Lifestyle & Inspiration

SUMMER นี้ ทำไมใครๆ ก็ไป พัทยา

April 2, 2021

พัทยา เวอร์ชั่นอาฟเตอร์ช็อค จากผลกระทบโควิด 19 ต้องยอมรับว่า สวยงามและน่าไปกว่าเดิมมากขึ้นจริงๆ ด้วยความที่พัทยาก็คือพัทยา เสน่ห์ของเมืองท่องเที่ยวระดับโลกนี้ คงไม่ต้องบรรยายอะไรกันเยอะ แต่ต้องบอกว่า หลังจากได้พักตัว และฟื้นฟูกันมาระยะหนึ่งจนมาถึงวันนี้ เผยให้เห็นน้ำทะเลใสๆ และความคลีนของหาดทราย บวกกับการกลับมาของแหล่งท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม ทั้งคาเฟ่สวยๆ ผุดใหม่ขึ้นเพียบ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชั่นจริงๆ

 210401-SUMMER-เธ-เธตเน--เธ-เธณเน-เธกเน-เธ-เธฃเน--เธ-เน-เน-เธ--PATTAYA_FB-Cover-1.1.jpg

เรียกได้ว่า พัทยา กลับมาเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่หลายคนเลือกที่จะใช้เป็นที่พักผ่อน พักร้อน ช่วง Summer และหยุดยาว ใช้เวลาทำกิจกรรมกับครอบครัว ชาร์จพลังเพื่อกลับไปทำงานกันอย่างเต็มที่ เพราะมีเหตุผลมากมาย

 

  1. ทะเลใสๆ ใกล้กรุงเทพฯ

วันหยุดสุดสัปดาห์ขับรถมาไม่นาน ก็ได้กลิ่นไอทะเลแล้ว เหมาะกับการมาพักผ่อนในช่วยสั้นๆ หรือคนที่ไม่ชอบไปไหนไกลๆ จะมาเมื่อไหร่ก็ได้ มาเช้าเย็นกลับก็ยังไง จะมาทุกอาทิตย์เลยก็ยังไม่แปลก แถมเลือกได้ทางมาได้หลายเส้นทางด้วย

jose-mizrahi-j31Wu8W64Gs-unsplash.jpg

  1. ฮิปสเตอร์ว่าดี มีคาเฟ่เพียบ

ปัจจุบันมีคาเฟ่และร้านอาหารเปิดใหม่ด้วยคอนเซ็ปต์สุดแนว โดนใจเหล่าฮิปสเตอร์และคนรักการถ่ายรูป รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่มาพัทยาแล้วไม่มาเช็คอินไม่ได้นะ บางที่ฮิตมากถึงกับต้องรอคิวเพื่อเข้าเลยทีเดียว กลายเป็นจุดดึงดูดใหม่ๆ ให้กับเมืองพัทยาไปเลย

andriyko-podilnyk-bdmdX_XMcV4-unsplash.jpg

  1. หลากหลายกิจกรรมสำหรับครอบครัว

มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกวัยในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์ สวนเสือ หรือสัตว์น้ำ หรือใครชอบความตื่นตาตื่นใจก็มีโชว์หลากหลายรูปแบบ หรือใครสายธรรมชาตินอกจากพักผ่อนที่หาดชิวๆ จะไปเดินชมพันธ์ไม้ก็มีที่สวนนงนุช ส่วนใครสายร้อน ไปเล่นสวนน้ำก็มีให้เลือกหลายที่ เรียกได้ว่ามีครบครันมากมายจริงๆ

ash-dowie-AQTob_BYSWs-unsplash.jpg

  1. พระอาทิตย์ตก สุดโรแมนติก

ช่วงเวลาเย็นๆ ไม่ว่ามุมไหน หาดไหนของพัทยา ก็จะสามารถนั่งรับลมชิวๆ รอดูพระอาทิตย์ตกทะเลในวันที่อากาศแจ่มใส ด้วยแสงสีทองสะท้อนน้ำทะเลมันช่างดีต่อใจจริงๆ

ahmed-saeed-3oY6iqvc2sg-unsplash.jpg

  1. อาหารทะเลสุดฟิน

ร้านเด็ดๆ ดังๆ มัดรวมไว้ที่นี่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ริมทะเล ลงไปในทะเล ในตัวเมือง หรือบนภูเขาที่สามารถเทควิวทั้งอ่าวพัทยาได้แบบฟินๆ ใครชอบอาหารทะเลเลือกได้ตามใจชอบ

ratapan-anantawat-VItYKuJ0Mng-unsplash.jpg

  1. เกาะสวาทหาดสวรรค์

เกาะล้าน ตอนนี้สวยมากจริงๆ เพียงแค่ข้ามเรือไปไม่กี่นาที ก็ถึงหาดสวรรค์ที่มีน้ำใสๆ และทรายสีขาวละมุน ใครรักความสงบหลบมาบนเกาะนี้เลย

derick-mckinney-GhX9SH0bNcc-unsplash.jpg

  1. คอนโดดี รีสอร์ทเริ่ด!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า พัทยา คือเมืองที่มีศักยภาพและครบครับแล้วทุกสิ่ง ไม่แปลกเลยที่คนส่วนใหญ่เลือกเป็นที่พักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์  มีรีสอร์ทสวยๆ หลายสไตล์เรียงรายให้เลือก สำหรับบางคนที่มองเห็นศักยภาพในอนาคตก็เลือกซื้อคอนโดมิเนียมไว้ เพื่อรองรับวันพักผ่อนของครอบครัวไปเลยในระยะยาว  

 Major-ReflectionPattaya-001.jpg