Lifestyle & Inspiration

Kitchen Hacks เคล็ดลับงานครัวสุดง่าย ใช้ได้จริง!! ฉบับชาวคอนโด

March 21, 2024

tn

ชาวคอนโดเมเจอร์ฯ ที่เลิฟการทำอาหาร วันนี้มีทริคเล็กๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสนุกให้การทำครัวเป็นเรื่องง่ายไม่ยุ่งยาก เพราะของใช้ใกล้ตัวก็สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ บอกเลยว่าการทำอาหารจะสนุกขึ้นอีก ถ้าได้ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1

1. น้ำส้มสายชูแช่เปลือกส้ม ใช้พ่นกันมดกันแมลงได้

นำเปลือกส้ม 1-2 ผล แช่น้ำส้มสายชูในขวดพลาสติก แช่ไว้ประมาณ 1 คืน หรือ 10 ชั่วโมง จากนั้น แบ่งมาใส่ขวดสเปรย์ ผสมน้ำเปล่า อัตราส่วน น้ำหมัก 1 ส่วน ต่อ น้ำเปล่า 10 ส่วน นำไปพ่นตามมุมที่มดและแมลงเดิน สามารถช่วยป้องกันไม่ให้แมลงมากวนใจได้

2

2. หลอดช่วยถอดแกนกลางสตรอว์เบอร์รี

ดันหลอดผ่านส่วนกลางผลสตรอว์เบอร์รี ช่วยถอดแกนกลางออกได้ ทานสตอว์เบอร์รีได้แบบไร้เมล็ด หรือนำไปทำขนมต่อได้

3

3.  พายไม้ช่วยกันน้ำเดือด

วางพายไม้บนหม้อต้มเส้นสปาเก็ตตี้ ช่วยกันไม่ให้น้ำเดือนล้นหม้อ

4

4. กระดาษกาวช่วยเปิดฝาขวด

ขวดที่มีฝาแบบสุญญากาศ มักจะปิดแน่นเปิดยาก ลองใช้กระดาษกาวแปะบริเวณฝา เหลือปลายกระดาษกาวไว้ให้ดึงถนัดมือ จากนั้นออกแรงดึงเพียงเล็กน้อย ช่วยให้เปิดฝาได้อย่างง่ายดาย

5

5. ทิชชู่เปียกพันขวด ช่วยแช่น้ำได้เย็นเร็วขึ้น

นำกระดาษทิชชู่ชุบน้ำให้เปียกทั่วแผ่น พันขวดน้ำและนำไปแช่ช่องแข็งเพียง 10 นาทีก็ได้จะน้ำเย็นชื่นใจไว้ทานแก้กระหายแล้ว เพราะทิชชู่เปียกจะเป็นตัวเก็บความเย็น ทำให้น้ำเย็นเร็วขึ้นกว่าการแช่แข็งปกติ

7

6. พันขั้วกล้วยหอมด้วยฟิล์มถนอมอาหาร ช่วยให้เหี่ยวช้าลง

ถ้าเราซื้อกล้วยหอมมาทั้งหวีแต่กินไม่ทัน เกรงว่าจะสุกเกินไป ลองพันขั้วกล้วยหอมด้วยฟิล์มถนอมอาหาร จะช่วยยืดอายุกล้วยหอมให้สุกและเหี่ยวช้าลงได้ประมาณ 2-4 วัน

8

7. ขวดพลาสติกเปล่า ช่วยแยกไข่แดงได้

ตอกไข่ใส่จานหรือถ้วย นำขวดพลาสติกเปล่าที่ขวดนิ่มสามารถบีบได้ นำปากขวดมาไว้ใกล้ๆ ไข่แดง และบีบเล็กน้อยให้ขวดดูดเฉพาะไข่แดงเข้าไป เท่านี้ก็สามารถแยกไข่แดงได้แบบไม่เลอะมือแล้ว

6

8. แยกไข่เก่าและใหม่ด้วยน้ำเปล่า (ไข่ใหม่จะจมน้ำ / ไข่เก่าจะลอยน้ำ)

วิธีแยกไข่เก่า และใหม่ เพียงนำไข่แช่น้ำเปล่าในแก้ว ก็สามารถแยกได้แล้ว เพราะไข่ใหม่จะจมน้ำ ส่วนไข่เก่าจะลอยน้ำ เพราะโพรงอากาศในไข่จะเพิ่มปริมาตรมากขึ้นตามกาลเวลา ทำให้ไข่เก่าลอยน้ำได้สูง

 

เคล็ดลับดีๆ ที่ใช้ได้จริง ใครได้ลองแล้วชอบเทคนิคไหนกันบ้าง คอมเมนต์บอกกันหน่อยนะคะ หรือหากมีเทคนิคอื่นแนะนำ ก็สามารถคอมเมนต์เข้ามาได้เช่นกันค่า