Lifestyle & Inspiration

เปิดวาร์ป ร้านอาหารเด็ดย่านลาดพร้าว ที่คุณไม่ควรพลาด

February 25, 2019

     คนกรุงเทพฯรู้ดีว่า ย่านลาดพร้าวเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ที่มีผู้คนคึกคักหนาแน่น และเมื่อคนอยู่รวมกันมาก แน่นอนว่าเรื่องอาหารการกินก็ต้องไม่น้อยหน้าเช่นกัน ซึ่ง ร้านอาหารเด็ดย่านลาดพร้าว นั้นยังขึ้นชื่อว่ามีความหลากหลาย นึกอยากจะรับประทานสไตล์ไหนมีหมด แล้วยังมีร้านอร่อยแบบต้นตำรับ ที่นักชิมไม่ควรพลาดอยู่อีกหลายร้านอีกด้วย

     และนี่คือ 5 ร้านอาหารเด็ดย่านลาดพร้าว ที่แนะนำต่อ ๆ กันว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Content-960-x-504-1.jpg
1.Paesano Italian Restaurant ลาดพร้าว 71

เป็นร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดังที่ย้ายมาจากซอยหลังสวน ซึ่งแม้จะย้ายมาอยู่ในที่ใหม่ย่านลาดพร้าว แต่ก็ยังคงรักษาบรรยากาศร้านเดิมที่มีความคลาสสิก และอบอุ่นไว้ได้อย่างครบถ้วน รวมถึงเมนูอาหารที่หลายติดใจก็ยังอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็น

ซุปข้นกุ้ง ที่ขึ้นชื่อลือชาว่าอร่อยมีเอกลักษณ์ ด้วยเนื้อกุ้งเต็ม ๆ คำกับความหอมกลมกล่อมลงตัว  เมนูสปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ หรือสปาเก็ตตี้ทะเล หอยลายอบ ก็ต้องไม่พลาดสั่งมาลอง เมนูจานหลักทั้งเนื้อปลา เนื้อ หรือเนื้อแกะ ก็มีคุณภาพ และไม่เคยทำให้ผิดหวัง แล้วอย่าลืมปิดท้ายด้วยเค้กกล้วยหอมขนมดังของทางร้านที่ราคาเพียง 30 บาทเท่านั้น รับรองว่าอิ่มอร่อยในราคาสมเหตุสมผลจริง ๆ

2.ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ สว่างอรุณ โชคชัย 4

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเก่าแก่ ที่มีแฟนประจำมายาวนาน ร้านตกแต่งด้วยสีสันทันสมัย นั่งสบาย ไม่ร้อนเหมือนเข้าร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ที่คุ้นเคย ถึงจะชื่อว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่มีให้เลือกชิมทั้งเนื้อและหมู แต่ส่วนใหญ่มักเป็นแหล่งรวมของคอเนื้อซะมากกว่า สังเกตได้จากหม้อเนื้อตุ๋นขนาดใหญ่มาก แล้วเพื่อได้รับประทานเนื้อกันได้แบบหนำใจ ก็มักจะเลือกสั่งเป็นเกาเหลาเนื้อรวมชามโต ซึ่งรวมความอร่อยไว้ครบหมด ทั้งเนื้อเปื่อยสามชั้น เอ็น ไส้ กระเพาะ ลูกชิ้น ซึ่งเนื้อตุ๋นมากำลังดี นุ่มแต่ก็ไม่เละ เคี้ยวได้เพลิน

ส่วนเครื่องเคราอื่น ๆ ก็ไม่มีกลิ่นกวนใจเลย น้ำซุปหอมหวานกลมกล่อม แถมยังมีผักใส่มาให้เยอะสะใจ เติมน้ำส้ม พริกป่นที่หอมเผ็ดเป็นที่เลื่องลือ (มีใส่กระปุกขายด้วย) ทานคู่กับข้าวเปล่า อร่อยวางไม่ลง

Content-960-x-504-2.jpg
3 .เลิศทิพย์ วังหิน (ปูทะเลไข่ดอง) เชลล์ชวนชิม

เป็น ร้านอาหารเด็ดย่านลาดพร้าว ที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่รุ่นอากง ที่ฝึกฝนฝีมือทำอาหารจนเปิดร้านเลิศทิพย์ได้ในปี 2500 แล้วหลังจากย้ายร้านไปมาหลายรอบ ในปี 2538 ก็มาปักหลักอยู่ย่านลาดพร้าว วังหิน 70 กับสูตรอาหารดั้งเดิมที่เป็นสูตรลับประจำตระกูล แถมปัจจุบันทายาทรุ่นที่ 3 ยังเป็นเชฟฝีมือดี การันตีด้วยการชนะเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย (Iron Chef Thailand)

