Lifestyle & Inspiration

วิธีเปลี่ยนอารมณ์ให้คอนโด Work From Home นานแค่ไหนก็ไม่มีเบื่อ

July 13, 2021

210712-เธงเธดเธ-เธตเน-เธ-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธญเธฒเธฃเธกเธ-เน-เน-เธซเน-เธ-เธญเธ-เน-เธ-_App.jpg

Work from home กันมาสักพักแล้ว หลายคนเริ่มปรับตัวในการทำงานนอกออฟฟิศได้ดี แต่บางทีก็อาจจะรู้สึกเบื่อและจำเจกับสภาพแวดล้อมเดิมๆ ในพื้นที่เดิมๆ ทำให้แรงบันดาลใจในการทำงานลดลงบ้าง แต่อย่าเพิ่งหมดไฟกัน เพราะเราอาจจะต้องใช้ชีวิตแบบวิถีนี้กันไปอีกสักพักเพื่อความปลอดภัย แต่ไม่จำเป็นต้องทำให้ไฟในใจมอดลง วันนี้ ชวนมาเปลี่ยนอารมณ์ให้ห้องในคอนโดของเราให้สนุกขึ้น ด้วยการสร้างบรรยากาศใหม่ๆ กระตุ้นประสาทสัมผัสทั้ง 5 ให้ตื่นตัว เสมือนได้ออกไปข้างนอกทุกวัน ลองทำตามนี้กันดูเลย

 210712-เธงเธดเธ-เธตเน-เธ-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธญเธฒเธฃเธกเธ-เน-เน-เธซเน-เธ-เธญเธ-เน-เธ-_FB-Inside-1.2.jpg

สร้างความสบายตา ด้วยสีเขียวของต้นไม้ - หาต้นไม้ที่ชอบ และสามารถปลูกในห้องหรืออยู่ในร่มได้ มาตั้งไว้ในห้องนั่งเล่น หรือตรงมุมโปรด เพื่อเพิ่มความสดชื่นสบายตา และใช้เวลาดูแลเฝ้าดูการเติบโตของต้นไม้ เป็นการคลายเหงาได้ด้วยนะ

 210712-เธงเธดเธ-เธตเน-เธ-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธญเธฒเธฃเธกเธ-เน-เน-เธซเน-เธ-เธญเธ-เน-เธ-_FB-Inside-1.3.jpg

กระตุ้นความกระปรี้กระเปร่า ด้วยกลิ่นหอมๆ - หาเทียนหอม หรือไม้หอม มาวางใกล้ๆ กลิ่นหอมๆ จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดได้ โดยแต่ละกลิ่นอาจให้อารมณ์ที่แตกต่างกันไป ลองเปลี่ยนกลิ่นไปเรื่อยๆ ก็ได้

 210712-เธงเธดเธ-เธตเน-เธ-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธญเธฒเธฃเธกเธ-เน-เน-เธซเน-เธ-เธญเธ-เน-เธ-_FB-Inside-1.4.jpg

เติมความสุนทรีย์ ด้วยเสียงเพลงชิวๆ - บางคนอาจต้องการความสงบในการทำงาน แต่เสียงเพลงเบาๆ หรือจังหวะดีๆ ก็เพิ่มความตื่นตัว หรือเพิ่มจินตนาการได้ดีเหมือนกันนะ

 210712-เธงเธดเธ-เธตเน-เธ-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธญเธฒเธฃเธกเธ-เน-เน-เธซเน-เธ-เธญเธ-เน-เธ-_FB-Inside-1.4-copy.jpg

แต่งห้องให้เป็นคาเฟ่ ด้วยมุมกาแฟสวยๆ - ลองทำให้มุมนึงในห้อง กลายเป็นมุมสำหรับบาริสต้าคนใหม่ อาจจะมีเครื่องชงกาแฟเล็กๆ กับเครื่องปิ่งขนมปัง แต่งเติมด้วยอุปกรณ์เก๋ๆ พร้อมกลิ่นกาแฟหอมๆ กับเพลงเบาๆ แค่นี้ก็ฟินเหมือนได้ไปนั่งคาแฟแล้วล่ะ

 210712-เธงเธดเธ-เธตเน-เธ-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธญเธฒเธฃเธกเธ-เน-เน-เธซเน-เธ-เธญเธ-เน-เธ-_FB-Inside-1.4-copy-2.jpg

เพิ่มความสบาย ด้วยเก้าอี้ดีๆ สักตัว – นั่งทำงานนานๆ การมีเก้าอี้ดีๆ ที่เหมาะกับสรีระของเรา ช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้ดี ถมทำงานทำงานได้แบบไหลลื่นดีอีกด้วยนะ แต่อย่านั่งจนเพลิน ลืมเปลี่ยนอริยาบทบ้างล่ะ

 210712-เธงเธดเธ-เธตเน-เธ-เธฅเธตเน-เธขเธ-เธญเธฒเธฃเธกเธ-เน-เน-เธซเน-เธ-เธญเธ-เน-เธ-_FB-Inside-1.4-copy-3.jpg

บวกความรัก ด้วยการพักมากอดน้องสักหน่อย – ใครที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้ในคอนโดด้วย ช่วงเวลาพักเบรค แวะมาเล่นๆ กับน้องๆ เติมพลังด้วยความรักและสัมผัสกอดนุ่มๆ ด้วยการกอดน้องซักหน่อย แฮปปี้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง