนแขกที่จะมาด้วย

Content-960-x-504-2.jpg
     4. ปาร์ตี้บาร์บีคิววันเกิดที่ชั้นดาดฟ้า เป็นไอเดียจัดปาร์ตี้ สำหรับคนคอนโดที่สะดวก และได้บรรยากาศที่ดีมาก แต่คุณจะต้องจองพื้นที่ให้แน่นอนกับทางผู้ดูแลคอนโดมิเนียมเสียก่อน จากนั้นก็ให้สำรวจสถานที่ เพื่อดูว่าจะจัดแต่งบรรยากาศอย่างไรให้ดูพิเศษ เตรียมพร็อบต่าง ๆ ไว้ให้พร้อม พอถึงวันงานค่อยนำของขึ้นไปตกแต่ง ซึ่งควรจะเป็นของที่สามารถเก็บได้ง่าย อาจเป็นดอกไม้ใส่ในแจกันสวย, ไฟราว หรือจานชามที่ช่วยสร้างสีสัน ส่วนบาร์บีคิวที่จะเป็นเมนูหลักให้หมักแล้วเสียบไม้พร้อมลงเตา ผักย่างเพิ่มเติมต่าง ๆ ก็หั่นใส่กล่องมาให้เรียบร้อย ถ้ามีพวกอาหารทะเลก็แพ็คมาพร้อมย่าง เตรียมน้ำจิ้ม เครื่องเคียงต่าง ๆ ส่วนเครื่องดื่ม กับของทานเล่น ก็ลืมไม่ได้

     5. เตรียมเรื่องเกมไว้ให้พร้อม เกมในงานปาร์ตี้เป็นส่วนช่วยเสริมบรรยากาศปาร์ตี้ให้ครึกครื้นสนุกสนานยิ่งขึ้น ซึ่งควรเป็นเกมที่ทุกคนสามารถร่วมสนุกด้วยกันได้ มีกติกาที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ไม่เช่นนั้นแทนที่สนุกจะกลายเป็นเครียดไป ควรเป็นเกมอย่าง เกมบิงโก, แข่งเต้น, เกมทายคำ, ปิดตาป้อนขนม ฯลฯ และควรมีรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือจะเป็นการลงโทษผู้แพ้แบบน่ารัก ๆ ก็จะช่วยเรียกเสียงหัวเราะได้มาก

     6.เซอร์ไพรส์ด้วยคำใช้ซ่อนของขวัญ วิธีนี้คล้าย ๆ เกมตามล่าหาของขวัญ ที่ทั้งช่วยสร้างเซอร์ไพรส์ และความสนุกสนานให้กับงานปาร์ตี้ได้อย่างดี เพราะจะลุ้นกันหมดไม่ว่าจะเจ้าของวันเกิด หรือผู้ร่วมงาน

     ไอเดียปาร์ตี้วันเกิดทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวทาง คุณสามารถเพิ่มเติมความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองเข้าไปในแต่ละหัวข้อ เพื่อให้มีรายละเอียดตามต้องการมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม มารยาทการอยู่ร่วมกันสำคัญมาก เพราะฉะนั้นต้องแจ้งให้ทางนิติบุคคลรับทราบว่าจะมีปาร์ตี้ บอกกล่าวเพื่อนบ้านให้เรียบร้อย ถ้าใช้พื้นที่ส่วนกลางของทางคอนโด ก็ต้องรักษาความสะอาด และเคารพเพื่อนบ้าน ด้วยการไม่ส่งเสียงดังรบกวนจนเกินไป แม้ว่าจะมีการแจ้งไว้ล่วงหน้าแล้วก็ตาม แค่นี้คุณก็จะมีปาร์ตี้วันเกิดในคอนโดอย่างอบอุ่นและน่าประทับใจแล้ว