เมนูประจำเลิศทิพย์ที่ต้องสั่งกันทุกโต๊ะคือ ปูทะเลไข่ดอง ซึ่งจะเลือกใช้ปูทะเลทั้งตัวที่มีความสดหวานฉ่ำ ราดน้ำจิ้มรสแซ่บที่ปรุงมาได้เปรี้ยวหวานเผ็ดครบรส อีกเมนูที่แนะนำคือ หมูมะนาวก้านคะน้ากรอบ ซึ่งมีความเฉพาะตัวตรงที่จะนำหมูไปหมักและทอดให้มีความหอม ความฉ่ำ ก่อนราดด้วยน้ำจิ้มรสแซ่บ แกล้มกับก้านคะน้าสดกรอบ

4.Ehwawon Korean BBQ

ใครอยากรับประทานอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีที่ทั้งอร่อย และราคามิตรภาพต้องร้านนี้ บรรยากาศร้านดูกันเอง โปร่งสบาย นั่งปุ๊บเครื่องเคียงสไตล์เกาหลีจะถูกลำเลียงมาวางก่อนเลย นับสิบอย่างได้ ทั้งกิมจิผักกาดขาว ,มะละกอ, หัวไชเท้า, ผักต้ม, ถั่วงอก, ปลาหวาน, ข้าวโพดทอด ฯลฯ

ใครจะสั่งเมนูพิเศษแยกมาอย่าง เกี๊ยวซ่าเกาหลี, ข้าวยำเกาหลี, ไก่ตุ๋นโสม ก็ไม่ผิดหวัง ให้เยอะและอร่อย สำหรับเมนูปิ้งย่างมีไม่มากขั้นละลานตา แต่ก็ถือว่าครบตามสไตล์เกาหลีดั้งเดิม ทั้งซี่โครงย่าง หมูย่าง เนื้อย่าง ไส้ย่าง ปลาหมึก เครื่องใน ฯลฯ ทุกอย่างหมักมาให้เรียบร้อย ทานกับน้ำจิ้ม ผักสด เพลินไปเลย

Content-960-x-504-3.jpg
5.เฝอ 54 ลาดพร้าว วังหิน 60

เฝอร้านนี้คือ ‘ต้นฉบับเฝอหม้อไฟเจ้าแรกในประเทศไทย’ บรรยากาศร้านเป็นแบบสบาย ๆ มีทั้งส่วนเอาท์ดอร์ และห้องแอร์ ซึ่งจะมีคนแน่นตลอด เนื่องจากอาหารอร่อยและราคาเป็นกันเอง โดยอาหารมีทั้งแบบจานเดียว อย่าง เฝอยำแห้ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งสไตล์เวียดนาม ที่มีเส้นเหนียวนุ่มทานกับซอส Hoisin Sauce สูตรเวียดนามของทางร้าน, เฝอ LA หมู เป็นเฝอแบบดั้งเดิมที่มาพร้อมน้ำซุปใสหอมกลิ่นเครื่องเทศ หมูสันในสไลด์ คอหมูตุ๋นซีอิ้วสไตล์ญี่ปุ่น และลูกชิ้น ทานกับผักสด

และเมนูที่ทำให้ร้านถูกยกว่าเป็น ร้านอาหารเด็ดย่านลาดพร้าว คือ หม้อไฟ ซึ่งอร่อยตั้งแต่น้ำซุปที่ไม่เหมือนที่ไหน เส้น เนื้อ หรือผักต่าง ๆ ที่เลือกสั่งได้ตามใจชอบก็คัดสรรมาอย่างดี  ในราคาที่เช็คบิลเมื่อไหร่เป็นต้องร้องว่าคุ้มสุด ๆ

     เพียงแค่ ร้านอาหารเด็ดย่านลาดพร้าว ที่นำมาบอกเล่ากัน หลายคนคงรู้สึกว่าลาดพร้าวเป็นย่านที่น่าอยู่จริง ๆ เพราะนึกอยากทานอะไรก็ได้ทาน แถมยังเป็นย่านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เยอะมาก โดยเฉพาะถ้าคุณเลือกอยู่อาศัยที่เอ็ม ลาดพร้าว โครงการคอนโดมิเนียมจากเครือ Major Development เพราะจะไม่เพียงอยู่ใกล้ร้านอาหารเด็ดทั้งหมดนี้ แต่ยังจะใกล้กับห้างดัง อย่าง เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เอสซีบี พาร์ค พลาซ่า, เซ็นทารา แกรนด์, โรงเรียนดังอย่างหอวัง สำนักงานขนาดใหญ่อย่างปตท.สำนักงานใหญ่ และอยู่ห่างจาก MRT พหลโยธิน เพียง 5 นาที ซึ่งถือว่าเอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคุณอย่างมาก แถมโครงการนี้ยังมีการดีไซน์ที่โดดเด่นแตกต่าง ขณะเดียวกันก็อยู่สบาย เป็นส่วนตัว แม้จะแวดล้อมไปด้วยความทันสมัยของเมืองที่ไม่เคยหลับก็ตาม