Lifestyle & Inspiration

5 ข้อดี WORK FROM HOME

April 22, 2021

210421-5-เธ-เน-เธญเธ-เธต-WFH_FB-Cover-1.1.jpg

เชื่อว่าหลายคนตอนนี้ อยู่ในช่วง Work From Home เนื่องจากการหลีกเลี่ยงการติดและป้องกันการแพร่เชื้อ Covid-19 และเชื่อว่าบางคนอาจจะยังรู้สึกไม่ชินกับการทำงานที่บ้าน  หรืออาจไม่สะดวกในการทำงานเท่าไหร่นัก แม้ว่าเราจะผ่านกับมาหลายรอบแล้วก็ตาม แต่เราอยากบอกว่าการทำงานที่บ้านมันมีข้อดีอยู่หลายอย่าง อย่างน้อยก็ทำให้เราสบายใจและมีกำลังใจในการทำงานต่อไปมากยิ่งขึ้น ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

  1. ไม่ต้องตื่นเช้า มีเวลานอนเพิ่มขึ้น

210421-5-เธ-เน-เธญเธ-เธต-WFH_FB-Inside-1.2.jpg

ถ้าเราทำงานที่บ้าน ไม่ต้องไปที่ทำงาน ไม่ต้องเผื่อเวลาการเดินทาง และยิ่งใครทำงานในเมืองที่ต้องใช้เวลาบนท้องถนนเยอะๆ ช่วงนี้เหมือนได้เวลาคืนมา สามารถตื่นสายได้อีกหน่อย หรือบางคนได้หลายชั่วโมงเลย แถมไม่ต้องหัวเสียเรื่องรถติดด้วย

  1. ไม่ต้องแต่งตัว มีอะไรก็ใส่ได้

210421-5-เธ-เน-เธญเธ-เธต-WFH_FB-Inside-1.3.jpg

ทำงานอยู่บ้าน จะแต่งตัวอะไรก็ได้ ไม่ต้องมานั่งคิดและจัดเตรียมชุด อยากใส่อะไรก็ใส่ หรือใครจะใส่ชุดนอนก็ได้ แต่หากมีประชุมออนไลน์ที่ต้องเห็นหน้า ควรจะล้างหน้า หวีผมนิดนึงนะ

  1. ไม่ต้องเปลืองค่าเดินทาง

210421-5-เธ-เน-เธญเธ-เธต-WFH_FB-Inside-1.4.jpg

ประหยัดการเดินทางไป-กลับ เพราะไม่ต้องออกจากบ้าน ค่ารถหรือค่าน้ำมันรวมกันหลายวันได้เยอะทีเดียว บางคนประหยัดค่ากาแฟ ค่าขนมระหว่างทางด้วย

 

  1. ไม่ต้องร้อน และเจอมลพิษ

210421-5-เธ-เน-เธญเธ-เธต-WFH_FB-Inside-1.5.jpg

ช่วงนี้หน้าร้อน อากาศร้อนอบอ้าวสุดๆ อยู่บ้าน เปิดแอร์ทำงาน ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องเจอแสงแดดแผดเผา ไม่ต้องเผชิญกับฝุ่นพิษ หรือควันรถ มันดีต่อสุขภาพจริงๆ

 

  1. ไม่ต้องเสี่ยงติดเชื้อโรค

210421-5-เธ-เน-เธญเธ-เธต-WFH_FB-Inside-1.6.jpg

ที่แน่นอนที่สุดคือ การอยู่บ้าน ทำให้เราไม่ต้องเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 เพราะเราไม่ต้องพบเจอใคร หรือไปสัมผัสสิ่งของร่วมกับผู้อื่น

 

อาจมีข้อดีในมุมอื่นๆ อีกมากมาย แต่การทำงานที่บ้านต้องอย่าลืมสร้างระเบียบวินัยให้กับตัวเองด้วย เพื่อให้งานสำเร็จและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้ไม่ต่างอะไรกับการไปที่ทำงาน